window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง

Mr.Argus · Mar 27, 2023 09:10 AM

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 01

GWM ตั้งรางวัลนำจับเกรียนคีย์บอร์ด เป็นเงิน 10 ล้านหยวน ให้กับใครก็ตามที่แจ้งเบาะแสชี้ตัวผู้นำเข้าข้อมูลเท็จ บ่อนทำลายชื่อเสียงแบรนด์ แต่กระแสในสังคมออนไลน์ตีกลับ บอกว่าเอาเงินไปทำรถให้ดีก่อน

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

GWM เผยแผนปราบพวกบูลลี่

ข้อมูลจากสำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า Great Wall Motors หรือ GWM ในประเทศจีน ได้ตั้งรางวัลนำจับผู้เผยแพร่ข้อมูลเท็จ ทำลายชื่อเสียงของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ให้ข้อมูลเท็จเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า สร้างความสับสนในแผ่นดินใหญ่

GWM กล่าวว่า กลุ่มคนที่โจมตีบริษัทเหล่านี้ เป็นมืออาชีพ ที่ทำงานร่วมกันเป็นขบวนการ เพื่อกระจายข่าวลือและควบคุมความคิดเห็นสาธารณะ บ่อนทำลายความสำเร็จของผู้ผลิตรถยนต์ของจีนโดยทั่วไป ดังนั้น GWM จึงพยายาม "ทำให้สภาพการสื่อสารออนไลน์กลับมาน่าเชื่อถือ และให้การแข่งขันทางธุรกิจกลับคืนสู่ความเป็นเหตุผล”

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 01

จ่ายจริง 10 ล้านหยวน

เงินรางวัลนำจับนี้ มีมูลค่า 10 ล้านหยวน หรือเกือบ 50 ล้านบาท ถูกใช้ก่อตั้งเป็นโครงการกำจัดเกรียนคีย์บอร์ดอย่างจริงจัง ตั้งใจจะจ่ายจริง หากพิสูจน์ได้ว่าข้อมูลเท็จนี้ สร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์องค์กร หรือยอดขายรถในเครือที่มีหายแบรนด์ เช่น ORA, Haval, Tank, Poer ฯลฯ และหากการใส่ร้ายนั้นมีผลทำลายล้างมาก บริษัทก็จะยิ่งจ่ายค่าหัวให้มากตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น การให้ข้อมูลว่า แบต EV ของ ORA นั้นติดไฟง่าย ทั้งที่จริงเป็นความผิดคนขับเอง

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 02

สังคมอินเตอร์สุดเข้มงวดในจีน

โลกอินเทอร์เน็ตของจีนถูกควบคุมอย่างเข้มงวด ทั้งเนื้อหาทางการเมืองและสังคมที่ละเอียดอ่อน จะถูกเซ็นเซอร์อย่างรวดเร็วโดยหน่วยงานความมั่นคงทางไซเบอร์ของประเทศ และกองทัพ หากมีกรณีหมิ่นประมาทหรือนำข้อมูลเท็จลงในสื่อสังคมออนไลน์ ผู้เสียหายไม่ว่าจะเป็นบุคคล หรือนิติบุคคล มักจะดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมาย ไม่มีใครเสนอรางวัลนำจับอย่างที่ Great Wall ตั้งค่าหัวแบบนี้

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 03

กระแสตีกลับ

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนหลายราย เมื่อได้ทราบแผนกำจัดเกรียนแล้ว ก็พากันไม่ต้อนรับแผนดังกล่าว โดยกล่าวว่าบริษัท GWM ควรใช้เงินไปกับการปรับปรุงรถยนต์ให้ดีขึ้นจริง หรือควรใช้เงินกับแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าต่อไป

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 04

กลบข่าวยอดขาย

ข่าวการจับเกรียนคีย์บอร์ดนี้ อาจจะเป็นแผนการกลบข่าวยอดขายในปี 2022 ที่ผ่านมา ที่รถยนต์ ORA Good Cat ในประเทศจีน มียอดขายตกลง 23% จากปีก่อน และยังไม่มีท่าทีฟื้นตัวในจีน แม้ว่าตลาด EV โดยรวมทั้งหมดนั้น จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนยอดขายของรถในเครือ GWM ทั้งหมดรวมกัน ก็ต่ำลง 17% เมื่อเทียบกับปีก่อน และนับว่าเป็นยอดขายที่ตกต่ำที่สุด นับตั้งแต่ปี 2018

อ่านเพิ่มเติม : เผยโครงสร้างแบต ORA Good Cat พบว่าประกอบแน่นหนาดี แต่ถอดเปลี่ยนแยกโมดูลยากมาก

Great Wall Motors ตั้งค่าหัว 10 ล้านหยวน จับเกรียนคีย์บอร์ด แต่ถูกกระแสโซเชียลตีกลับซะเอง 05

ถูกจ้างมาอวยหรือไม่

ชาวอินเตอร์เน็ตในจีนตั้งข้อสังเกตว่า GWM จ้างคนมาอวยให้รถตนเองหรือไม่ เพราะบนแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดีย Weibo ของบริษัท (เป็นสังคมออนไลน์เปรียบได้กับ Twitter เวอร์ชันของจีน) มีหลายล็อคอินที่วิจารณ์ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ไปในเชิงบวกจำนวนมาก หลายคนพบว่าบุคคลที่พิมพ์อวยเหล่านั้น ล้วนใช้ชื่อบัญชีเดียวกันและบางครั้งก็ใช้ชื่อนามแฝงคล้ายกัน แต่ทาง Great Wall ไม่ออกมาตอบโต้ความคิดเห็นในเรื่องนี้

อ่านเพิ่มเติม : ทดสอบรถแนวใหม่ 2021 Haval Tank 300 ขับรีวิวลงทะเลแบบไม่เกรงใจค่ายรถใด ๆ

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ