Porsche อาจตั้งชื่อสีใหม่ตามชื่อของเราได้ หากเราทำอย่างชายคนนี้

  • เกิดขึ้นจากแฟนเดนตายของ Porsche
  • เหตุผลที่ Porsche ใช้สีนี้อย่างเป็นทางการ
  • การตกแต่งที่นอกจากสีภายนอก

สีเขียว Essmanngreen กลายเป็นสีใหม่ของ Porsche (ปอร์เช่) ซึ่งเป็นผลผลิตที่มาจากโครงการ Paint to Sample ของ Porsche เอง ซึ่งทำให้เจ้าของรถปอร์เช่สามารถเลือกสีที่เหมาะกับพวกเขาโดยเฉพาะ 

เจ้าของรถ Porsche คนหนึ่งได้รับโอกาสจากโครงการ Porsche Paint to Sample ที่ได้รับสีที่ได้ตั้งชื่อตามเขา เป็นสีเขียวที่มีชื่อว่า Essmanngreen โดยสีนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดสี R Paint to Sample ในปี 2023 ของปอร์เช่ภายใต้รหัสสี 24C และสามารถเลือกใช้สีนี้ใน Porsche 911, 718, และ Taycan ได้

เกิดขึ้นจากแฟนเดนตายของ Porsche

Michael Essmann คือคนที่เป็นแฟน Porsche มาอย่างยาวนาน โดยเขาได้เลือกสีเขียวเข้มให้กับรถปอร์เช่ของเขาตั้งแต่ปี 1992 ซึ่งมาจากการเลือกออพชั่น Paint to Sample Plus เพื่อผสมสีในแบบที่เขากำหนดเองทุกครั้ง 

สีเขียวนี้มีที่มาเริ่มจากธุรกิจของเขา Elektro Essmann ซึ่งเป็นมาสเตอร์เวิร์กช็อปสำหรับการติดตั้งระบบไฟฟ้าและระบบแผงโซลาร์เซลล์

โดยสีนี้เกิดจากกระบวนการ Custom Color สำหรับ Porsche 911 Carrera RS 3.6 (964) เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ต่อมาจึงถูกใช้กับ GT3 RS 4.0 (997) ของเขา และรถคันล่าสุดอย่าง 911 GT3 Touring (992) จน Porsche ได้เห็นถึงความชื่นชอบในสีนี้ของเขา

เหตุผลที่ Porsche ใช้สีนี้อย่างเป็นทางการ

เมื่อปีที่แล้ว Porsche ประกาศว่าจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Paint To Sample เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในโรงงาน Zuffenhausen ส่งผลให้สี Essmanngreen ได้เข้ามาในโปรแกรมสีดังกล่าว โดยมีความประณีตและเป็นมืออาชีพมากขึ้นก่อนที่จะนำไปใช้สำหรับ 911 GT3 Touring (992) รถคันล่าสุดของเขา

การอัพเกรดสีแบบ Paint To Sample คือการทำให้ผู้เชี่ยวชาญสามารถผสมผสานส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดสีได้ Porsche ยังกล่าวว่าเมื่อรวมสารยึดเกาะและสารเติมแต่งแล้ว ในสี ๆ หนึ่งอาจมีส่วนประกอบมากกว่า 100 อย่างเลยทีเดียว 

กระบวนการทำสีพิเศษนี้ยังมีความยุ่งยากในตัวมันเอง เพราะแต่ละสีจะต้องถูกผสมอย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถพนติดวัสดุอย่างอลูมิเนียม พลาสติก ไปจนถึงคาร์บอนไฟเบอร์ของรถได้ 

จากการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ครั้งใหม่นั้นทำให้ผสมสี Essmanngreen แบบดั้งเดิมจะต้องถูกปรับปรุงใหม่ให้ใช้กับรถและกระบวนการผลิตในสมัยนี้ได้

ในคราวแรก สี Essmanngreen อยู่ในโปรแกรม Paint to Sample Plus ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างสีที่ลูกค้าเลือกผสมอย่างอิสระ ต่อมาจึงถูกย้ายมายังโปรแกรม Paint to Sample ซึ่งเป็นสีคัสตอมของปอร์เช่อย่างเป็นทางการ

กระบวนการเริ่มทำโดย Porsche Exclusive Manufaktur โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ 911 GT3 RS (992) สีนี้เพื่อจัดนิทรรศการ

อ่านเพิ่มเติม : รู้หรือไม่ Porsche ใช้เวลานานเพียงใดก่อนตัดสินใจเลือกใช้สีรถแต่ละรุ่น

“Porsche คันแรกของผมคือ 911 SC ปี 1978 หลังจากที่ผมเรียนจบจาก Sport Driving School (ของปอร์เช่)” Michael Essmann รำลึกความหลัง 

“รถคันนั้นมาด้วยสี Opal Metallic หลังจากนั้นผมจึงมีความคิดที่จะใช้จากธุรกิจครอบครัวมาเป็นสีรถยนต์ส่วนตัวของผมด้วย ซึ่งในทุกครั้งที่ผมเลือก Porsche คันใหม่ในสีพิเศษนี้เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และการรู้ว่าผมเป็นผู้ริเริ่มสีนี้ที่ตั้งชื่อจากผมก็เช่นกัน”

การตกแต่งที่นอกจากสีภายนอก

โดยหลังจากที่ Essmann เริ่มใช้สีพิเศษนี้ใน 911 GT3 RS (992) คันใหม่ล่าสุดของเขาก็ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น เขายังใช้ Porsche Exclusive Manufaktur program มาตกแต่งรถของเขาอีกด้วย 

เริ่มจากการเพิ่มโลโก้ปอร์เช่ที่ด้านข้างตัวรถเหมือนกับดีไซน์ในอดีตและเปลี่ยนการตกแต่งภายในใหม่โดยให้คล้ายกับ 964 RS เริ่มจากตรงกลางของเบาะนั่งจะเป็นสีเทา Slate Grey และสี Canyon พร้อมการตกแต่งด้วยคาร์บอน และยังปักโลโก้คำว่า Touring เข้ากับพนักพิงศีรษะด้วยด้ายสีแดงซึ่งเข้ากับสีของบริษัท

Paint to Sample ตอบโจทย์ (เกือบ) ทุกสีที่ต้องการ

โปรแกรม Paint to Sample เติบโตขึ้นอย่างดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Porsche จึงต้องอัพเกรดโรงงานเพื่อรองรับในส่วนนี้ โดยลูกค้าของปอร์เช่สามารถเลือกเฉดสีที่ต่างกันกว่า 170 สีสำหรับรถ (ทุกรุ่นรวมกัน) ของพวกเขา 

จำนวนตัวเลือกเหล่านี้มีสีที่หาได้ยากมากมาย โดยปัจจุบัน สี Essmanngreen จะอยู่ในไลน์อัพของสีที่ให้เลือกแล้ว เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 นี้เป็นต้นไป 

หากยังไม่ได้สีที่ต้องการ ก็ยังสามารถใชโปรแกรม Paint to Sample Plus เพื่อสร้างสีสำหรับเราโดยเฉพาะ แล้ววันหนึ่ง Porsche อาจจะมีสีใหม่ที่ตั้งชื่อตามเราก็ได้นะ

อ่านเพิ่มเติม : Porsche Taycan รุ่นพิเศษ ดีไซน์โดย Jennie Blackpink

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Porsche 911

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Porsche 911 Carrera รุ่นเริ่มต้นราคา 9.99 ล้านบาท ขับสนุก คล่องตัว 0-100 ต่ำกว่า 5 วิ!!!

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Porsche 911
เช็คทันที