2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เปิดตัวครั้งแรกในโลกไปอย่างยิ่งใหญ่ สมกับที่ที่เลือกใช้ฐานผลิตใหญ่ของโลกอย่างประเทศไทยในการเปิดตัว ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรสำหรับการเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับรถกระบะพันธุ์ใหม่ที่ทาง Mitsubishi (มิตซูบิชิ) คุยว่า ได้ทำการพัฒนาทุกอย่างเองตั้งแต่เริ่มต้นจนหมดเพื่อให้เป็นรถที่ขับสนุกและไว้ใจได้ในทุกสถานการณ์
ภารกิจหลักสำหรับไทรทันใหม่ นอกจากจะเป็นกระบะที่จะต้องบุกตลาดทั่วโลกแล้ว พวกเขายังต้องการฟาดฟันตลาดในประเทศไทย เพื่อหวังตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะอันดับ 3 กลับมาให้ได้อีกครั้ง ด้วยการชูจุดขายมากมาย ตั้งแต่แพลตฟอร์มใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อนที่ได้รับการพัฒนามาอย่างครบครัน สามารถตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ
อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวในประเทศไทยนั้น กลับดูเหมือนพวกเขายังไม่ค่อยพร้อมสักเท่าไหร่ เพราะมิตซูบิชิเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขาออกมาเพียง 8 รุ่นย่อยในเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าเล็กน้อยมากหากเทียบกับแผนงานในภาพรวมทั้งหมด ดังนั้น ใครที่จะไปเยี่ยมชมรถที่โชว์รูมมิตซูบิชิช่วงนี้ ก็ต้องรู้ไว้ก่อนว่า จะไม่ได้เห็นสิ่งเหล่านี้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิอย่างแน่นอน
แถมบางอย่างอาจจะต้องรอยาวถึงปีหน้าเลยทีเดียว!!!
แม้มิตซูบิชิจะทำการประกาศเกี่ยวกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่จะให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดระดับ 470 นิวตันเมตร ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะดุดันที่สุด เพื่อมาท้าชนกับคู่แข่งในท้องตลาดที่ใช้เครื่องยนต์ระดับ 200 แรงม้า 450 นิวตันเมตรอัพกันหมดแล้ว แต่ในการเปิดตัวช่วงแรก เครื่องยนต์ที่จะใช้ทำตลาดก็จะเป็นเครื่องยนต์ 184 แรงม้า 430 นิวตันเมตรไปก่อน ซึ่งถือว่าสมรรถนะยังเป็นรองคู่แข่งอยู่ ใครอยากขับไทรทันพลังแรงก็น่าจะต้องรอไปถึงปีหน้าเป็นอย่างไว
ไทรทันรุ่นใหม่นี้เปิดตัวมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในเวอร์ชั่นตัวถัง 4 ประตูเพียงรุ่นเดียว ได้แก่รุ่น 2.4 PRIME 4WD ด้วยค่าตัว 1.016 ล้านบาท ถูกกว่ารุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงอย่าง 2.4 ULTRA AT ที่เคาะราคา 1.027 ล้านบาทเสียอีก แถมยังเป็นเวอร์ชั่นออพชั่นกลาง ๆ ตัดออพชั่นความปลอดภัยไปหลายอย่าง และยังไม่มีเกียร์อัตโนมัติให้ลูกค้าเลือก ซึ่งเข้าใจว่า มิตซูบิชิก็รอที่จะเปิดตัวรถรุ่นท็อปใหม่ ให้พร้อม ๆ กับการเปิดตัวเครื่องยนต์ตัวแรงของพวกเขานั่นเอง ต้องมารอดูว่าจะต้องใช้เวลานานขนาดไหนกัน
แน่นอนว่ามิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่รุ่นหัวเดี่ยว ได้เปิดตัวมาแล้ว แต่ก็เป็นการเปิดตัวแต่เวอร์ชั่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มาพร้อม 2 ทางเลือกกับเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ด้วยราคาจำหน่าย 6.99-7.49 แสนบาท อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เปิดตัวกระบะสำหรับเซกเมนต์ใหญ่อย่างกระบะตอนเดียว ขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่มีการนำไปตกแต่งต่อกันในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถกระบะ ที่หลาย ๆ คนเรียกว่ากระบะตัวเตี้ยนั่นเอง ซึ่งเดิมที่แล้ว รถกระบะกลุ่มนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นที่เน้นการใช้งานแบบพื้นฐานมากกว่า
การที่ยังไม่เปิดตัวกระบะตอนเดี่ยว ขับเคลื่อนสองล้อ ก็อาจจะเป็นการอนุมานได้ว่า มิตซูบิชิเองก็เตรียมการให้ทุกอย่างพร้อมเสียก่อน โดยเฉพาะเครื่องยนต์รุ่นเริ่มต้นที่จะมาพร้อมสมรรถนะระดับ 150 แรงม้า ที่มีการกล่าวถึงระหว่างการแถลงข่าว แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าพวกเขาจะพร้อมทำตลาดเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้เมื่อใดกันแน่ ซึ่งจริง ๆ แล้ว การที่มิตซูบิชิประกาศเรื่องการเพิ่มทางเลือกของเครื่องยนต์ให้กับรถกระบะ แต่ดูเหมือนไม่มีความชัดเจนในเรื่องเวลาของการเปิดตัว ก็ทำให้ลูกค้าแอบเซ็งเหมือนกัน
อย่างที่เรารู้กันดีว่าตลาดรถกระบะนั้น เวอร์ชั่นขับสองยกสูงจะขายดีที่สุด แต่หากดูในรูปแบบของตัวถังแล้ว รถแบบตอนครึ่ง หรือที่ไทรทันเรียกว่าเมก้า แค็บ ก็ถือว่ายืนหนึ่งในตลาดมาอย่างยาวนาน และเซอร์ไพร์สสำหรับงานเปิดตัวครั้งนี้ ก็คือมิตซูบิชิไม่เปิดตัวรถเมก้า แค็บ เลยสักรุ่นเดียว แม้จะมีแอบเอามาโชว์แบบเงียบ ๆ ในงานเปิดตัวก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีการกล่าวถึง ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่ารถเวอร์ชั่นนี้จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อใด และจะมาพร้อมออพชั่นทางเลือกเครื่องยนต์ใดบ้าง ต้องรอชมกันต่อ
แต่ที่แน่ ๆ ไปที่โชว์รูมไม่มีให้เห็นให้ชมกันอย่างแน่นอน!!!
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}