2024 Subaru Levorg Layback โมเดลเชนจ์ในญี่ปุ่น รถแวนยกสูง สำหรับคนที่ไม่ชอบ Forester

Subaru Levorg โฉมใหม่ เป็นรถแวนยกสูง มีระยะห่างจากพื้นถึง 200 มม. และการออกแบบที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ซึ่งสื่อถึงการใช้งานแบบสบายๆ ไม่หนักหน่วงเท่า Forester

Subaru Levorg เพิ่มทางเลือกรุ่นย่อยในญี่ปุ่น ด้วยการเพิ่มรุ่น Levorg Layback โดดเด่นด้วยระยะห่างจากพื้นเพิ่มขึ้น และชุดตัวถังที่ออกแบบใหม่พร้อมสไตล์แบบครอสโอเวอร์

ตำแหน่งการตลาด

Levorg Layback จะอยู่ระหว่างรุ่น XV ที่ใช้พื้นฐาน Impreza และรุ่น Outback ที่ใช้ Legacy จัดเป็นประเภารถครอสโอเวอร์ของ Subaru เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบรถสูงแบบ SUV เช่น Forester โดยรถรุ่นใหม่นี้นำเสนอความสะดวกสบายมากกว่า ดูบึกบึนน้อยกว่า SUV ที่กล่าวมา ดังเช่นความหมายของชื่อรุ่นว่าเอนหลัง

ความเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงรูปทรงภายนอกเมื่อเปรียบเทียบกับ Levorg จะมุ่งเน้นไปที่รูปลักษณ์ใหม่ ซึ่งมีเส้นที่นุ่มนวลกว่าบริเวณกันชนและกระจังหน้าที่กว้างขึ้น พร้อมแถบโครเมียมคาดกระจังรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการปิดชายล่างด้วยพลาสติกบริเวณส่วนล่างของตัวถังและ รอบซุ้มล้อ และล้ออัลลอยชุดใหม่ขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยางขนาด 225/55R18 ที่มีแก้มยางหนาขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐานเล็กน้อย

มิติตัวถ้ง

Levorg Layback มีความยาว 4,770 มม. กว้าง 1,820 มม. และสูง 1,570 มม. ทำให้ยาวขึ้น 15 มม. กว้างขึ้น 25 มม. และ 70 มม. สูงกว่ารุ่นมาตรฐาน 70 มม. เนื่องจากส่วนประกอบที่ออกแบบใหม่และระบบกันสะเทือนแบบยกสูง ที่สำคัญ ระยะห่างจากพื้นดินเพิ่มขึ้น 55 มม. เป็น 200 มม. ทำให้สามารถขับขี่ได้บนภูมิประเทศที่ขรุขระ

เครื่อง 1.8 เทอร์โบ

ใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จขนาด 1.8 ลิตร ให้พละกำลัง 174 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตันเมตร เช่นเดียวกับในรุ่นมาตรฐาน Levorg กำลังส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านเกียร์ CVT Lineatronic และระบบ Symmetrical AWD ของ Subaru

การตกแต่งภายในและออพชั่น

เมื่อย้ายภายใน Layback โดดเด่นด้วยเบาะนั่งแบบทูโทนแบบใหม่ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบผ้าและหนัง ขึ้นอยู่กับการตกแต่ง ผสมผสานกับการเย็บสีทองแดงบนพวงมาลัยและแผงหน้าปัดที่หุ้มด้วยหนัง อุปกรณ์ต่างๆ อาจรวมถึง 12.3 ตามปกติ ห้องนักบินดิจิทัลขนาด 1 นิ้วและหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมด้วยระบบไฟส่องสว่างรอบข้าง ระบบเสียง Harman Kardon ซันรูฟ และแพ็คเกจ Eyesight X ADAS ล่าสุดของ Subaru รถครอสโอเวอร์ยังสืบทอดพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 561 ลิตร

ตัวแต่ง STI

ตามแบบฉบับของ Subaru Levorg Layback มีชุดอุปกรณ์เสริมที่มีอยู่ตามรายการบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว ในจำนวนนั้น เราพบชุดแต่งสไตล์สปอร์ตกว่า 2 แบบ (Urban Style หรือ STI Style) ซึ่งแทนที่หุ้มพลาสติกด้วยสีตัวถังหรือสีดำเงา และเพิ่ม DRLs เพิ่มเติมบน splitter ผู้ซื้อสามารถเลือกการออกแบบที่แตกต่างกันสำหรับล้อขนาด 18 นิ้ว กระจังหน้าใหม่ที่มีรูปแบบรูปตัว Y ฝาครอบปลายท่อไอเสีย และอื่นๆ อีกมากมาย

Subaru ไม่ได้ประกาศราคาสำหรับ Levorg Layback ในญี่ปุ่น แต่เราคาดว่ามันจะมีราคาแพงกว่าตัวแต่งที่เทียบเท่าของ Levorg เล็กน้อย ยังไม่ชัดเจนว่ารุ่นย่อยนี้จะถูกส่งออกไปยังตลาดอื่น ๆ ในอนาคตหรือไม่ แต่ว่าเมืองไทยก็เคยมีการนำเข้ารุ่นนี้มาขายมาก่อนแล้วในโฉมเก่า จึงมีความหวังว่ารุ่นใหม่จะเข้ามาเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : Subaru ออสเตรเลียยัน Forester ไม่มีขุมพลังเทอร์โบ แต่แค่นี้ก็แรงแล้ว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Subaru Levorg

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สำนักแต่งรถในสหรัฐฯ ถูกปรับ 35 ล้านบาท ฐานปลอมแปลงการปล่อยไอเสียกระบะควันดำ

กระบะดีเซลควันดำไม่ได้มีเฉพาะในบ้านเรา แต่ในอเมริกาก็เช่นกัน EPA หรือสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ ได้ทำการปรับสำนักแต่งกระบะควันดำไปสองแห่ง ด้วยค่าปรับรวมกว่า 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (ราว 35 ล้านบาท) จากการขายอุปกรณ์ที่ปิดการควบคุมการปล่อยไอเสียรถดีเซล ขายไปเยอะแล้ว กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าสำนักแต่งทั้งสองแห่ง ได้แก่ GDP Tuning และ Gorilla Performance รวมถึงเจ้าของสำนัก Barry Pierce ถูกปรับอย่างหนักหน่วงสำหรับการขายอุปกรณ์ปรับแต่งรถเป็นจำนวน “นับพัน” ซึ่งส่งผลให้กระบะดีเซลหลายคันหลีกเ

BMW เปลี่ยนระบบ iDrive ในรถใหม่ ตัดปุ่มกดและแป้นหมุนออกไป รวมทุกอย่างไว้ในหน้าจอเท่านั้น

รถต้นแบบรุ่นล่าสุด BMW Vision Neue Klasse มีหน้าจอที่พลิกประวัติศาสตร์ของ iDrive มากที่สุด เพราะไม่มีปุ่มกดใด ๆ เลย ใช้ในรถต้นแบบใหม่ BMW Vision Neue Klasse ที่ใกล้เคียงการผลิตจริงมากที่สุดในปี 2025 นี้ กำลังเป็นที่จับตามองเพราะนี่คือจุดเปลี่ยนของแบรนด์ใบพัดสีฟ้าไปสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า และมีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่ถกเถียงในเรื่องการมีระบบ iDrive แบบใหม่ ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ที่จะตัดปุ่มกดออกไป ระบบฉายหน้าจอ ระบบ iDrive เป็นหัวใจสำคัญของรถ BMW ยุคใหม่ทุกรุ่น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งนี้คือระบบฉายภาพบนกระ

พาชม Audi RS Q3 Sportback Edition 10 ครั้งแรกในไทย เริ่ม 5.299 ล้าน จำกัด 555 คันทั่วโลก

Audi (อาวดี้) ได้จัดกิจกรรมทริปเดินทางให้แก่สื่อมวลชนในเส้นทาง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 –13 กันยายนที่ผ่านมา ภายในงานมีการเปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Audi RS Q3 Sportback Edition 10 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พวกเรา AutoFun Thailand ได้มีโอกาสเข้าร่วมในงานนี้ด้วย เราจึงนำภาพคันจริงภายในงานมาให้ได้รับชมกัน ฉลองครบรอบ 10 ปี RS Q3 Sportback Edition 10 คันนี้เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของเอสยูวีสมรรถนะสูงด้วยออพชั่นสุดพิเศษรอบคัน ในจำนวนจำกัดเพียง 555 คันทั่วโลก สำหรับเครื่องยนต์ของ RS Q3 Sportback รุ่น

จัดอันดับ EV จีนคุณภาพดีไตรมาสแรก 2023 พบว่า AION ติดใน Top 5 แต่ทำไมไม่มีชื่อ MG

การจัดอันดับคุณภาพ EV จีนที่วัดจากจำนวนข้อร้องเรียนข้องผู้ใช้จริง สรุปมาเป็นจำนวนปัญหาที่พบ จัดอันดับจากปัญหาน้อยไปมาก การจัดอันดับโดยจีน เครือข่าย Chinese Automobile Quality Network ได้เผยแพร่รายชื่ออันดับคุณภาพแบรนด์รถยนต์ของจีนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ แบรนด์ Voyah ของ Dongfeng มาเป็นอันดับหนึ่งว่ามีคุณภาพดีที่สุด ในขณะที่แบรนด์ Deepal ของ Changan ตามมาด้วยคุณภาพแย่ที่สุด ยิ่งคะแนนต่ำเท่าไร คุณภาพสูงขึ้น ไม่มีขีดจำกัดบนของคะแนน วัดจากข้อร้องเรียน China Automobile Qual

พาชม Changan Qiyuan CD701 รถเอสยูวีที่กลายร่างเป็นกระบะได้

Changan เผยโฉมรถต้นแบบใหม่ล่าสุดชื่อ Qiyuan CD701 ที่สามารถเปลี่ยนจากรถเอสยูวีสไตล์คูเป้ให้กลายเป็นรถกระบะได้ด้วยการกดปุ่มเดียว มีรายงานว่าถึงแม้ Qiyuan CD701 จะเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ก็พร้อมผลิตออกจำหน่ายจริงได้ทันที แต่ชื่อดังกล่าวยังเป็นเพียงรหัสเรียกขานภายในองค์กรเท่านั้น ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าเมื่อวางแผงแล้วจะใช้ชื่อว่าอะไร สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตรงกันว่าอาจใช้ชื่อ E0 และข่าวร้ายสำหรับคอรถยนต์ชาวไทยก็คือรถรุ่นนี้อาจขายเฉพาะในเมืองจีนเท่านั้น ชมความโดดเด่น Qiyuan CD701 สร้างบนโครงสร้างแพล

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Subaru Levorg
เช็คทันที