ยุคนี้ต้องเน้นประหยัด! เทียบอัตรากินน้ำมัน รถกระบะตัวท็อป 5 รุ่นยอดนิยมในเมืองไทย

May · Sep 18, 2020 06:06 AM

รถกระบะ 4 ประตูในประเทศไทยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้น เนื่องจากรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือออกเดินทางไกลสู่ต่างจังหวัดก็ทำได้สบาย

คุณสมบัติสำคัญของรถกระบะ 4 ประตูซึ่งส่วนใหญ่จำหน่ายเป็นรุ่นท็อปคือการขับขี่ที่นุ่มนวล มีอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกครบครันระดับเดียวกับรถซีดานหรือรถเอสยูวี ขณะที่ความประหยัดน้ำมันอาจไม่ใช่จุดเด่น แต่แน่นอนว่ารถแต่ละรุ่นย่อมมีอัตราบริโภคน้ำมันแตกต่างกัน เราไปชมกันว่ารถกระบะรุ่นไหนที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากที่สุด

ทั้งนี้ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่เรานำมาเปรียบเทียบกันนั้นอ้างอิงจากคุณสมบัติด้านความ “ประหยัด” บน “อีโคสติกเกอร์” (ECO Sticker) ของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม

Nissan Navara Double Cab 4WD VL 7AT

Nissan นำเสนอ Navara Double Cab 4WD VL 7AT เป็นรุ่นท็อปราคาจำหน่าย 1,096,000 บาท พร้อมกับมีเวอร์ชั่นพิเศษ Navara Double Cab Black Edition เสริมชุดแต่งพิเศษรอบคันจากหน้าจรดท้าย ดุดันด้วยลายกราฟฟิกดีไซน์ใหม่ โดดเด่นด้วยชุดแต่งภายนอกรอบคัน เสริมด้วยสติกเกอร์ลายเส้นสีส้ม ทั้งกันชนหน้า กระจกมองข้างและบันไดข้าง เสริมซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

Navara ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร คอมมอนเรล 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VGS เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ มีพละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ประกบกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: 12.8 กม.ต่อลิตร

Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT

กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT ออกจำหน่ายในฐานะรุ่นท็อปไลน์ (ไม่นับเวอร์ชั่น Ranger Raptor) โดยมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันและมิติตัวถังที่ใหญ่โตที่สุดรุ่นหนึ่งในกลุ่มรถกระบะเมืองไทย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ความสามารถในการลุยน้ำ 800 มม. เคาะราคา 1,265,000 บาท

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์คู่พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ พละกำลังสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: 13.2 กม.ต่อลิตร

Mitsubishi Triton Double Cab 4WD ATHLETE AT

ผ่านการปรับโฉมใหม่ในปี 2019 โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield ซึ่งโดนใจลูกค้าจนทำยอดขายขยับขึ้นมาติดท็อป 3 ในตลาดรถกระบะของบ้านเรา Mitsubishi Triton Double Cab 4WD ATHLETE AT ได้รับการตกแต่งเสริมเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหนือกว่ารุ่นสแตนดาร์ด เคาะราคาจำหน่าย 1,146,000 บาท

หัวใจขับเคลื่อน เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร คอมมอนเรลไดเรคอินเคชั่น DOHC เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: 13.2 กม.ต่อลิตร

Toyota Hilux Revo Double Cab 4x4 2.8 ROCCO AT

ได้รับการปรับโฉมใหม่ล่าสุดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Toyota Hilux Revo Double Cab 4x4 2.8 ROCCO AT ตัวท็อป ราคา 1,239,000 บาท จัดเต็มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย พร้อมรูปลักษณ์ที่มีความสดใหม่มากขึ้นเพื่อรักษาตำแหน่งรถกระบะขวัญใจมหาชนของลูกค้าชาวไทย

ใต้ฝากระโปรงบรรจุเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด  2.8 ลิตร DOHC VN Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: 13.5 กม.ต่อลิตร

Isuzu D-Max V-Cross 4-Doors 3.0 Ddi M A/T

หนึ่งในเจ้าตลาดรถกระบะเมืองไทย มาพร้อมสโลแกนสุดเวอร์วัง “พลานุภาพพลิกโลก” Isuzu D-Max V-Cross 4-Doors 3.0 Ddi M A/T เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว ดีไซน์ภายนอกเน้นความบึกบึนและโฉบเฉี่ยว ส่วนในห้องโดยสารใช้แนวคิด Sharp Horizontal Layers เล่นระดับเพื่อให้มีมิติภายในที่กว้างขึ้น วัสดุตกแต่งมีทั้ง Piano Black และ Satin Chrome เคาะราคา 1,157,000 บาท

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังลงพื้นด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: 13.9 กม.ต่อลิตร

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด