พาชม Ford Ranger เวอร์ชั่นเสริมพลังไฟฟ้าเพื่อภารกิจด้านความมั่นคง

Ford (ฟอร์ด) ทำการโมดิฟายด์รถกระบะ Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นเสริมพลังไฟฟ้าสำหรับใช้ในภารกิจด้านความมั่นคงโดยเฉพาะ

Ranger คันนี้ถูกตั้งชื่อว่า FG-P เป็นผลงานของฝ่าย Ford Global Fleet Sales ซึ่งถูกสร้างขึ้นสำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการป้องกันและความปลอดภัย ด้วยคุณสมบัติสำคัญคือการ "เคลื่อนที่ได้อย่างเงียบเชียบ" ไปจนถึงจุดหมาย

เว็บไซต์ CarExpert รายงานว่า Ford Global Fleet Sales ทำโปรเจคต์ FG-P ร่วมกับ RMA Group ที่มีสำนักงานใหญ่ในประเทศไทยซึ่งดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ Mazda, Mitsubishi และ Ford ด้วย

ชมการโมดิฟายด์

FG-P ได้รับการติดตั้งชุดมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนที่เพลาหลัง พร้อมด้วยแบตเตอรี่ไฟฟ้า แต่ไม่มีการยืนยันรายละเอียดทางเทคนิค

ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้โหมด Silent ที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ จึงทำให้สามารถขับเคลื่อนได้โดยไร้เสียงรบกวน พร้อมกับมีการติดตั้งระบบอินเตอร์ล็อกที่จะสร้างความมั่นใจว่าเครื่องยนต์จะไม่สตาร์ทขึ้นมาอย่างแน่นอน

สำหรับความเร็วสูงสุดที่ FG-P ทำได้เมื่อใช้พลังงานไฟฟ้านั้นอยู่ที่ 20 กม.ต่อชม. แต่ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการว่าจะใช้ความเร็วที่เท่าใด ส่วนระยะทางขับเคลื่อนอยู่ระหว่าง 2-30 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ซึ่งเหมาะกับภารกิจเฉพาะหน้ามากกว่าการเดินทางไกล

นอกจากนี้ ยังมีระบบ Black Out System ที่จะปิดไฟและการทำงานของแหล่งกำเนิดเสียงของตัวรถทั้งหมด อย่างแตร สำหรับงานเฝ้าระวังโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน ระบบปรับอากาศ ระบบส่งกำลัง พวงมาลัยไฟฟ้า และระบบความปลอดภัยของตัวรถ รวมถึงถุงลมนิรภัยยังคงทำงานได้ตามปกติ

Ford Global Fleet Sales ยังทำการปรับแต่งช่วงล่างใหม่เพื่อให้มีความทนทานมากขึ้น พร้อมกับมีแผงบรรทุกด้านบนหลังคา ตลอดจนมีอ็อปชั่นให้ลูกค้าเลือกติดตั้งอย่างไฟอินฟราเรด หรือสัญญาณต่าง ๆ บนตัวรถได้อีกด้วย

ขุมพลังขับเคลื่อนมีให้เลือก 4 บล็อก ได้แก่เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบคู่และเทอร์โบเดี่ยว ขนาด 2.0 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล V6 เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน  4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 2.3 ลิตร มีระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติทั้งแบบ 6 สปีดหรือ 10 สปีดให้เลือกสรร

ปัจจุบัน Ford Global Fleet Sales เปิดรับข้อคำถามจากบริษัทต่าง ๆ ที่สนใจซื้อรถกระบะรุ่นนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Ranger

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

สำนักแต่งรถในสหรัฐฯ ถูกปรับ 35 ล้านบาท ฐานปลอมแปลงการปล่อยไอเสียกระบะควันดำ

กระบะดีเซลควันดำไม่ได้มีเฉพาะในบ้านเรา แต่ในอเมริกาก็เช่นกัน EPA หรือสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ ได้ทำการปรับสำนักแต่งกระบะควันดำไปสองแห่ง ด้วยค่าปรับรวมกว่า 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 35 ล้านบาท) จากการขายอุปกรณ์ที่ปิดการควบคุมการปล่อยไอเสียรถดีเซล ขายไปเยอะแล้ว กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าสำนักแต่งทั้งสองแห่ง ได้แก่ GDP Tuning และ Gorilla Performance รวมถึงเจ้าของสำนัก Barry Pierce ถูกปรับอย่างหนักหน่วงสำหรับการขายอุปกรณ์ปรับแต่งรถเป็นจำนวน “นับพัน” ซึ่งส่งผลให้กระบะดีเซลหลายคันหลีกเ

BMW เปลี่ยนระบบ iDrive ในรถใหม่ ตัดปุ่มกดและแป้นหมุนออกไป รวมทุกอย่างไว้ในหน้าจอเท่านั้น

รถต้นแบบรุ่นล่าสุด BMW Vision Neue Klasse มีหน้าจอที่พลิกประวัติศาสตร์ของ iDrive มากที่สุด เพราะไม่มีปุ่มกดใด ๆ เลย ใช้ในรถต้นแบบใหม่ BMW Vision Neue Klasse ที่ใกล้เคียงการผลิตจริงมากที่สุดในปี 2025 นี้ กำลังเป็นที่จับตามองเพราะนี่คือจุดเปลี่ยนของแบรนด์ใบพัดสีฟ้าไปสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า และมีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่ถกเถียงในเรื่องการมีระบบ iDrive แบบใหม่ ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ที่จะตัดปุ่มกดออกไป ระบบฉายหน้าจอ ระบบ iDrive เป็นหัวใจสำคัญของรถ BMW ยุคใหม่ทุกรุ่น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งนี้คือระบบฉายภาพบนกระ

พาชม Audi RS Q3 Sportback Edition 10 ครั้งแรกในไทย เริ่ม 5.299 ล้าน จำกัด 555 คันทั่วโลก

Audi (อาวดี้) ได้จัดกิจกรรมทริปเดินทางให้แก่สื่อมวลชนในเส้นทาง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 –13 กันยายนที่ผ่านมา ภายในงานมีการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Audi RS Q3 Sportback Edition 10 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พวกเรา AutoFun Thailand ได้มีโอกาสเข้าร่วมในงานนี้ด้วย เราจึงนำภาพคันจริงภายในงานมาให้ได้รับชมกัน ฉลองครบรอบ 10 ปี RS Q3 Sportback Edition 10 คันนี้เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของเอสยูวีสมรรถนะสูงด้วยออพชั่นสุดพิเศษรอบคัน ในจำนวนจำกัดเพียง 555 คันทั่วโลก สำหรับเครื่องยนต์ของ RS Q3 Sportback รุ่น

จัดอันดับ EV จีนคุณภาพดีไตรมาสแรก 2023 พบว่า AION ติดใน Top 5 แต่ทำไมไม่มีชื่อ MG

การจัดอันดับคุณภาพ EV จีนที่วัดจากจำนวนข้อร้องเรียนข้องผู้ใช้จริง สรุปมาเป็นจำนวนปัญหาที่พบ จัดอันดับจากปัญหาน้อยไปมาก การจัดอันดับโดยจีน เครือข่าย Chinese Automobile Quality Network ได้เผยแพร่รายชื่ออันดับคุณภาพแบรนด์รถยนต์ของจีนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ แบรนด์ Voyah ของ Dongfeng มาเป็นอันดับหนึ่งว่ามีคุณภาพดีที่สุด ในขณะที่แบรนด์ Deepal ของ Changan ตามมาด้วยคุณภาพแย่ที่สุด ยิ่งคะแนนต่ำเท่าไร คุณภาพสูงขึ้น ไม่มีขีดจำกัดบนของคะแนน วัดจากข้อร้องเรียน China Automobile Qual

พาชม Changan Qiyuan CD701 รถเอสยูวีที่กลายร่างเป็นกระบะได้

Changan เผยโฉมรถต้นแบบใหม่ล่าสุดชื่อ Qiyuan CD701 ที่สามารถเปลี่ยนจากรถเอสยูวีสไตล์คูเป้ให้กลายเป็นรถกระบะได้ด้วยการกดปุ่มเดียว มีรายงานว่าถึงแม้ Qiyuan CD701 จะเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ก็พร้อมผลิตออกจำหน่ายจริงได้ทันที แต่ชื่อดังกล่าวยังเป็นเพียงรหัสเรียกขานภายในองค์กรเท่านั้น ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าเมื่อวางแผงแล้วจะใช้ชื่อว่าอะไร สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตรงกันว่าอาจใช้ชื่อ E0 และข่าวร้ายสำหรับคอรถยนต์ชาวไทยก็คือรถรุ่นนี้อาจขายเฉพาะในเมืองจีนเท่านั้น ชมความโดดเด่น Qiyuan CD701 สร้างบนโครงสร้างแพล

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Ranger
เช็คทันที