พาชม 2023 Neta GT เตรียมขายไทย 2 รุ่นย่อย 0-100 ภายใน 3.7 วินาที วิ่งไกลสุด 660 กม.

2023 Neta GT 660

2023 Neta GT (2023 เนต้า จีที) รถยนต์ไฟฟ้า 2 ประตูตัวถังคูเป้ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มีแผนจำหน่ายในบ้านเราเร็ว ๆ นี้ โดยเราได้รับโอกาสในการพรีวิวรถคันนี้ มาดูกันว่ารถคันนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

โดยถือว่า Neta มีความกล้าหาญอย่างมากในการจำหน่ายรถรูปแบบนี้ในตลาดปัจจุบัน

2023 Neta GT 580 AWD

จำหน่ายไทย 2 รุ่นย่อย

คาดว่า Neta GT จำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • 2023 Neta GT 660 รุ่นที่เน้นระยะทางขับขี่ที่ไกลกว่า
  • 2023 Neta GT 580 AWD รุ่นที่เน้นสมรรถนะ และการขับขี่

ดีไซน์คูเป้ที่หาได้ยากแล้ว

Neta GT มีความยาว 4,715 มม. กว้าง 1,979 มม. สูง 1,415 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,770 มม.

รถคันนี้มาพร้อมตัวถังแบบคูเป้ 2 ประตู มีดีไซน์โดยรวมที่ดูโฉบเฉี่ยว แต่ไม่กะทัดรัดเกินไป ดูเหมาะกับการเดินทางไกลสมชื่อ GT ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED มือจับประตูไฟฟ้าที่แนบไปกับตัวรถตามสมัยนิยม กระจกไฟฟ้าแบบ Frameless เรียกได้ว่าครบสูตรของรถทรงนี้เลยทีเดียว

ภายในของ Neta GT 660

ดีไซน์ภายในแบบมินิมอล พร้อมการตกแต่งสีทูโทน

ดีไซน์ภายในเป็นแบบมินิมอลตามยุคสมัย หน้าจอ infotainment แนวตั้งแบบสัมผัส Ultra Thin ขนาด 17.3 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 10.25 นิ้ว ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้ระบบประมวลผล Smart Cockpit Platform ด้วยชิป Qualcomm Snapdragon รองรับการเชื่อมต่อ 4G และยังมีระบบนำทางแบบเรียลไทม์มาให้

เบาะนั่งคู่หน้าดีไซน์สปอร์ต โดยฝั่งคนขับสามารถปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ส่วนฝั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง ภายในรถมีระบบปรับอากาศแยกอิสระซ้าย-ขวาพร้อมระบบกรองอากาศ N95 และมีระบบออกตัวด้วย One-click (One-click Eject Button)

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ได้แก่ ระบบสั่งการด้วยเสียง แท่นชาร์จไร้สาย ระบบเครื่องเสียงลำโพง 12 ตำแหน่ง กล้องรอบคัน หลังคากระจก Panoramic sunroof ไปจนถึงสามารถรองรับระบบ V2L ได้อีกด้วย

สำหรับโทนสีการตกแต่งภายในนั้นจะขึ้นอยู่กับสีภายนอกของตัวรถ โดยทาง Neta ยังไม่เปิดเผยว่าการจับคู่สีภายนอก-ในจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่สิ่งที่เราเห็นในตอนนี้คือภายในจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 สีคือ สีขาว-น้ำเงิน ให้ความรู้สึกหรูหรา และสีดำ-แดง ที่ให้อารมณ์ของความสปอร์ต

ต้องเลือกว่าจะเอาแรงสะใจ หรือจะวิ่งได้ไกลกว่า 

ขุมพลังของ Neta GT สเปคไทยในรุ่นเริ่มต้น GT 660 มาพร้อมมอเตอร์ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 227 แรงม้า (170 kW) แรงบิด 310 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.5 วินาที พร้อมแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 74.48 kWh และวิ่งได้ไกลสุด 660 กิโลเมตร (มาตรฐาน CLTC)

ส่วนรุ่นท็อป GT 580 AWD มาพร้อมมอเตอร์ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 456 แรงม้า (340 kW) แรงบิด 620 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที พร้อมแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 78 kWh และวิ่งได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร (มาตรฐาน CLTC)

อย่างไรก็ตาม ทาง Neta ยังไม่เปิดเผยข้อมูลเรื่องความรวดเร็วในการชาร์จ สำหรับสเปคที่จำหน่ายในบ้านเราแต่อย่างใด

รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แตกต่างกัน

ทั้งสองรุ่นมีช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระดับเบิลวิชโบน และด้านหลังเป็นแบบอิสระ 5-link และมาพร้อมลวดลายของล้ออัลลอยและยางขนาดเดียวกันคือ 245/45 R19 แต่ในรุ่น GT 580 AWD จะเป็นยาง Michelin Pilot Sport 4 High Performance เพื่อรองรับสมรรนะที่มากกว่า รวมถึงให้คาลิปเปอร์เบรคสีแดงมาอีกด้วย

ยาง Michelin Pilot Sport 4 High Performance ของ Neta GT 580 AWD 

ยางของรุ่น GT 660

ระบบความปลอดภัยเท่ากันทุกรุ่น

ระบบความปลอดภัยของ Neta GT คาดว่าจะให้มาอย่างครบครันทั้งสองรุ่น เกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่างเซนเซอร์และกล้อง ซึ่งประกอบด้วย กล้องด้านหน้าแบบ High Perception กล้องรอบคัน เรดาร์แบบ Millimeter wave radar 5 จุด เรดาร์แบบอัลตราโซนิค 12 จุด 

รวมถึงซอฟท์แวร์ด้านความปลอดภัย ได้แก่ ระบบประมวลผล Journey 3 และระบบช่วยเหลือการขับขี่ NETA PILOT 2.5 ประกอบด้วยระบบต่าง ๆ ดังนี้

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA (Traffic Jam Assist)
  • ระบบความคุมความเร็วอัจฉริยะ ICA (Intelligent Cruise Assist)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน ขณะความเร็วสูง HWA (High Speed Lane Change Assist) 
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Braking)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW (Forward Collision Warning)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA (Lane Keep Assist) 
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
  • ระบบช่วยเตือนวัตถุด้านหน้า FCTA (Forward Target Crossing Alert)
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบเตือนการเปิดประตู DOW (Door open warning)
  • ระบบเตือนป้ายจราจร TSR (Traffic Sign Recognition and Reminder)
  • ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ APA (Automatic Parking Assist)

นอกจากนี้ ระบบความปลอดภัยพื้นฐานก็มีให้อย่างครบครัน ได้แก่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย ระบบ ABS EBD EBA ESC TCS รวมถึง ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAS) ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) และระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง (TPMS)

ลุ้นกันในงาน Motor Expo 2023

Neta ประเทศไทยยังไม่เปิดเผยว่า Neta GT จะเข้ามาจำหน่ายในไทยเมื่อใด มีราคาค่าตัวเท่าไหร่ แล้วคูเป้อีวีคันนี้จะมาจัดแสดงในงาน Motor Expo 2023 ที่จะถึงนี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าอะไรจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกที

อ่านเพิ่มเติม: พาชม NETA S ซีดานไฟฟ้าสไตล์ล้ำ เผยสเปกเบื้องต้น ก่อนพบตัวจริง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Neta V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Hozon Neta V ตัวเริ่มที่พร้อมจบสำหรับอีวีในเมือง ออพชั่นไม่แน่น แต่คุ้มค่าตัวแน่นอน | AutoFun

ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota (โตโยต้า) ให้ความเห็นถึงข้อแตกต่างระหว่าง Alphard และ Vellfire ที่ลูกค้าควรคำนึงถึงเพื่อเลือกให้ตรงกับความต้องการของตนเอง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Toyota เผยโฉม Alphard และ Vellfire เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะทยอยเปิดตัวในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงเมืองไทยที่ได้สัมผัสตัวจริงกันเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota ระบุว่า Alphard และ Vellfire เกิดมาเพื่อเป็นคู่แข่งกัน ดังนั้นจึงต้องมีบุคลิกที่แตกต่างกันซึ่งเป็นแนวคิดดั้งเดิมตั้
ค่ายรถลงทุนไปกับ EV ด้วยเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่อัตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า แต่กลับมีความต้องการเพิ่มไม่มากอย่างที่คาดไว้ ทำให้ผู้ผลิตหลายรายจึงลดแผนลง ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูง ผู้เชี่ยวชาญกังวลว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าไม่สอดคล้องกับปริมาณการลงทุนที่ผู้ผลิตรถยนต์ทุ่มเทเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่เพิ่มขึ้น แต่เงินหลายพันล้านดอลลาร์ที่ผู้ผลิตรายใหญ่แทบทุกรายทุ่มเข้ามา อาจไม่ให้ผลตอบแทนตามเป้าที่คาด Tesla กังวลดอกเบี้ย ทุกคนมองว่ายอดขายจะไม่ถึงเป้า เป็นเพราะอัตราด
สวีเดน เป็นประเทศเดียวที่ไม่ได้มีการประท้วง Tesla (เทสล่า) ในวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่เริ่มต้นโดยสหภาพแรงงานท้องถิ่นหรือ IF Metall เนื่องจากพวกเขาคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำแบบนั้น ประท้วงด้วยการหยุดงาน IF Metall ได้ประกาศให้มีการประท้วงหยุดงาน โดยเริ่มจากสมาชิกที่เป็นพนักงานในศูนย์บริการของ Tesla ทั่วสวีเดน โดยอ้างว่าผู้ผลิตรถยนต์ปฏิเสธที่จะลงนามข้อตกลงการเจรจาต่อรองร่วมกัน ซึ่งเป็นเหตุผลเบื้องหลังของการประท้วงครั้งนี้ “ความขัดแย้งครั้งนี้เกี่ยวข้องกับค่าจ้าง เงินบำนาญ และการประกันภัยข
Mitsubishi ประกาศเมื่อครั้งเปิดตัว Triton ครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยว่ามีแผนการส่งออกรถกระบะออล-นิวรุ่นนี้ไปขายในประเทศญี่ปุ่น นั่นทำให้เกิดคำถามตามมาว่า Mitsubishi เล็งเห็นโอกาสมากน้อยเพียงใดถึงส่งรถกระบะรุ่นใหม่ไปขายยังประเทศบ้านเกิด ความต้องการใช้งานรถกระบะมีมากเพียงใดในตลาดที่รถเคคาร์ขนาดเล็กได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นที่ทราบกันดีว่าตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ระบบคมนาคมที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบได้ก่อร่างสร้างพฤติกรรมในกลุ่มผู้บริโภคแดนอาทิตย์อุทัยที่มักมองหารถยนต์ที่แสดงออกถึงตัวต
Toyota Motor North America เปิดตัว Tacoma รุ่นโหลดเตี้ยแต่งซิ่งภายในงานรวมรถแต่ง SEMA show ที่ลาส เวกัส ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และมีหลายอย่างที่น่าสนใจไม่น้อย รถคันนี้มีชื่อว่า Toyota Tacoma X-Runner เป็นรถต้นแบบที่ทำให้นึกถึงกระบะรุ่นพิเศษที่มีการผลิตจำนวนจำกัด ซึ่งจำหน่ายในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2005 - 2008 Toyota ต้องการที่จะใช้ Tacoma รุ่นพิเศษนี้เป็น “เช็คความต้องการของลูกค้า” และยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของแพลทฟอร์มบอดี้ออนเฟรม TNGA-F ที่มีใน LandCruiser 300, Prado รุ่นล่าสุด, Tun

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Neta V
เช็คทันที