Rendered : Mazda Vision SP รถต้นแบบที่แปลงร่างเป็น New MX-5 กลับไปใช้ไฟหน้า Pop-up

การออกแบบ Mazda (มาสด้า) Vision SP โดยคอมพิวเตอร์กราฟฟิก แสดงให้เห็นความเป็นไปได้เมื่อย่อขนาดไปเป็น MX-5 รุ่นตอไปในอนาคต โดยยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ไฟหน้า Pop-up

รถต้นแบบ Vision SP

Mazda Vision SP เป็นรถต้นแบบทำให้หัวใจเต้นแรงในการเปิดตัวล่าสุดที่งาน Japan Mobility Show ในโตเกียว เพราะไม่เพียงแต่จะดูเซ็กซี่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอด้วยระบบส่งกำลังไฮบริดแบบเพิ่มระยะทางวิ่งด้วยเครื่องโรตารี่ที่น่าสนใจ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่ผลิตจริง สาเหตุจากขนาดของมันเหมาะที่จะมาแทนทีรถสปอร์ต

น่าจะเป็น MX-5

สัดส่วนของรถต้นแบบเมื่อเปรียบเทียบกับ MX-5 รุ่นปัจจุบันพบว่า Vision SP นั้นยาวกว่าประมาณ 10 นิ้ว ดังนั้น เพื่อจินตนาการว่า MX-5 ในอนาคตจะดูเป็นอย่างไร ด้วยสไตล์ที่ยกมาจากรูปทรงของแนวคิดนี้ ศิลปินดิจิตัล Theottle จึงใช้ Photoshop และเริ่มย่อขนาด Vision SP ลงเหลือขนาดเดียวกับ MX-5 ปัจจุบัน

ย่อส่วนลง MX-5

ในการทำเช่นนั้น นักออกแบบไม่เพียงแต่ใช้รูปทรง Vision SP และย่อขนาดมัน แต่เขาเริ่มต้นด้วยภาพถ่ายของ MX-5 ที่มีอยู่แล้ว นำชิ้นส่วนตัวถังต่างๆ จากรถต้นแบบ ครอบไว้รอบๆ ห้องโดยสารแบบเปิดประทุนเดิมของรถปัจจุบัน การทำเช่นนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าสัดส่วนโรสเตอร์จะยังคงอยู่ และกลายเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

เอกลักษณ์ไฟ Pop-up

องค์ประกอบที่โดดเด่นที่สุดของด้านหน้าของ Vision SP ได้แก่ ไฟหน้า LED แบบป็อปอัพที่ทันสมัย ​​ซึ่งคงจะน่าดีใจเป็นอย่างยิ่งที่จะนำออกสู่ตลาด นอกจากนี้ ยังมีตราสัญลักษณ์ Mazda ที่ส่องสว่างและกระจังหน้าสีดำที่มีเส้นนูนต่ำมีมิติ นอกจากนี้ Theottle ยังยกขนาดซุ้มล้อเพิมขึ้นอีกด้วย ทำให้รถต้นแบบ MX-5 ดูมีมัดกล้ามและมีพลังแรงสมกับล้อใหญ่

ด้านท้ายมินิมอล

ด้านหลังของ MX-5 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Vision SP ก็ดูดีเช่นกัน โดยมีไฟท้ายเช่นเดียวกับรถต้นแบบดังกล่าว ด้วยชุดไฟท้าย LED ทรงกลมขนาดเล็กและตัวอักษร Mazda ที่ส่องสว่างซึ่งสามารถเพิ่มเป็นสองเท่าของไฟเบรกดวงที่สาม

ข้อแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่าง Vision SP และ MX-5 ก็คือแนวคิดนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบฮาร์ดท็อป ซึ่งทำให้มันดูเซ็กซี่กว่า MX-5 แต่การเรนเดอร์เหล่านี้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันยังดูดีเมื่อเป็นรถเปิดประทุน

อ่านเพิ่มเติม : Mazda ยืนยัน MX-5 เจเนอเรชั่นถัดไปจะมาในปี 2026 พร้อมขุมพลัง “ไฟฟ้า”

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda MX-5

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mazda MX-5 สปอร์ต Roadster N/A สไตล์ยุค 90’s แอบแซ่บด้วยขุมพลังสูบหมุน Rotary

[RE-LIVE] Street Life Ep. 40 MAZDA MX-5 สาย FLUSH ที่เล่นของแปลกกับเครื่อง SR20 400ม้า

The Girl Next Seat EP2 พาน้องแตงกวานั่ง Mazda CX-5 ดีไซน์โฉบเฉี่ยวสไตล์ Kodo Design

Mazda MX-5 NA เน้นหล่อไม่เน้นแรงตัวแทนจากทีม 115 Powerhaus By BoxzaRacing.com

Mazda CX-8, Mazda CX-8 Hybrid, Mazda CX-80 ถึงเวลาบอกลา Mazda CX-8 เอสยูวีเบาะ 3 แถวของ Mazda ที่ขายมาตั้งแต่ปี 2017 โดยจะแทนที่ด้วยรุ่น CX-80 ซึ่งใช้พลังไฟฟ้าแทน เลิกผลิต CX-8 สิ้นปีนี้ มาสด้าประกาศเลิกการผลิต CX-8 ในปลายเดือนธันวาคม 2023 มันเป็นเอสยูวีขนาดกลางแบบ 3 แถวที่จำหน่ายในญี่ปุ่น จีน โอเชียเนีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะถูกแทนที่ด้วยมาสด้ารุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า CX-80 ที่จะเปิดตัวในปีหน้า ส่วนการขาย Mazda CX-8 จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดปี 2024 จนกว่าสินค้าคงเหลือจะหมดสต็อค ประวัติ Maz
ประเทศไทย ถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมในการเป็นฐานการผลิตรถยนต์หลายต่อหลายแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า ค่ายรถจากประเทศจีนจึงเข้ามาลงทุนในบ้านเราอย่างต่อเนื่อง Changan (ฉางอาน) หนึ่งในบริษัทรถยนต์ท็อป 4 ในประเทศจีนก็เป็นค่ายรถที่ต้องการลงทุนในไทยเช่นกัน และดูเหมือนว่าจะเป็นลงทุนในระยะยาวที่ชาวไทยสามารถมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะไม่หนีหายไปไหน Changan ประเทศไทย ได้ประกาศก้าวสำคัญด้วยการจัด “พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์” แห่งแรกในประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง เมื่อ
สำหรับ 2023 Honda City (2023 ฮอนด้า ซิตี้) รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ได้มีการยกระดับคุณสมบัติต่าง ๆ ของตัวรถให้น่าใช้มากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องดีไซน์ใหม่รอบคัน ไปจนถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่มากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังมีการปรับรุ่นย่อยให้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยตัดรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบออกไป 1 รุ่น แต่เพิ่มรุ่นย่อยไฮบริด e:HEV ขึ้นมา 1 รุ่น ดังนี้ ราคา 2023 Honda City ใหม่ 2023 Honda City รุ่น V ราคา 629,000 บาท 2023 Honda City รุ่น SV ราคา 679,000 บาท 2023 Honda City รุ่น RS ราคา 749,000 บาท 2023
ORA Grand Cat (ออร่า แกรนด์แคท) ยืนยันเปิดตัวในไทยแล้ว ในชื่ออย่างเป็นทางการว่า ORA 07 เป็นรถประเภทซีดานขนาดกลาง และถูกคาดการณ์ราคาอยู่ที่ 1 ล้านกลาง ๆ ทำให้กลายเป็นคู่แข่งกับ BYD Seal (บีวายดี ซีล) ซึ่งเป็นที่มาของบทความเทียบสเปคครั้งนี้ โดยใช้สเปคจากทั้ง 2 รุ่นย่อยมาชนกัน ดูว่าใครจะให้ออพชั่น และสเปคทางเทคนิคล้ำสมัยกว่ากัน เทียบมิติตัวถัง ขนาดตัวถังภายนอกของ ORA 07 จะมีความยาวกว่าชัดเจน และมีความสูงมากกว่าเล็กน้อย ส่วนทางด้าน BYD Seal มีระยะฐานล้อที่ยาวกว่าพอสมควร ประกอบกับการออกแบบสัดส่วนโดยร
ประธานใหญ่ Toyota (โตโยต้า) ชี้ว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มชะลอตัวลงแล้วตามที่เขาคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ อากิโอะ โตโยดะ อดีตประธานกรรมการ Toyota ที่ลงจากตำแหน่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เปิดเผยว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่เติบโตอย่างก้าวกระโดดเหมือนเดิมเป็นเพราะว่า “ผู้คนเล็งเห็นถึงความเป็นจริงของเทคโนโลยีนี้” ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาเริ่มหดตัวลง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทิศทางการดำเนินงานของ Toyota นั่นถูกต้อง “มีหนทางมากมายที่จะพาเราไปสู่การมีคาร์บอนเป็นกลาง ไม่ได้อยู่ที่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเดียว”

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda MX-5
เช็คทันที