เทียบ 2023 Honda City SV ทั้ง 2 รุ่นย่อย ต่างกัน 90,000 บาท จะเลือก Turbo หรือ e:HEV ดีนะ?

สำหรับ 2023 Honda City (2023 ฮอนด้า ซิตี้) รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ได้มีการยกระดับคุณสมบัติต่าง ๆ ของตัวรถให้น่าใช้มากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องดีไซน์ใหม่รอบคัน ไปจนถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยที่มากขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังมีการปรับรุ่นย่อยให้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยตัดรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบออกไป 1 รุ่น แต่เพิ่มรุ่นย่อยไฮบริด e:HEV ขึ้นมา 1 รุ่น ดังนี้

ราคา 2023 Honda City ใหม่

  • 2023 Honda City รุ่น V ราคา 629,000 บาท 
  • 2023 Honda City รุ่น SV ราคา 679,000 บาท
  • 2023 Honda City รุ่น RS ราคา 749,000 บาท
  • 2023 Honda City e:HEV รุ่น SV ราคา 769,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่) 
  • 2023 Honda City e:HEV รุ่น RS ราคา 839,000 บาท

สิ่งที่น่าสนใจคือ การปรับรุ่นย่อยใหม่ครั้งนี้ทำให้ Honda City รุ่น SV ของทั้ง 2 ขุมพลังมีความน่าใช้มากขึ้น และเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นท็อป RS เลยทีเดียว นอกจากในเรื่องของราคาและขุมพลังแล้ว มาดูกันว่าทั้ง 2 คันนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง 

Honda City SV ขุมพลังเทอร์โบ ราคา 679,000 บาท

Honda City ในปี 2023 มีการปรับหน้าตาใหม่ให้น่าใช้ยิ่งขึ้น สำหรับในรุ่น SV จะเน้นดีไซน์ที่เน้นความหรูหรา เริ่มที่กระจังหน้าชุบโครเมียม ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมเดย์ไลท์แบบ LED ไฟท้าย LED แต่น่าเสียดายที่ไม่มีไฟตัดหมอก LED มาให้แบบรุ่น RS

ด้านข้างของรถเราจะเห็นมือจับประตูแบบโครเมียม กระจกมองข้างสีเดียวกันตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว รวมถึงสามารถปรับและพับไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วแบบทูโทน

ภายในสีดำสลับแดงเข้ม

สำหรับภายในของ 2023 City รุ่น SV ทั้งสองขุมพลังจะตกแต่งด้วยสีดำสลับกับสีแดงเข้ม วัสดุหุ้มเบาะจะเป็นหนังแท้และหนังสังเคราะห์สีดำ ตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยวัสดุ Piano Black มือจับประตูด้านในแบบโครเมียม

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกของ City SV ขุมพลังเทอร์โบก็มีให้อย่างครบครัน เช่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบ Honda Smart Key System, มาตรวัดดิจิทัล TFT ขนาด 4.2 นิ้ว น่าเสียดายที่ไม่มีช่องปรับอากาศตอนหลังมาให้ แต่แทนที่ด้วยช่องเก็บของขนาดใหญ่แทน

 

 

ระบบเครื่องเสียงมาพร้อมหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และเชื่อมต่อ Bluetooth ได้อีกด้วย ส่วนช่องเชื่อมต่อ USB มีเพียง 2 ตำแหน่งที่ด้านหน้าเท่านั้น ระบบเสียงก็มีให้อย่างเพียงพอด้วยลำโพงรอบคันทั้งหมด 4 ตำแหน่ง

ขุมพลัง 1.0 เทอร์โบที่แรงพอตัว

2023 Honda City ขุมพลังเทอร์โบทุกรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ CVT มีอัตราประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 23.8 กม./ลิตร

ระบบความปลอดภัยครบครัน

สำหรับระบบความปลอดภัย Honda Sensing นั้นมีให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ได้แก่ 

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS)
  • ระบบช่วยควบคุมให้อยู่ในข่องทางเดินรถ (LKAS)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW)
  • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (ACC)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN)

นอกจากนี้ ระบบความปลอดภัยพื้นฐานก็ให้มาอย่างครบครัน เช่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้างคู่หน้า ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย ระบบ ABS EBD VSA HSA ESS ระบบไฟเตือนเบาะนั่งหลัง ระบบล็อครถอัตโนมัติเมื่อกุญแจห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)

Honda City e:HEV SV เพิ่มเงินอีก 90,000 บาทจากรุ่นเทอร์โบดีไหม?

Honda City e:HEV SV ถือเป็นรุ่นย่อยใหม่ในปี 2023 มีดีไซน์ที่ไม่ได้เอาใจสายซิ่งแบบรุ่น RS ทำให้ City ไฮบริดสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้หลากหลายยิ่งขึ้น ราคาค่าตัวของรถคันนี้ห่างจากรุ่นท็อป RS ถึง 60,000 บาททำให้รถคันนี้เป็นรถขุมพลังไฮบริดที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในปัจจุบัน

ดีไซน์ภายนอกของรถนั้นไม่ได้ต่างจาก City SV ขุมพลังเทอร์โบมากนัก ยังมาพร้อมชุดตกแต่งแบบโครเมียมและยังไม่มีไฟตัดหมอกมาให้เหมือนกัน แต่มาพร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 16 นิ้วแบบทูโทนแล้ว

ภายในต่างกันที่ประโยชน์ใช้สอย

ส่วนภายในมีการตกแต่งแบบเดียวกันคือใช้สีดำสลับกับสีแดงเข้ม วัสดุหุ้มเบาะเป็นหนังสีดำ ตกแต่งคอนโซลด้วย Piano Black หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วก็ยังมีมาให้

แต่ส่วนที่แตกต่างกัน ได้แก่ มาตรวัดเป็นแบบดิจิทัลเต็มระบบขนาด 7 นิ้ว มีระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย (Deceleration Paddle Selectors) และที่สำคัญคือมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องปรับอากาศตอนหลังมาให้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีช่องเชื่อมต่อ USB ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง ด้านหลังแบบ Type-C 2 ตำแหน่ง พร้อม ช่องเก็บของหลังเบาะนั่งคนขับและหลังเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า และช่องเก็บของขนาดเล็กเพิ่มขึ้นมาด้วย

ที่สำคัญคือเวอร์ชั่นไฮบริดทั้งสองรุ่นย่อยมีระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto Brake Hold 

ขุมพลัง e:HEV ที่ทั้งแรงและประหยัด

2023 Honda City รุ่นไฮบริด e:HEV ทุกรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT อัตราความประหยัดน้ำมัน 27.8 กม./ลิตร

ระบบ e:HEV จะปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่อัตโนมัติตามความเหมาะสม ประกอบด้วย 3 โหมด ได้แก่ โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode) โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode) และโหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)

ระบบความปลอดภัย Honda Sensing มีให้อย่างครบครันอยู่แล้ว สำหรับ City e:HEV รุ่น SV จะเพิ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control: ACC) ที่ระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (with Low-Speed Follow: with LSF) มาให้ด้วย

ดีทั้งคู่ ขึ้นอยู่ว่าจะใช้งานแบบไหน

สำหรับ 2023 Honda City ทั้งรุ่น 1.0 Turbo และ e:HEV ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยหากไม่ต้องการไปที่รุ่น RS ที่มีดีไซน์เน้นความสปอร์ตมากกว่า แต่ก็ต้องแลกกันกับอุปกรณ์บางอย่างที่หายไป  

อย่างไรก็ตาม Honda City SV ทั้งรุ่น 1.0 Turbo และ e:HEV มีราคาต่างจากรุ่น RS ที่ 70,000 บาทเท่ากัน ขณะเดียวกัน City SV ทั้งสองขุมพลังมีราคาห่างกันที่ 90,000 บาท ก็ลองชั่งใจดูกันว่ารุ่นไหนจะเหมาะกับการใช้งานของคุณมากกว่ากัน

หากต้องการการขับขี่แบบรถเครื่องยนต์สันดาปแท้ ๆ และไม่ต้องการออพชั่นมากมาย รุ่น 1.0 Turbo ก็เพียงพอ แต่หากต้องการออพชั่นที่ครบครัน พร้อมความประหยัดน้ำมันที่มากกว่าก็สามารถเลือกรุ่น e:HEV ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: ทำไม 2023 Honda City e:HEV รุ่น SV ใหม่ ถึงน่าซื้อมากที่สุด

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

รองผู้บริหารโตโยต้ากล่าวว่ารถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo BEV จะถูกใช้งานจริงแล้ว เริ่มที่เมืองพัทยา โดยเล็งจะทำเป็นรถสองแถวไฟฟ้า พร้อมวิ่งให้บริการในต้นปี 2567 Toyota EV รุ่นล่าสุด Toyota ได้แสดงรถต้นแบบ EV มากมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ความจริงก็คือ มีรุ่นออกขายจริงเพียงไม่กี่รุ่นทั่วโลกในขณะนี้ ได้แก่ bZ4X, bZ3, Lexus RZ และ UX 300e ปัจจุบันกำลังจะมีรถรุ่นล่าสุดจะถูกเพิ่มเข้าไปในรายการการผลิต EV ของโตโยต้าเร็วๆ นี้นั่นคือ Toyota Hilux Revo BEV แต่มีเฉพาะในประเทศไทยและในจำนวนจำกัดเท่านั้น ส่งม
Yuanhang Y6 ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายใต้บริษัท Yuanhang Auto ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ภายใต้ Dayun Group เปิดตัวเข้าสู่สายการผลิตอย่างเป็นทางการวันที่ 8 พ.ย. ในจีน Y6 มีราคาก่อนเปิดตัวอยู่ระหว่าง 329,800 - 529,800 หยวนหรือประมาณ 1.599 - 2.589 ล้านบาท โดยมีทั้งหมด 5 รุ่นย่อยด้วยกัน อยู่ใน D-Segment ดีไซน์ทันสมัย Yuanhang Y6 ถูกวางไว้เป็นซีดานหรูสำหรับผู้บริหาร (D-Segment) และอยู่บนพื้นฐานแพลทฟอร์มอีวี BHD (Beyond the Horizon of Drive) ของ Yuanhang ซึ่งพัฒนาร่วมกันกับ Bosch และ Huawei Y6 ม
SAIC Maxus เปิดตัวว่าที่รถยนต์ MPV ขนาดกลางรุ่นใหม่ G70 เผยอย่างเป็นทางการในงาน Guangzhou Auto Show แผนผังเบาะรถยนต์มีให้เลือก 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง ชมสเปคก่อนขายจริง Maxus G70 จัดเป็นรถประเภท MPV ขนาดกลาง อยู่ในระดับต่ำกว่า MG Maxus 9 (เอ็มจี แม็กซัส 9) ที่มีขายในไทย ในด้านขนาดตัวถัง ความยาว 4,900 มม. ความกว้าง 1,885 มม. และความสูงของรถอยู่ที่ 1,756 มม. ส่วนระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,960 มม. ดีไซน์ภายนอก SAIC Maxus G70 เป็นรถสไตล์ครอบครัวที่ออกแบบใช้ส่วนหน้ามีรูปทรงดุดันมาก ด้วยเส้นเดย์ไลท์แบบคิ้วขม
ข้อเสนอการเพิ่มมาตรฐานอัตราสิ้นเปลืองของรถในสหรัฐฯ หรือ Corporate Average Fuel Economy (CAFE) ครั้งใหม่มีความเข้มงวดกว่าเดิม ทำให้ค่ายรถส่วนใหญ่ต่างคัดค้านมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านของอัตราที่เพิ่มขึ้นต่อปี ไปจนถึงวิธีการวัดผลว่ามีความเท่าเทียมกันหรือไม่ ขณะที่ผู้ผลิตรถยนต์ดั้งเดิมเกือบทุกรายไม่เห็นด้วยกับกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้น แต่ Tesla คิดว่ามาตรฐานใหม่นี้ยังเข้มงวดไม่มากพอ รถต้องประหยัดขึ้นทุกปี ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งสหรัฐฯ (NHTSA) เป็นผู้เสนอให้มีการ
BYD (บีวายดี) เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคฉบับเต็มของ Song L รถเอสยูวีสไตล์คูเป้ออกมาแล้ว พร้อมทำตลาดเมืองจีนทันที มิติตัวถังของ Song L มีขนาดความยาวอยู่ที่ 4,840 มม. กว้าง 1,950 มม. และสูง 1,560 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,930 มม. ซึ่งนั่นหมายถึงการมีตัวถังที่ใหญ่ ยาว และเตี้ยกว่า Tesla Model Y ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงอยู่เล็กน้อย อ่านเพิ่มเติม: เทียบ Tesla Model 3 ตัวเริ่มต้นปะทะ BYD Seal ตัวท็อป ค่าตัว 1.6 ล้านบาท Song L สร้างบนแพลตฟอร์ม e-Platform 3.0 แบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า Dolphin, Seal และ Atto 3 ที่จำห

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที