Neta Auto ลงทุนสร้างเครื่องหล่อตัวถังขนาด 20,000 ตัน ยิ่งใหญ่กว่า Tesla แต่ไม่ได้ใช้กับ Neta V

เครื่องใหญ่สุดในโลก

เครื่องหล่อโลหะตัวถังรถยนต์ในปัจจุบันที่มีอยู่บนโลก มีหลายขนาด เช่น Tesla ใช้เครื่องขนาด 9,000 ตัน หรือรถจีน Xiaopeng ใช้เครื่องขนาด 12,000 ตัน ดังนั้นการลงทุนทำเครื่องหล่อโลหะรถยนต์ขนาด 20,000 ตันครั้งนี้ จะทำให้ Neta มีเครื่องจักรผลิตรถยนต์ที่ใหญ่สุดในวงการ เพื่อที่จะสามารถรวมหลายชิ้นส่วนเข้าด้วยกันในชิ้นเดียว ลดเวลาประกอบ เพิ่มความแข็งแรงให้โครงสร้างด้วย

ตั้งสถาบันวิจัย

นอกจากการลงทุนนี้แล้ว ยังสร้างสถาบันวิจัยการหล่อโลหะสำหรับใช้ในเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ เพื่อพัฒนาคุณภาพการหลอม วิจัยปัญหา และเรียนรู้กับขั้นตอนการผลิตตัวถังอย่างจริงจัง เพื่อการลดน้ำหนักตัวถังเบาลง ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีความสามารถวิ่งได้ไกลขึ้นอีกด้วย โดยร่วมมือกับกลุ่ม Lijin ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการหล่อโลหะมาตั้งแต่ปี 1979 เคยมีผลงานการสร้างเครื่องจักรขนาด 12,000 และ 16,000 ตันมาก่อนแล้ว นับเป็นผู้นำอันดับต้น ๆ ของวงการหลอมโลหะ

ลดเวลาผลิตไปเป็นชั่วโมง

การหล่อตัวถังชิ้นเดียว เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายพยายามคิดค้นแข่งขันกัน เพราะเห็นข้อดีของการลดต้นทุนระยะยาว ลดน้ำหนักรถไปได้ในตัว ที่สำคัญคือ ลดเวลาการผลิตไปได้เยอะมาก โดยทาง Neta Auto อ้างว่า เครื่องหล่อโลหะของเขา สามารถย่นเวลาทำงานจาก 1-2 ชั่วโมง ให้เหลือ 1-2 นาทีเท่านั้น

ตัวอย่างการรวมชิ้นส่วน

ยกตัวอย่างการใช้เครื่องแม่พิมพ์ยักษ์ของ Tesla Model Y สามารถลดต้นทุนได้ 40% ผ่านเทคโนโลยีการหล่อแบบรวมชิ้นเดียว และลดน้ำหนักตัวได้มากกว่า 10% อีกตัวอย่างคือรถจีน Wenjie M9 ใช้เครื่องหล่อแบบ 9,000 ตันในการรวม 222 ชิ้นส่วนให้เป็น 10 ชิ้นส่วนที่ผสานเข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มความต้านทานแรงบิดและความแข็งแกร่งของโครงสร้างโดยรวมได้อย่างมาก

ผลิตได้ 1-2 นาที

Nezha Automobile กล่าวว่าด้วยการลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาอุปกรณ์หล่อโลหะขนาดใหญ่พิเศษมากกว่า 20,000 ตัน ซึ่งคาดว่าจะทำลายสถิติความเร็วและคุณภาพในการผลิตแชสซีของ Nezha Automobile บริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสร้างแชสซี EV พื้นสเก็ตติดล้อได้ในเวลาเพียง 1-2 นาที ซึ่งช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เครื่องหล่อโลหะตัวถังขนาดใหญ่สุดในโลกนี้ จะเป็นการใช้กับรถในรถพื้นฐานใหม่ 3 รุ่นในอนาคต ไม่ได้นำมาใช้กับ Neta V ในปัจจุบันแต่อย่างใด

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Neta V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Hozon Neta V ตัวเริ่มที่พร้อมจบสำหรับอีวีในเมือง ออพชั่นไม่แน่น แต่คุ้มค่าตัวแน่นอน | AutoFun

การผลิตแบตเตอรี่ทำให้ EV ต้องแบกรับปัญหาสิ่งแวดล้อมในระยะแรก แต่หลังจากการใช้งานเกิน 90,000 กม. ก็จะสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจนชดเชยสิ่งที่ก่อไว้ ต้องวิ่ง 90,000 กม. ใช้หนี้มลพิษ การศึกษาวิจัยอิสระจากเยอรมนีครั้งใหม่พบว่า EV เริ่มต้นด้วยภาระทางนิเวศมากกว่ารถเครื่องสันดาปในระดับเดียวกัน แต่เมื่อใช้งานถึง 200,000 กม. แล้วรถไฟฟ้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันหรือดีเซลอย่างมาก การศึกษาพบว่าปัจจุบันต้องใช้ระยะทาง 55,923 ไมล์ (90,000 กม.) กว่า EV หนึ่งคันจะชดใช้ภาระหนี้ทางนิเวศนั
เครื่องใหญ่สุดในโลก เครื่องหล่อโลหะตัวถังรถยนต์ในปัจจุบันที่มีอยู่บนโลก มีหลายขนาด เช่น Tesla ใช้เครื่องขนาด 9,000 ตัน หรือรถจีน Xiaopeng ใช้เครื่องขนาด 12,000 ตัน ดังนั้นการลงทุนทำเครื่องหล่อโลหะรถยนต์ขนาด 20,000 ตันครั้งนี้ จะทำให้ Neta มีเครื่องจักรผลิตรถยนต์ที่ใหญ่สุดในวงการ เพื่อที่จะสามารถรวมหลายชิ้นส่วนเข้าด้วยกันในชิ้นเดียว ลดเวลาประกอบ เพิ่มความแข็งแรงให้โครงสร้างด้วย ตั้งสถาบันวิจัย นอกจากการลงทุนนี้แล้ว ยังสร้างสถาบันวิจัยการหล่อโลหะสำหรับใช้ในเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่สุดในโลกนี้ เพื่อพั
การชิงชัยในสนามสุดท้ายของ ศึก IDEMITSU SUPER ENDURANCE SOUTHEAST ASIA TROPHY 2023 เกมความเร็วทางเรียบรูปแบบมาราธอนชั้นนำของเมืองไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำหนดดวลความอึดทั้งสิ้น 10 ชั่วโมง ในรายการ IDEMITSU SUPER ENDURANCE 600 MINUTES ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ท่ามกลางการขับเคี่ยวของขุนพลนักขับชั้นนำ จาก 14 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, มาเก๊า, จีน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, แคนาดา, ฝรั่งเศส, อิตาลี และ โครเอเชี
ANCAP คือโครงการประเมินความปลอดภัยของการชนในรถใหม่จากออสเตรเลีย เริ่มตั้งแต่ปี 1993 ที่ผ่านมามีรถยนต์รุ่นเดียวที่เคยได้รับคะแนน 0 ดาวคือ รถตู้ Mitsubishi Express เมื่อปี 2021 ล่าสุดได้มีรายชื่อรถอีก 2 คันที่ติดอันดับที่โหล่ด้วย นั่นคือ MG5 และ Mahindra Scorpio ไม่ผ่านการทดสอบของ ANCAP เช่นกัน ความเร็วที่ใช้ทดสอบ มาตรฐานทดสอบการชนของ ANCAP ประกอบด้วย การชนครึ่งคันหน้า ที่ความเร็ว 50 กม./ชม.เท่านั้น (น้อยกว่า Euro NCAP ทดสอบที่ความเร็ว 64 กม./ชม.) มีการทดสอบการชนหน้าเต็มที่ความเร็ว 50 กม./ชม.เช่นก
All-new Mitsubishi Triton ประกาศความสำเร็จมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่โดยอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) แม้ว่าจะไม่มีถุงลมหัวเข่าและระบบรักษารถในเลน ASEAN NCAP ให้ All-new Mitsubishi Triton 2023 5 ดาว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประกาศความสำเร็จจากการที่ ออล-นิว ไทรทัน รถกระบะขนาด 1 ตัน ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5 ดาว จากการทดสอบการชนของรถยนต์ใหม่ โดยอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อประเมินสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่ ที่ว

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Neta V
เช็คทันที