window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เราเปลี่ยนไปแล้ว!!! ค่ายรถจีนตบเท้าคว้าคะแนนทดสอบการชน 5 ดาวต่อเนื่อง

Pisan · Sep 14, 2022 10:11 AM

เราเปลี่ยนไปแล้ว!!! ค่ายรถจีนตบเท้าคว้าคะแนนทดสอบการชน 5 ดาวต่อเนื่อง 01

  • มาตรฐานใหม่รถยนต์ที่ผลิตจากประเทศจีน
  • ผ่านทดสอบการชนระดับ 5 ดาวคะแนนสูง
  • ผู้ชนะตัวจริงยังคงเป็นรถที่ผลิตในยุโรป

การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ สู่ตลาดโลกของผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศจีนนั้น ทำให้พวกเขาต้องเดินหน้าพัฒนาสินค้าของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ออพชั่นด้านการอำนวยความสะดวกมากมาย รวมถึงเรื่องของความปลอดภัยที่ต้องทำมาเพื่อเอาใจลูกค้าและแข่งขันกับผู้ผลิตจากค่ายชั้นนำ

โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยของรถที่ทำตลาดอยู่ ในปัจจุบันมีผู้ผลิตรถยนต์หลายต่อหลายค่ายเข้าไปตั้งรกรากกันอย่างเป็นทางการ ทำให้พวกเขาต้องถูกนำรถไปทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยจากการชน ที่รู้จักกันดีในชื่อของ Euro NCAP (ยูโร เอ็นแคป) ที่ว่ากันมามีความดุดันในการทดสอบมากที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่างานนี้ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศจีนจะทำการบ้านมาอย่างดี โดยเฉพาะรถที่ทำการทดสอบล่าสุดจากค่าย Great Wall Motor (เกรทวอลล์มอเตอร์) ที่มีรถที่ถูกนำไปทดสอบ 2 รุ่น และต่างก็คว้าคะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาวมาได้ทั้ง 2 รุ่น ด้วยคะแนนที่เรียกได้ว่าดีทีเดียว เมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่น ๆ ที่นำไปทดสอบ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือเป็นความภาคภูมิใจของค่ายรถยนต์จากจีนเลยทีเดียว...

เราเปลี่ยนไปแล้ว!!! ค่ายรถจีนตบเท้าคว้าคะแนนทดสอบการชน 5 ดาวต่อเนื่อง 01

ORA Funky Cat ปกป้องผู้ใหญ่ได้อย่างเหนือชั้น

น้องแมวฟังค์ หรือ ออร่า ฟังค์กี้ แคท แมวไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบอุปกรณ์ใหม่เพิ่มเติม ด้วยรูปลักษณ์แบบย้อนยุคคล้าย ๆ ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) ที่ขายในบ้านเรา ได้คะแนนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ถึง 92% การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 83% การทดสอบการใช้งานบนพื้นที่อ่อนไหว 74% และคะแนนระบบช่วยเหลือที่ติดตั้งมาในรถถึง 93% ซึ่งเพียงพอต่อการผ่านการรับรองระดับ 5 ดาวได้สบาย

เราเปลี่ยนไปแล้ว!!! ค่ายรถจีนตบเท้าคว้าคะแนนทดสอบการชน 5 ดาวต่อเนื่อง 02

WEY Coffee 01 ไม่น้อยหน้า ออพชั่นล้นคะแนนนำ

ส่วนเอสยูวีหรูอีกรุ่นในค่าย ที่ขอเรียกชื่อเล่นว่ากาแฟใส่เวย์ หรือ เวย์ คอฟฟี่ 01 มาพร้อมคะแนนนำโด่งในเรื่องของระบบช่วยเหลือที่ติดตั้งมาในรถที่ได้มาถึง 94% ตามมาด้วยคะแนนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ถึง 91% การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 87% การทดสอบการใช้งานบนพื้นที่อ่อนไหว 79% ซึ่งเป็นคะแนนโดยรวมที่เหนือกว่าแมวฟังค์เสียอีก ซึ่งต้องขอบคุณระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ที่ติดมาเต็มคัน

เราเปลี่ยนไปแล้ว!!! ค่ายรถจีนตบเท้าคว้าคะแนนทดสอบการชน 5 ดาวต่อเนื่อง 03

มาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมยานยนต์จีน

Michiel van Ratingen ผู้บริหารของยูโร เอ็นแคป ระบุว่า เขาเคยเห็นผลการทดสอบที่ดีเยี่ยมมาแล้วจากผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่ามีผู้ที่มีมาตรฐานที่ย่ำแย่อยู่อีกหลายราย ซึ่งในปีนี้ ยูโร เอ็นแคปจะทำการทดสอบรถยนต์จากประเทศจีนอีกหลายรุ่นมากกว่าที่เคยทำมาในอดีต และการที่รถยนต์จากเกรทวอลล์มอเตอร์สามารถผ่านมาตรฐานเหล่านี้ได้ ก็ถือเป็นการวางมาตรฐานที่ดีให้ค่ายรถอื่น ๆ ได้ทำตาม

เราเปลี่ยนไปแล้ว!!! ค่ายรถจีนตบเท้าคว้าคะแนนทดสอบการชน 5 ดาวต่อเนื่อง 04

แต่ผู้ชนะตัวจริงก็ยังมาจากทวีปยุโรป

ผู้ที่ทำคะแนนในมาตรฐานทดสอบการชนได้สูงสุดนั้น ก็ยังเป็นรถที่ผลิตในยุโรปอยู่ดี ได้แก่ Tesla Model Y (เทสล่า โมเดล วาย) ที่ผลิตจากโรงงานในประเทศเยอรมนี โดยเป็นรถยนต์ที่ได้มาตรฐานการชนระดับ 5 ดาว ด้วยคะแนนสูงสุดจากผลงานการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ถึง 97% และระบบช่วยเหลือที่ติดตั้งมาในรถที่ได้มาถึง 98% และยังได้คะแนนเต็มในระบบการตรวจสอบการขับขี่ด้วยกล้อง การสนับสนุนการควบคุมรถในเลน และยังทำได้อย่างยอดเยี่ยมในระบบป้องกันการชนกับรถ จักรยานและคนเดินถนนอีกด้วย

เรียกว่าพัฒนามาทำลายสถิติตัวเองที่ทำเอาไว้นั่นแหละนะ... 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ