Tesla สู้ศึกค่ายรถจีน ปรับใหม่ Model 3 และ Model Y เริ่มต้น 1.599 ล้านบาท

Tesla (เทสล่า) นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นปรับปรุงใหม่ทั้ง Model 3 และ Model Y สู้ศึกรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนที่กำลังถล่มตลาดเมืองไทย

Model 3 โฉมใหม่จะออกทำตลาด 2 รุ่น มีราคาเริ่มต้นที่ 1,599,000 บาท สำหรับรุ่น RWD และ 1,899,000 บาท สำหรับรุ่น Long Range AWD มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกล้อใหม่ที่เป็นล้อ Photon ขนาด 18 นิ้ว และ Nova ขนาด 19 นิ้ว พร้อมฝาครอบล้อแบบคัลเลอร์บล็อคเพื่อลดแรงลากเสียดสี

ภายในห้องโดยสารตกแต่งใหม่ทั้งหมด ผู้ใช้สามารถปรับแต่งไฟบรรยากาศในแบบของคุณเอง ระบบเสียงที่ถูกอัพเกรดด้วยการติดตั้งลำโพง 9 ตัวในรุ่น Enhanced และ 17 ตัวในรุ่น Premium เพื่อประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ระดับโรงภาพยนตร์

ผู้โดยสารด้านหลังสามารถใช้งานระบบควบคุมจากทางด้านหลังผ่านหน้าจอคู่ในการควบคุมระบบปรับอากาศ ระดับความอุ่นของเบาะนั่ง ระดับเสียง และแม้แต่การเล่นวิดีโอและเกมทำได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

Model 3 โฉมใหม่ยังมีสองสีใหม่ ได้แก่สี Stealth Grey และสี Ultra Red ควบคู่ไปกับสีดำ สีขาว และสีน้ำเงินแบบคลาสสิก นอกจากนี้ ยังได้มีการออกแบบไฟท้ายใหม่ซึ่งมีรูปทรงตัว "C" ที่เฉียบคมเพิ่มความกว้างด้านท้ายของรถด้วยเส้นสายที่เพรียวบาง

ด้านการขับขี่ Model 3 ได้รับการปรับพวงมาลัยใหม่ที่ช่วยลดความยุ่งยากในการขับขี่ สามารถคลิกเพียงครั้งเดียวเพื่อเข้าถึงฟังก์ชันสำคัญต่างๆ เช่น สัญญาณไฟเลี้ยวและไฟสูง นอกจากนี้ ตัวควบคุมทางฝั่งด้านซ้ายยังสามารถปรับโหมดการเร่งความเร็ว ความสว่างหน้าจอ และการตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย

Model 3 รุ่น RWD มีระยะทางขับขี่ 513 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 6.1 วินาที ขณะที่รุ่น Long Range AWD โลดแล่นได้ไกลสูงสุด 629 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง เร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ใน 4.4 วินาที

สำหรับความปลอดภัย มีการเสริมด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้างที่นั่งแบบใหม่ที่ช่วยลดการบาดเจ็บของทั้งคนขับและผู้โดยสารหากมีการชน ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการปรับปรุงเรื่องการลดเสียงรบกวนด้วยการซีลแบบใหม่ รวมถึงกระจกกันเสียงแบบ 360 องศาถึงสองชั้น ช่วยเพิ่มความเงียบภายในห้องโดยสาร และสามารถลดเสียงรบกวนจากถนนสู่ภายในได้มากถึง 31% ในช่วง 50-1000 Hz

ปรับ Model Y ด้วยเช่นกัน

ราคาจำหน่ายของ Tesla Model Y ใหม่ เริ่มต้นที่รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง RWD เคาะค่าตัว 1,699,000บาท รุ่นกลางสำหรับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ Long Range AWD เคาะที่ 1,999,000 บาท และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ Performance เปิดราคาที่ 2,299,000 บาท

ทั้ง Model Y และ Model 3 จะมาพร้อมกับตัวเลือกการตกแต่งห้องโดยสารภายในด้วยสีขาว เพิ่มสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์และสร้างบรรยากาศแบบโลกของการขับขี่แห่งอนาคตอีกด้วย

Tesla ระบุว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการการเร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของโลกสู่พลังงานที่ยั่งยืน ช่วยลดการปล่อยมลพิษ พร้อมต้อนรับผู้ขับขี่ให้หันมาใช้รถอีวีมากขึ้น

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Tesla Model 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

หลายคำถามที่ตามมา หลัง Tesla เปิดราคาช็อคตลาดในประเทศไทย อยากรู้ว่าพวกเขาพร้อมจริงหรือไม่ | AutoFun

หลายคำถามที่ตามมา หลัง Tesla เปิดราคาช็อคตลาดในประเทศไทย อยากรู้ว่าพวกเขาพร้อมจริงหรือไม่ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

คู่มือซื้อรถ 2023 TANK 300 รุ่นย่อย Ultra กับ Pro ต่างกันตรงไหน ควรเพิ่มเงินแสนห้าให้ตัวท็อปไหม ?

Tank 300 ราคาจำหน่ายรุ่นย่อย Pro 1,649,000 บาท และรุ่นท็อป Ultra 1,799,000 บาท ต่างกัน 150,000 บาท จะได้อะไรเพิ่มบ้าง วันนี้มีเทียบออพชั่นให้ดูกันชัดเจน สเปคภายนอก Tank 300 Tank 300 Pro มีสเปคภายนอกเป็นพื้นฐาน ออพชั่นเด่นมีดังนี้ ไฟหน้า LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ ปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ มีระบบหน่วงความสว่างหลังจากดับเครื่อง ระบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (DRL) ระบบไฟท้ายแบบ LED ระบบไฟตัดหมอกด้านหน้าและหลังแบบ LED กระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ระบบปัดนํ้าฝนด้านหน้าและหลัง ราวหลัง

Tesla เตรียมใช้ gigacasting 2.0 เทคโนโลยีใหม่ลดต้นทุนลงอีก

Tesla (เทสล่า) ตกเป็นข่าวว่ากำลังวางแผนอัพเกรดเทคโนโลยี gigacasting ใหม่ เพื่อลดต้นทุนลงได้อย่างมีนัยสำคัญ สำนักข่าว Shanghai Securities News จากประเทศจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Tesla วางเป้าหมายสร้างผลกำไรในระยะยาว นอกจากการกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น หนึ่งในการดำเนินงานสำคัญคือการปรับปรุงกระบวนการผลิตใหม่ทั้งหมด รายงานข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Tesla ได้เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงงานกิกะแฟคตอรี่ชานนครเซี่ยงไฮ้ของจีน แต่ไม่มีการยืนยันว่ากรอบเวลาการอัพเกรดสายการผลิตจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ และรถรุ่น

BMW เตรียมเลิกใช้เกียร์ธรรมดา เพราะแย่กว่าเกียร์อัตโนมัติในหลาย ๆ ด้าน

BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ค่อย ๆ เลิกใช้เกียร์ธรรมดาในรถแต่ละรุ่น แม้กระทั่งในรถตระกูล M ด้วยเหตุผลง่าย ๆ คือ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการแล้ว สร้างความยุ่งยากในการผลิต และแย่กว่าเกียร์อัตโนมัติในหลาย ๆ ด้าน สิ่งนี้ทำให้ค่ายใบพัดฟ้าขาวต้องเก็บเงินเพิ่มหากลูกค้าต้องการ BMW M2 รุ่นเกียร์ธรรมดานอกสหรัฐฯ ทั้งในตลาดประเทศอังกฤษและบ้านเกิดอย่างเยอรมนี ซีอีโอของ BMW เพิ่งหารือในเรื่องดังกล่าวไป เกียร์อัตโนมัติดีกว่าแล้วในปัจจุบัน Frank van Meel หัวหน้าสำนัก M กล่าวกับ CarThrottle ว่า “รถเกีย

Honda จับมือ Dongfeng สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า มาดูโมเดลแรกกันเลย

Honda (ฮอนด้า) เดินหน้าเต็มสูบในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดประกาศจับมือกับกลุ่มยานยนต์จีน Dongfeng สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด Dongfeng-Honda กลายเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างค่ายรถจีนและค่ายรถต่างชาติรายแรกที่สร้างแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ แตกต่างจากบริษัทร่วมทุนอื่น ๆ อย่าง SAIC-Volkswagen และ FAW-Audi ที่ทำตลาดในชื่อแบรนด์เดิม แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่จะใช้ชื่อว่า Lingxi และจะสร้างบนแพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไม่ใช้แพลตฟอร์มเดิมของ Honda อีกต่อไป ชมรถต้นแบบโมเดลแรก รายงานข่าวร

BMW M2 M Race Track Package ราคา 6.499 - 6.999 ล้านบาท มีเกียร์ธรรมดาครั้งสุดท้ายในประวัติศาสตร์

2023 BMW M2 (2023 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2) รถสปอร์ตคูเป้รุ่นเล็กสุดของตระกูล M มาพร้อมตัวเลือกใหม่แบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือตัวเลือกแพ็คเกจ M Race Track ที่เพิ่ม M Driver’s Package มาพร้อมเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต M carbon ทรง Bucket Seat และระบบ M Driver ที่สามารถปลดล็อคความเร็วสูงสุดได้ถึง 285 กม./ชม. โดยลูกค้าสามารถสั่งจองได้อย่างง่ายดายบนช่องทางออนไลน์ผ่าน https://shop.bmw.co.th สเปคพลังแรง หัวใจของ BMW M2 คือขุมพลังเบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ส่งพลังสูงสุด 338 กิโลวัตต์ / 4

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Tesla Model 3
เช็คทันที