window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง

Salin · Dec 11, 2022 05:11 PM

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง 01

  • ดริฟท์รถบนถนนสาธารณะ
  • บริษัทรถเช่ากล่าวว่าการขับลักษณะนี้เป็นการ "ละเมิดกฎการเช่า"
  • ไม่ใช่ครั้งแรก

Lewis Hamilton แชมป์การแข่งรถฟอร์มูล่าร์วัน 7 สมัยได้ลองเช่าขับรถสปอร์ตที่ถือว่าเป็นไอคอนิกของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Nissan GT-R (นิสสัน จีที-อาร์) แต่การขับขี่ของเขาอาจทำให้บริษัทรถเช่าต้องกุมขมับ

Lewis Hamilton นักแข่งฟอร์มูล่าวันถูกข้อครหาจากชาวเน็ตหลายคนหลังจากการโพสต์วิดีโอทีเขาดริฟท์ Nissan GT-R แบบ “โดนัท” ในญี่ปุ่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของรถ

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ดริฟท์รถบนถนนสาธารณะ

เขาโพสต์วิดีโอดังกล่าวลงบนอินสตาแกรมของเขา และมีแคปชั่นว่า “ผมชอบขับรถในสนามเท่านั้น แต่ครั้งนี้คือข้อยกเว้น” และวิดีโอดังกล่าวถ่ายไว้ตอนที่เขาขับรถผ่านอุโมงค์ด้วยความเร็วและทำการดริฟท์แบบโดนัทกับรถสปอร์ตที่เช่ามา

การขับ GT-R ในรูปแบบที่ว่ามาก่อนหน้านี้ทำให้เกิดควันจำนวนมากขึ้นมาจากระบบส่งกำลังของรถ หลังจากนั้น Hamilton ก็แสดงความคิดเห็นว่า “มีบางอย่างที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับรถคันนี้”

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง 01

ละเมิดกฎการเช่า

โพสต์ดังกล่าวของ Hamilton ได้รับการกดไลก์ไปกว่า 1.75 ล้านครั้ง ต่อมาจึงมีบัญชีทวิตเตอร์ซึ่งอ้างว่าเป็นของบริษัทรถที่ให้เช่ารถคันดังกล่าวแก่นักแข่ง F1 คนนี้ ได้วิจารณ์การขับขี่ของเขาว่าเป็นการละเมิดกฎการเช่า

บัญชีทวิตเตอร์นี้ใช้ชื่อว่า Omoshiro Rent-A-Car (บัญชี @info82262789) ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “นี่คือรถของ Omoshiro Rent-A-Car แต่รถคันนี้ไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัทของเรา การขับรถลักษณะนี้ห้ามทำโดยเด็ดขาด”

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง 02

ข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทให้เช่ารถจากญี่ปุ่น นั้นรวมไปถึงข้อกำหนดที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถใช้รถของตนเพื่อ “วัตถุประสงค์ที่ไม่เหมาะสม” หรือในกรณีที่การขับขี่นั้นถือว่าผิดกฎหมาย

หาก Hamilton และช่างภาพวิดีโอของเขาถูกพบว่าได้ทำการบดยางบนถนนบนถนนสาธารณะโดยไม่ไดรับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักขับ F1 คนนี้จะละเมิดข้อตกลงการเช่านี้

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง 03

เช่ารถในราคาสมฐานะ

ในเว็บไซต์ของ Omoshiro Rent-A-Car นั้นได้แสดงราคาเช่าของ Nissan GT-R คันที่ Hamilton ใช้ขับในวิดีโอดังกล่าวอยู่ที่ 34,500 เยนหรือ 8,800 บาทต่อวัน

ข้อมูลจาก CarBuzz ระบุว่า Omoshiro Rent-A-Car ได้กล่าวต่อสื่อเจ้าหนึ่งในอเมริกาเหนือว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ได้ โดยอ้างข้อแนะนำทางกฎหมายจากทนายความ

Hamilton อ้างว่าเขาไม่ได้ขับรถน้ำมันของตัวเอง เนื่องด้วยความต้องการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยรถที่เขาขับเป็นเพียงรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ดูเหมือนสิ่งที่เราเห็นนี้จะสวนทางกัน

อ่านเพิ่มเติม : อดีตแชมป์ F1 เผย การขับรถในชีวิตประจำวันเป็นสิ่งที่เขาไม่ชอบ เหตุผลที่เหมือนคนทั่วไป

ชมคลิป Lewis Hamilton แชมป์ F1 ดริฟท์ Nissan GT-R บนถนนหลวงแบบไม่กลัวทัวร์ลง 04

ไม่ใช่ครั้งแรก

แม้ว่า Hamilton จะถูกยกย่องว่าเป็นนักขับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟอร์มูล่าร์วัน ซึ่งได้ครองสถิติชัยชนะถึง 103 ครั้ง และแซงหน้าตำนานอย่าง Michael Schumacher ด้วยการแข่งขันชิงแชมป์โลก 7 รายการ แต่เขาก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากกับการขับขี่นอกสนามของเขา

ก่อนหนานี้เขามีประวัติว่า ก่อนการแข่งขัน 2010 Australian Grand Prix เพียง 2 วัน Hamilton ถูกจับโดยตำรวจเมือง Victoria หลังจากการเบิร์นยาง Mercedes-Benz C63 AMG บนถนน Kilda ซึ่งรถคันดังกล่าวนั้นเป็นของ Mercedes-Benz Australia

ทำให้ C63 AMG คันดังกล่าวถูกยึดไปโดยตำรวจเมือง Victoria และ Hamilton ถูกปรับไปเป็นเงิน 500 ดอลล่าร์ และเมื่อเดือนธันวาคมปี 2007 เขาได้จับรถเร็วเกินกำหนดที่ 196 กม./ชม. ในมอเตอร์เวย์ในฝรั่งเศส ทำให้เขาถูกห้ามขับรถในฝรั่งเศสเป็นเวลา 1 เดือน

สามารถรับชมคลิปดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : ชมคลิป ชายคนนี้ขับ Nissan GT-R อย่างไรถึงทำให้รถตำรวจธรรมดา ๆ ไล่ทันได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Nissan GT-R Premium Luxury

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ