window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat

Patiphanw · Dec 3, 2021 05:14 AM

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 01

ทุกวันนี้รถก็อปปี้จากจีนเกือบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว รวมถึงการนำมาแปะป้ายขายใหม่เช่นกัน

ในงาน Guangzhou Autoshow 2021 ได้มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่จากค่าย WEY (เหว่ย) อีกหนึ่งแบรนด์ย่อยของ Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ที่เน้นความหรูหรา กับรถใหม่ WEY Yuanmeng (เหว่ย เยวี๋ยนเมิ้ง) แปลได้คร่าว ๆ ว่า "เป็นจริง"

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การนำมาแปะป้ายขายใหม่ อันที่จริงแล้วถือเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยทำกันในประเทศจีน เพราะส่วนมากจะเป็นการแชร์แพลตฟอร์ม หรือชิ้นส่วนเท่านั้น แต่จะมีการออกแบบที่แตกต่างกัน

Great Wall Motors ตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนสถานะที่เป็นอยู่ด้วยแบรนด์ ORA (โอร่า) และ WEY ซึ่งได้มีการแชร์แพลตฟอร์ม Macchiato ให้กับ Ora ในขณะที่ Ora ก็นำ Ballet cat มาให้ WEY ดัดแปลงเป็นรถแบบย้อนยุค และหรูหราขึ้นอีกทีหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม ORA Ballet Cat เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 01

กระจังหน้าเด่นชัด

แม้ว่ากระแสการออกแบบของ ORA Ballet Cat ที่จะมีการถกเถียงกันว่าการออกแบบไปเหมือนกับ Volkswagen Beetle หรือไม่ แต่ WEY Yuanmeng จะมีการออกแบบที่แตกต่างออกไป แม้จะยังดูคล้ายกันอยู่ดี

การออกแบบด้านหน้ามาพร้อมกระจังโครเมี่ยมชิ้นใหญ่ที่เด่นชัด ขนาบข้างด้วยไฟหน้าทรงกลม รวมถึงไฟตัดหมอกด้านล่าง ตกแต่งกันชนด้วยโครเมี่ยมที่ทำให้นึกถึงรถยนต์อเมริกันในยุค 1930

มีข่าวลือออกมาว่า ที่ต้องทำให้กระจังหน้ามีขนาดใหญ่แบบนี้ เพื่อเป็นการใส่เครื่อง PHEV เข้าไป

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 02

ด้านข้างจะไม่แตกต่างจาก Ballet Cat มากนัก แต่จะมาด้วยล้อสีเงินแบบซี่ กันชนท้ายโครเมี่ยม ดวงไฟกลมโต ในส่วนที่ขยายออกมาจากฝาท้ายมีไว้เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของ

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 03

ภายในน่านั่ง

ขยับเข้ามาด้านในรถ จะยังคงความคลาสสิคไว้ แต่เพิ่มความหรูหราด้วยอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ ด้วยหน้าจอ LCD เต็มคอนโซลหน้า ที่มีหน้าจอแสดงผลการขับขี่ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ และอีกหนึ่งหน้าจอสำหรับผู้โดยสาร พาดยาวจนถึงช่องแอร์ทรงกลมทั้งสองด้าน

นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยแบบสามก้านที่เพิ่มลูกเล่นเส้นโครเมี่ยมเพื่อความหรูหรา ไฟ Ambient Light และบุห้องโดยสารด้วยวัสดุหนัง

อ่านเพิ่มเติม Volkswagen อาจเดินหน้าฟ้อง ORA หลังลอกดีไซน์ Beetle

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 04

ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนที่รถคันนี้จะใช้ แต่มีโอกาสเป็นไปได้มากที่จะเป็นไฮบริด

และมีการคาดการณ์ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 200,000-250,000 หยวน หรือประมาณ 1-1.3 ล้านบาท ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า รถยนต์คันนี้จะสามารถประสบความสำเร็จได้ในประเทศจีนหรือไม่ ถ้านำมาขายไทยก็คงจะสร้างสีสันให้กับท้องถนนได้ไม่น้อย

ขอบคุณภาพจาก คาร์นิวส์ไชน่า, ออโต้โฮม

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 05

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 06

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 07

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 08

ก็อปให้สุด เปิดตัวจริง WEY Yuanmeng โคลนอีกร่างของ ORA Ballet Cat 09

 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ