Isuzu D-Max V-Cross VS Mitsubishi Triton รุ่นใหม่กว่าต้องดีกว่า จริงรึเปล่า?

Mitsubishi Triton VS Isuzu D-Max V-Cross

รถกระบะรุ่นท็อปในไทย มีราคาทะลุล้านบาทเข้าไปแล้ว ทำให้การซื้อต้องใช้ความละเอียดในการเลือกมากตามราคารถ เพื่อให้ได้รถที่ตรงกับการใช้งานของเรามากที่สุด คอลัมน์วันนี้จะมุ่งตรงเข้าสู่ประเด็นระหว่างรถกระบะ 2 รุ่นดังนี้ Isuzu D-Max VS Mitsubishi Triton ที่เป็นตัวท็อปทั้งคู่

Mitsubishi Triton โฉมไมเนอร์เชนจ์

Isuzu D-Max โฉมโมเดลเชนจ์ เจเนอเรชั่น 3

ใหม่กว่าย่อมดีกว่ารึเปล่า?

2019 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เป็นเจเนเรชั่นที่ 2 ของไทรทัน ออกขายตั้งแต่ปี 2014 แล้วถูกปรับปรุงหน้าตาในปี 2019 นับว่ามีอายุของรุ่นรถเก่ากว่า Isuzu D-Max V-Cross (อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอส) ที่เปิดตัวโฉมใหม่หมดจรดในปี 2020 ล่าสุดนี้ ในเมื่ออายุต่างกันขนาดนี้ หลายคนคิดว่าของใหม่ย่อมดีกว่าเก่า จริงหรือไม่ วันนี้มาลองขับให้รู้กัน

ราคาตัวท็อปสูสี

  • Mitsubishi Triton Double Cab 4WD 2.4 GT Premium : 1,109,000 บาท
  • Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi A/T 4-door : 1,157,000 บาท

Mitsubishi Triton ใช้พื้นฐานเดิมตั้งแต่รุ่นปี 2015

Isuzu D-Max พื้นฐานใหม่ล่าสุดในปี 2020

2019 Mitsubishi Triton 

โฉมไมเนอร์เชนจ์เมื่อปีที่แล้ว มีเอกลักษณ์ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield ใหม่ที่ทำให้รถดูไม่ตกยุค ยังมีไฟหน้า LED กับเดย์ไลท์ที่ครบเครื่อง ไฟท้ายทรงใหม่ ทุ่มทุนสร้างเปลี่ยนเปลือกตัวถังทั้งหัวและท้ายจนไม่เหลือเค้าเดิม โดยรวมกับทรงเหลี่ยมสันมากที่สุดในรถกระบะยุคนี้ ถ้าใครชอบดีไซน์แนวเรขาคณิต ก็ไม่มีเหตุผลที่จะเมินรุ่นนี้เลย

คอนโซลด้านในก็เปลี่ยนใหม่หลายชิ้น พวงมาลัย 4 ก้านทรงสอดคล้องกับ Dynamic Shield ภายนอก สิ่งที่ชอบมากของฟังก์ชั่นภายในคือ ช่องแอร์เพดานตอนหลัง ที่แยกส่วนซ้ายขวาเสร็จสรรพ พร้อมกับมีบานพับปรับทิศทางลมได้ 

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดแบบ Gate Type แบบขั้นบันไดที่ดูไฮโซและปลอดภัยจากการเข้าเกียร์ผิด ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็น 4 ล้อ

Mitsubishi Triton เปลี่ยนคอนโซลใหม่หลายจุด แทบไม่เหลือเค้าเดิม

ภายใน Isuzu D-Max สไตล์เหลี่ยมแหลม

2020 Isuzu D-Max 3.0 4x4

2020 อีซูซุ ดีแมคซ์ เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว นับเป็นรุ่นปี 2020 ด้วยการเปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งคัน ตั้งแต่เปลือกนอก จนถึงโครงสร้างแชสซีส์ที่เน้นการขับขี่มากขึ้น พร้อมใส่นวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ใส่เข้ามาในรถ โดยเฉพาะรุ่น V-cross นี้ที่ให้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย กับหน้าตาที่แยกออกมาจากรุ่นกระบะทริมล่าง เพื่อให้คนจ่ายเงินระดับ 1 ล้านบาทรู้สึกถึงความแตกต่างจากรถกระบะขนของทั่วไป

ภายในดีแมคซ์นั้นออกแบบห้องโดยสารสไตล์เหลี่ยม เล่นรูปทรง 6 เหลี่ยมรับกับกระจังหน้าเช่นเดียวกับไทรทัน ใช้สีตกแต่งโทนสีน้ำตาลเข้ม มีการบุนวมนุ่มมากกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แต่เป็นช่องแอร์ที่ตรงกลาง ที่ทำความเย็นสะใจสู้แอร์เพดานแบบไทรทันไม่ได้

เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX มาทำการปรับปรุงใหม่ แบบดีเซลขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อเช่นเดียวกับไทรทัน

Mitsubishi Triton ใช้เครื่องดีเซล 2.4 แบบเดิม

Isuzu D-Max เครื่อง 3.0 ได้ปรับปรุงเป็น Blue Power แล้ว

ชอบความแรง เลือก Triton

เมื่อได้ลองขับจริงแล้วในตอนแรกขึ้นควบ Isuzu D-Max พบว่ายังมีฟิลลิ่งความแรงเหมือนรุ่นเดิม ทั้งการเร่งออกตัว และการแซง เทอร์โบติดแล้วก็ให้แรงฉุดลากต่อเนื่องดี พอกลับลงมาขับ Mitsubishi Triton ที่มีเครื่องเล็กกว่า ม้าน้อยกว่า แต่เมื่อขับแล้วกลับเร่งขึ้นได้แรงอย่างโดดออกทันทีที่คันเร่งแตะพื้น หรือจะไล่น้ำหนักกดคันเร่งลงไปจมพื้น ก็มีความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างรู้สึกได้ 

สาเหตุความพุ่งของ Triton น่าจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวเบากว่าประมาณ 50 กก. และมีอัตราทดเกียร์ช่วงต้นที่จัดจ้านกว่า ทำให้เครื่องแรงน้อย แต่ทดเฟืองให้ล้อหมุนได้พริ้วกว่าอย่างรู้สึกได้ แต่ต้องแลกกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 13 กม./ลิตร ส่วนทางอีซูซุ ประหยัดข้นมานิดหน่อยได้ที่ 13.5 กม./ลิตร ตามหน้าปัดคำนวนให้

Mitsubishi Triton แรงสะใจ พุ่งแซงดีกว่าคู่แข่ง

Isuzu D-Max ได้เปรียบกว่าในทางโค้ง

ชอบความหนึบ เลือก D-Max

แม้ความแรงจะสู้รุ่นเก่าไม่ได้ แต่ดีแมกซ์ก็ไม่ทำให้เราถอนคันเร่งตอนเจอโค้ง สามารถยัดโค้งก้นหอยขึ้นทางด่วนได้ที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ ด้วยความที่แหนบด้านหลังมีความดีดดิ้นน้อย ทำให้เกิดการซับแรงใกล้เคียงกับปีกนกหน้ามากขึ้น ดังนั้นแรงเหวี่ยงและกระชากด้านข้าง จึงซับได้อย่างสมมดุลกว่า Triton ที่มีแหนบแข็งดีดเด้งกว่า ทำให้ช่วงล่างหน้าหลังมีการซับแรงแตกต่างกันเกินไป เกิดความไม่สมดุลย์เมื่อมีแรงกระทำด้านข้าง

ส่วนการโดยสารในทางตรง เพื่อพิสูจน์ความนิ่ม ก็พบว่าไทรทันมีช่วงล่างหน้านิ่มกว่า แต่แหนบหลังไทรทันกลับแข็งกว่า เหมือนว่าทำออกมาเน้นบรรทุกหนักอยู่ ในขณะที่แหนบหลังของ D-Max มีการซับแรงในทางตรงได้เยอะกว่า ส่วนช่วงล่างหน้าอาจจะนิ่มไม่เท่าไทรทัน แต่ก็จัดอยู่ในระดับพอใช้ไม่ขี้เหร่

Mitsubishi Triton ช่วงล่างหน้านิ่ม แต่หลังแข็งไปนิด

Isuzu D-Max ในทางตรง นิ่มใช้ได้ กลางๆ

คุณกัสคาดการณ์: รุ่นเก่าเก๋มเกม แต่เลือกรุ่นใหม่ดีกว่า

การจะตัดสินใจเลือกระหว่าง 2 รุ่นนี้ ยังไม่ได้มีแค่ความแรงและความหนึบเท่านั้น ยังต้องดูวัสดุงานประกอบ ระบบความปลอดภัย ซึ่งเราขอเลือกมาทางอีซูซุ แม้ว่าดีแมกซ์ยังขาดกล้องรอบทิศทาง และระบบเตือนการชนด้านหน้า อย่างที่ไทรทันให้มาครบ แต่เรายังเลือก D-Max เนื่องจากรสนิยมส่วนตัวของผู้เขียนที่ชอบกระบะหนึบ มากกว่ากระบะแรงนั่นเอง หากใครมีความชอบสวนทางกับบทความนี้ ก็เลือกซื้อTriton ได้โดยไม่ต้องลังเลได้เลยครับ

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลทางเทคนิค
  Mitsubishi Triton Isuzu D-Max V-Cross
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,815 1,870
ยาว (มิลลิเมตร) 5,300 5,265
สูง (มิลลิเมตร) 1,795 1,810
เครื่องยนต์ 4N15 VG-Turbo 4JJ3-TCX
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,442 2,999
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 181/3,500 190/3,600
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 430/2,500 450/1,600-2,600
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบขับเคลื่อน Super Select II Terrain Command
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 75 76
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.146 1.157
    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Triton

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลอง Mitsubishi Triton 2023 ปรับมาใหม่ ขับยังไม่จี๊ด แต่นุ่มเหนือใคร ออพชั่นครบถ้วน คุ้มนะ | AutoFun

อะไรที่ยังไม่มาสำหรับ Mitsubishi Triton 2023 มาแบบขาดหลายสิ่ง ใครจะไปโชว์รูมทำใจไว้ก่อนนะ | AutoFun

รีวิว Mitsubishi Triton Athlete ขับไปก่อนปรับโฉม 1.196 ล้าน ไม่ต้องแต่งเพิ่ม ออพชั่นดูน้อย | AutoFun

NEW MITSUBISHI TRITON คำนิยามใหม่ของกระบะพันธุ์แกร่ง ลุย ทุกอุปสรรค

New Triton Limited Edition พันธุ์เข้ม!! กล้าขีดสุด!!

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Triton
เช็คทันที