window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก

Salin · Apr 7, 2023 08:14 PM

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก 01

  • Truckla เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว
  • ใช้โอกาสครบรอบ 4 ปีทำให้สำเร็จ 100%
  • ทำเครื่องชาร์จอัตโนมัติไปด้วยกันเลย

การรอคอย Tesla Cybertruck อาจจะยาวนานเกินไปสำหรับใครหลายคน จึงมีคนคิด “Truckla” ขึ้นมา ชื่อนี้คิดขึ้นโดย Simone Giertz ผู้เป็นเจ้าของโปรเจคนี้ โดยเป็นการแปลง Tesla Model 3 ให้กลายเป็นกระบะไฟฟ้าเต็มตัว

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก 02

ภาพ Truckla ตอนเปิดตัว

Truckla เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

Truckla อาจถือได้ว่าเป็นรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้ได้จริงบนถนนของ Tesla เลยก็ว่าได้ ตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงโดยการดัดแปลง Model 3 ด้วยการนำที่นั่งและประตูด้านหลังออกไปและกลายเป็นกระบะแทน

ก่อนหน้านี้ Giertz มีชื่อเสียงในด้านการสร้างหุ่นยนต์และอะไรที่แปลก ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว และเมื่อ 3-4 ปีก่อน เธอก็สร้าง Truckla ขึ้นมา และเป็นที่จับตามองในโลกออนไลน์อย่างมาก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ใช้โอกาสครบรอบ 4 ปีทำให้สำเร็จ

หลังจากนั้น 4 ปี Giertz ก็มีวิดีโอใหม่ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Truckla เธอยอมรับว่าตอนที่ Truckla เปิดตัวนั้นตัวรถนั้นทำเสร็จไปเพียง 80% เท่านั้น และยังคงเป็นอย่างนั้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

ตัวกระบะนั้นไม่ได้ถูกเชื่อมให้เข้ากับตัวถัง จึงทำให้มีเสียงดังทุกครั้งที่ขับบนถนน และยังไม่สามารถระบายน้ำได้ เธอจึงต้องนำอะไรมาปิดกระบะทุกครั้งที่ฝนตก และอย่างสุดท้ายคือ ฝาท้ายกระบะนั้นก็ยังไม่เสร็จ หากต้องการเปิดหรือปิดมันจะต้องถอดเข้า-ออกทั้งชิ้น

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก 01

ดังนั้น Giertz จึงใช้โอกาสครบรอบ 4 ปีของรถคันนี้เพื่อเป็นการทำอีก 20% ให้สำเร็จ ทำให้เธอต้องเดินทางจากบ้านที่อยู่ลอส แองเจลลิส, แคลิฟอร์เนีย ไปยังแคลิฟอร์เนียเหนือ เพื่อไปหาเพื่อนของเธออย่าง Marco และ Ross เพื่อช่วยให้สิ่งนี้สำเร็จ 

เนื่องจากตอนที่เธอเริ่มสร้างรถคันนี้ เธอก็รู้ถึงขีดจำกัดของตัวเอง จึงตัดสินใจให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยจัดการ Truckla ให้เสร็จสิ้นจะดีที่สุด

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก 02

สภาพงานประกอบก่อนนำไปให้เพื่อน

รถเนี้ยบขึ้นทันตา

หลังจากส่ง Truckla ไปหาเพื่อนของเธอทั้งสองคนแล้ว รถคันนี้กลับมาอย่างดูดีขึ้นทันตา Marco และ Russ ได้จัดการปรับงานตกแต่งที่ยังไม่เสร็จให้ดูดีขึ้น รวมถึงเพิ่มความสูงของรถอีก 2-3 นิ้ว

แต่สิ่งที่เป็นความสำเร็จที่แท้จริงเลยก็คือ ฝากระบะท้าย เนื่องจากฝาท้ายของ Model 3 ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการเปิด-ปิดแบบนี้ ทั้งสองคนจึงแก้ปัญหาด้วยกลไกที่ชาญฉลาด โดยฝาท้ายจะเลื่อนออกมาจากตัวรถก่อนแล้วจึงสามารถเปิดลงมาได้

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก 03

ทำเครื่องชาร์จไปด้วยกันเลย

ขณะที่รอทั้งสองคนจัดการกับตัวรถอยู่นั้น Giertz ก็ได้ทำอีกโปรเจคหนึ่งควบคู่กันไป ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ชาร์จรถอัตโนมัติ Tesla เองก็เคยทำเครื่องชาร์จอัตโนมัติเช่นเดียวกัน แต่ Giertz ทำในรูปแบบที่ต่างไป โดยร่วมมือกับสปอนเซอร์อย่าง Viam เพื่อพัฒนาการแก้ปัญหาแบบใหม่ เป็นหุ่นยนต์ที่มีลักษณะเหมือนเอาไว้สำรวจอวกาศไม่น้อย

เธอคนนี้ใช้เวลา 4 ปีแปลง Tesla Model 3 เป็นกระบะ แต่ก็ยังเสร็จก่อน Cybertruck มาเสียอีก 04

หุ่นยนต์ตัวนี้ก็คล้ายกับหุ่นตัวอื่นที่เธอทำ แม้จะสามารถสร้างหุ่นชาร์จรถอัตโนมัติได้สำเร็จ และครั้งแรกที่ลองใช้ก็ประสบความสำเร็จ แต่ท่าทางของหุ่นจะดูแปลก ๆ ไปบ้างก็ตาม โดย Giertz ให้ชื่อหุ่นตัวนี้ว่า Chargela

แม้จะใช้เวลาถึง 4 ปี แต่ Giertz ก็สร้าง Truckla จนสำเร็จ 100% ได้ดังหวัง ทำให้รถคันนี้เป็นการแปลง Tesla Model 3 ที่น่าสนใจที่สุดคันหนึ่งเลยกว่าได้

อ่านเพิ่มเติม : Tesla จดสิทธิบัตรโลหะชนิดพิเศษที่ทำให้ Cybertruck แข็งแรงจน “ไม่สามารถทำลายได้”

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand