รองผู้บริหารโตโยต้ากล่าวว่ารถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo BEV จะถูกใช้งานจริงแล้ว เริ่มที่เมืองพัทยา โดยเล็งจะทำเป็นรถสองแถวไฟฟ้า พร้อมวิ่งให้บริการในต้นปี 2567
Toyota ได้แสดงรถต้นแบบ EV มากมายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ความจริงก็คือ มีรุ่นออกขายจริงเพียงไม่กี่รุ่นทั่วโลกในขณะนี้ ได้แก่ bZ4X, bZ3, Lexus RZ และ UX 300e ปัจจุบันกำลังจะมีรถรุ่นล่าสุดจะถูกเพิ่มเข้าไปในรายการการผลิต EV ของโตโยต้าเร็วๆ นี้นั่นคือ Toyota Hilux Revo BEV แต่มีเฉพาะในประเทศไทยและในจำนวนจำกัดเท่านั้น
รองประธานบริหารของ Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing คือนาย Pras Ganesh ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่นกล่าวว่า วิศวกรกำลังปรับเปลี่ยนรถกระบะไฟฟ้าของโตโยต้าให้เข้ากับสภาพท้องถิ่น เมื่อเร็วๆ นี้ได้ทดลองใช้รถยนต์ไฟฟ้า Hilux Revo BEV ในประเทศไทยไปแล้ว และล่าสุดจะผลิตและส่งมอบเป็นแบบรถสองแถวและรถเชิงพาณิชย์ในต้นปีหน้า
สาเหตุที่เลือกประเทศไทยเพราะเป็นตลาดที่รถกระบะมีสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด และประเทศไทยยังมีการเติบโตด้าน EV ค่อนข้างสูง ทำให้เหมาะสมที่จะพัฒนารถกระบะไฟฟ้า และจะถูกนำไปใช้เป็นรถสองแถวที่เมืองพัทยาในต้นปีหน้า
อ่านเพิ่มเติม : พาชม Toyota Hilux BEV กระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ 100%
“เราจะเริ่มพิจารณาการขนส่งสาธารณะก่อน” นาย Pras กล่าว “โตโยต้ายังกำลังพิจารณาทดสอบรถปิคอัพ EV รุ่นอื่นๆ เพื่อใช้งาน รวมถึงบริการจัดส่งแบบ Last-mile ด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังกำลังสร้างขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนา EV ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในนั้น ของศูนย์ R&D ระดับโลกทั้ง 5 แห่งของโตโยต้า” แม้ว่านาย Pras ไม่ได้บอกว่ารถกระบะ EV รุ่นใดที่จะทดลองใช้ในประเทศไทย แต่มีความเป็นไปได้คือ Hilux Revo BEV Concept ที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปีที่แล้ว และได้ทดลองวิ่งในพัทยามาแล้ว และก็มีการทดสอบเป็นรถตู้ทึบ ใช้ขนส่งในเส้นทางย่อยแบบ Last-mile ตรงกับที่รองประธานบริหารกล่าว
การขายไฮลักซ์ไฟฟ้าและ/หรือ IMV ในประเทศไทยจะช่วยให้ Toyota ตอบโต้การแข่งขันของจีนในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ Toyota เปิดตัว bZ4X เมื่อปีที่แล้วในประเทศไทย แต่ SUV ไฟฟ้ายังขายดีไม่เท่าคู่แข่งจาก BYD และ Great Wall Motor ดังนั้นการเปิดขาย Hilux Revo BEV จะช่วยเพิ่มความนิยมของยี่ห้อนี้ในตลาด EV อย่างไม่มีคู่แข่งใดทำมาก่อน
เมื่อเดือนที่แล้ว Toyota ได้ส่ง Hilux Revo ไปยังออสเตรเลียเพื่อทำการทดสอบเพิ่มเติมและรับข้อมูลจากลูกค้า Hilux จำนวนมากในประเทศ สิ่งนี้บ่งชี้ว่า Toyota กำลังพิจารณาออสเตรเลียว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับ Hilux ไฟฟ้าเช่นกัน ทำให้อนาคตของการผลิตสเปคพวงมาลัยขวา เป็นไปได้ง่ายทางการตลาดมากขึ้น
อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ Toyota Hilux Revo BEV และรถ FCEV เทียบรถน้ำมัน พบความต่างที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{expSellingPriceText}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}