Toyota Tacoma X-Runner ต้นแบบกระบะมะกันซิ่งยัดเครื่อง V6 จุดจบน้องออนิว

Toyota Motor North America เปิดตัว Tacoma รุ่นโหลดเตี้ยแต่งซิ่งภายในงานรวมรถแต่ง SEMA show ที่ลาส เวกัส ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง และมีหลายอย่างที่น่าสนใจไม่น้อย

รถคันนี้มีชื่อว่า Toyota Tacoma X-Runner เป็นรถต้นแบบที่ทำให้นึกถึงกระบะรุ่นพิเศษที่มีการผลิตจำนวนจำกัด ซึ่งจำหน่ายในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2005 - 2008

Toyota ต้องการที่จะใช้ Tacoma รุ่นพิเศษนี้เป็น “เช็คความต้องการของลูกค้า” และยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของแพลทฟอร์มบอดี้ออนเฟรม TNGA-F ที่มีใน LandCruiser 300, Prado รุ่นล่าสุด, Tundra, รวมถึง Lexus GX และ LX

ขุมพลัง V6 จาก Tundra มาจูนใหม่

Tacoma X-Runner concept มาพร้อมขุมพลังเบนซิน V6 ขนาด 3.4 ลิตร i-Force ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 421 แรงม้า แรงบิด 649 นิวตันเมตร ซึ่งแม้จะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับกระบะฟูลไซส์อย่าง Tundra แต่ก็ได้รับการจูนให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นราว 33 ตัวด้วยกัน

ขุมพลังนี้จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มีอัตราทดเกียร์สุดท้าย 4.30:1 พร้อมเฟืองท้ายที่มีดิฟล็อคอิเล็กทรอนิกส์ Toyota เผยว่าขุมพลังที่ได้รับการอัพเกรดจากเดิมนี้จะนำไปใช้กับ Tundra ภายในปีหน้า โดยเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเพิ่มความแรง TRD Performance Package 

รถกว้างขึ้น ใช้ช่วงล่างถุงลม

ด้วยขุมพลังที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ Tacoma X-Runner concept ต้องมีความกว้างรถเพิ่มขึ้น 3 นิ้ว และแชสซีแบบขั้นบันไดของรถก็ถูกทำให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

กระบะโหลดเตี้ยคันนี้ยังมาพร้อมช่วงล่างแบบถุงลมแบบเดียวกับกระบะรุ่นพี่อย่าง Tundra ซึ่งเคลมว่าสามารถ “อยู่ในความสูงที่เตี้ยที่สุดขณะที่ยังบรรทุกสัมภาระได้อยู่”

แขนช่วงล่างทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้รับการขยายให้ยาวขึ้นเพื่อให้เข้ากับรูปทรงของระบบกันสะเทือนของ Tundra ขณะเดียวกันก็ใส่โช๊ค Bilstein อลูมิเนียมขนาด 2.5 นิ้วแบบวาล์วสั่งทำพิเศษพร้อม remote reservoirs

Tacoma X-Runner concept ยังมาพร้อมล้อคาร์บอนไฟเบอร์จาก Lacks Enterprises ขนาด 21 นิ้ว พร้อมแกนอะลูมิเนียมฟอร์จที่มีหนึ่งเดียวในโลก หุ้มด้วยยางสปอร์ตจาก Michelin ขนาด 285/45 R21

ชุดแต่งแบบดุดัน

สำหรับการออกแบบภายนอก รถคันนี้มีชุดแต่งรอบคันที่ดุดัน ซึ่งมาพร้อมพาร์ทรีดอากาศและช่องไล่อากาศทีใช้งานได้จริง นอกจากนี้ยังมีสกู๊ปดักอากาศบนฝากระโปรง รวมถึงท่อไอเสียแบบคัสตอมที่ด้านข้างของตัวรถ

ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ LED พร้อมโคมไฟแบบ “X-Runner” laser ablation lenses ส่วนด้านท้ายจะเป็นไฟที่มีโคมแบบรมดำให้อารมณ์สปอร์ต

Tacoma X-Runner concept จัดแสดงในงานนี้พร้อมสีภายนอก Speedway Blue พร้อมการตกแต่งสีดำด้านบนฝากระโปรง เสา A และบนหลังคา รวมถึงยังมีการตกแต่งสีแดงในส่วนต่าง ๆ ของรถ

ภายในแบบสปอร์ต

ภายในรถคันนี้มาพร้อมเบาะนั่งสีแดง สามารถควบคุมเกียร์ด้วยแป้นหลังพวงมาลัย และมีการตกแต่งเพิ่มเติมในแบบ X-Runner

ยังไม่มีรุ่นผลิตจริงตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่า Toyota วางแผนที่จะให้ Tacoma X-Runner มีการผลิตจริงขึ้นมา รถคันนี้จึงเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้นในตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม: เรนเดอร์ 2025 Toyota HiLux เจนเนอเรชั่นใหม่ ตอกย้ำกระแสข่าวใช้หน้า Tundra

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Hilux Revo

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

ลองขับ 2021 TOYOTA Hilux REVO GR Sport ตัวท๊อปขับสี่ยกสูง 1.299 ล้านบาท นุ่มหล่อบนถนน ดีกว่าซนในป่า

พรีวิว 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport อัพชุดแต่ง จูนช่วงล่าง สู่ความเป็นที่สุดของตลาดรถปิกอัพสายโหด

Toyota Hilux REVO 2020 เสริมสมรรถนะใหม่ทุกด้าน พิสูจน์ผลงานการสร้างฝีมือคนไทย

ทดลองขับ Toyota Hilux REVO ROCCO 2020 2.8 AT 4WD ราคา 1,239,000 บาท!!

ผู้บริหารระดับสูงของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เผยว่ามาตรการของสหภาพยุโรปที่ต้องการสกัดกั้นรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนจะส่งผลร้ายมากกว่าผลดี เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการสหภาพยุโรปเริ่มการหารือถึงมาตรการกำหนดภาษีเพื่อป้องกันการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าราคาถูกจากจีนที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่จากจีนไปสู่ภูมิภาคยุโรปเพิ่มขึ้น 112% ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และขยายตัวถึง 361% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2021 คณะกรรมการสหภาพยุโรปคาดการ
Toyota (โตโยต้า) มีความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ไฟ้ารุ่นใหม่ ใช้ชื่อว่า bZ5X เป็นแบบครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งระดับเดียวกับ Highlander เริ่มขายในอเมริกาก่อนช่วงปี 2025 เป็นต้นไป Toyota ทะยอยทำ EV ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีหลายค่ายรุกคืบมาแย่งลูกค้า แต่ทางบริษัทรถคายใหญ่อย่าง Toyota กลับมีผลิตภัณฑ์เปิดตัวออกมาน้อยอย่างน่าแปลกใจ ทั้งที่สมัยก่อนเคยเป็นผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบไฮบริด บุกเบิกจนได้รับการยอมรับมาก่อน แต่พอเป็นรถยนต์ไฟฟ้า พวกเขากลับลงเดิมพันลงไปทั้งหมด แต่ค่อย ๆ เปิดตัวทีละรุ่น โดยยังทำตามแผ
การออกแบบ Mazda (มาสด้า) Vision SP โดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงให้เห็นความเป็นไปได้เมื่อย่อขนาดไปเป็น MX-5 รุ่นตอไปในอนาคต โดยยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ไฟหน้า Pop-up รถต้นแบบ Vision SP Mazda Vision SP เป็นรถต้นแบบทำให้หัวใจเต้นแรงในการเปิดตัวล่าสุดที่งาน Japan Mobility Show ในโตเกียว เพราะไม่เพียงแต่จะดูเซ็กซี่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอด้วยระบบส่งกำลังไฮบริดแบบเพิ่มระยะทางวิ่งด้วยเครื่องโรตารี่ที่น่าสนใจ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่ผลิตจริง สาเหตุจากขนาดของมันเหมาะที่จะมาแทนทีรถสปอร์ต น่าจะเป็น MX-5 สัดส่ว
Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) วิงวอนสหภาพยุโรป ขอให้กำหนดมาตรการทางการตลาดเพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คณะกรรมการสหภาพยุโรปได้เริ่มการตรวจสอบตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อกำหนดมาตรการสร้างการแข่งขันที่เป็นธรรม หลังจากพบว่าค่ายรถจากจีนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมากเกินไปจนทำให้ค่ายรถยุโรปเสียเปรียบ ทำให้มีกระแสข่าวว่าสหภาพยุโรปอาจปรับขึ้นภาษีนำเข้ารถจากจีนหรือมาตรการอื่น ๆ เพื่อสกัดกั้นการรุกตลาดของค่ายรถจีนที่หลากหลายแบรนด์กำลังถาโถมอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีเ
Audi (อาวดี้) ประเทศไทย เผยโฉมรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด พร้อมกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ Audi A7 Sportback 55 TFSI e รถ GT ขนาด 4 ประตูและซีดานรุ่นเรือธง A8 L TFSI e ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ “Electrify Model” ของ Audi ประกอบด้วย e-tron คือรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขณะที่รุ่นปลั๊กอินไฮบริดจะอยู่ภายใต้หัวข้อ "TFSI e” นั่นเอง นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า Audi กำลังพัฒนาตัวเองให้เป็นผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hilux Revo
เช็คทันที