Ivan Drury ผู้อำนวยการฝ่ายข้อมูลที่ Edmunds บริการข้อมูลยานยนต์กล่าวกับ LA Times "มันเป็นเหมือนว่า 'ถ้าคุณชอบสีนี้ ก็ต้องซื้อตอนนี้ เพราะคนจะไม่ได้เห็นอีกในรุ่นนี้' แบบนั้น"
"รถยนต์ของคุณนั้นเป็นสิ่งที่จะแสดงออกถึงตัวตนของคณ เฉดสีไม่ว่าจะฉูดฉาด หรือเรียบง่ายแค่ไหน ก็เป็นเรื่องที่คุณอยากจะบ่งบอกคนอื่นว่าเป็นคุณเป็นยังไง" Paul Czornij นักออกแบบสีกล่าว
“เรากำลังเห็นการเคลื่อนไหวทางสังคม/การเมือง ที่ตอบสนองต่อข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมนี้ และดึงความสนใจอย่างมากสำหรับการใช้สิ่งประดิษฐ์น้อยลง และเปลี่ยนไปใช้สิ่งที่ถูกมองว่าเป็นจริงและเป็นธรรมชาติ” Leatrice Eiseman ผู้อำนวยการบริหารของ Pantone Color Institute กล่าวกับ LA Times.