window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง

Salin · Nov 17, 2023 04:24 PM

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 01

All-New Mitsubishi Triton โฉมปี 2023 เปิดตัวแล้วในประเทศไทย แต่ยังไม่ครบทุกรุ่น คราวนี้ทาง Mitsubishi จึงเผยแผนการเปิดตัวทั้งหมดของ Triton ทุกรุ่นในบ้านเรา พร้อมให้ทดสอบสมรรถนะของรถ รวมถึงให้โอกาสเราในการพรีวิว All-New Mitsubishi Triton Athlete อีกด้วย

ก่อนการทดสอบครั้งนี้ทาง Mitsubishi ได้เผยราคาคาดการณ์และสเปคบางส่วนของ Triton Ultra รุ่น 4 ประตู 4WD เกียร์ออโต้ และรุ่น Athlete มาให้แล้ว โดยคาดว่าทั้ง 2 รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปรอคอยกันอย่างแน่นอน

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ในงานนี้ ทาง AutoFun Thailand ได้รับโอกาสในการทดสอบสมรรถนะของ All-New Triton ในเบื้องต้น ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น พร้อมเผยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Mitsubishi Connect รุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่ของเราปลอดภัยยิ่งขึ้น

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 01

ทดสอบ On-Road เผยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมแม้จะเป็นกระบะ

เริ่มที่ฐานแรกจะเป็นการทดสอบการขับขี่บนทางเรียบ ประกอบด้วยการทดสอบบนลูกระนาด การเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 50 กม./ชม. และการทดสอบอัตราเร่งตั้งแต่จุดหยุดนิ่ง

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 02

การทดสอบถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การขับขี่ Triton Mega Cab 2WD ตัวเตี้ย 2 คันเทียบกันระหว่างรถเปล่ากับรถที่มีน้ำหนักบรรทุก และการขับขี่ Triton Double Cab 4WD เทียบกันระหว่างโหมดขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 03

สำหรับส่วนแรก Triton Mega Cab 2WD ตัวเตี้ยมาพร้อมเครื่องยนต์ตัวเริ่มต้นขนาด 2.4 ลิตรเทอร์โบ 150 แรงม้า แต่ก็ยังให้อัตราเร่งที่เพียงพอต่อความต้องการ แม้จะมีการบรรทุกเต็มกระบะแล้วก็ตาม ส่วนการเข้าโค้งนั้นทำได้ดี และช่วงล่างจะมีความนุ่มนวลขึ้นเมื่อมีการบรรทุก

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 04

ส่วนต่อมาจะเป็นการขับขี่ Triton Double Cab 4WD ทั้งในโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ(2H) และ 4 ล้อ(4H) มาพร้อมเครื่องยนต์ตัวเดียวกันแต่จูนแรงม้าไปถึง 184 ตัว แม้ตอนกดคันเร่งจะมีการ delay เล็กน้อย แต่ก็ยังให้อัตราเร่งที่เพียงพอต่อความต้องการ 

ส่วนการเข้าโค้งนั้นทำได้ดีไม่แพ้ตัวเตี้ยเลยทั้งสองโหมด แต่ในโหมด 4H จะรู้สึกว่ามั่นใจมากขึ้นเพราะตัวรถเกาะถนนขึ้นเล็กน้อย

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 05

ทดสอบ Off-Road แบบน้ำจิ้ม

การทดสอบบนทางออฟโรดจะใช้รุ่น Triton Double Cab 4WD ที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD-II พร้อมโหมดการขับขี่ 7 แบบ และยังมีระบบ AYC (Active Yaw Control) ซึ่งช่วยเรื่องความสมดุลขณะเข้าโค้ง

เริ่มด้วยการใช้โหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ 4H ที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. และลดความเร็วเพื่อกลับรถเป็นรูปเกือกม้าที่ 20 กม./ชม. ให้ระบบ AYC ทำงาน จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็น 4HLc (4WD High-range with Locked Transfer) และเตรียมเข้าสู่การลุยแบบแท้จริง

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 06

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 07

ทางมิตซูบิชิได้เตรียมพื้นที่ออฟโรดมาให้หลากหลายรูปแบบ ทั้งพื้นที่ที่เป็นกรวดทราย พื้นที่โคลน ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ทั้ง 7 ให้เหมาะกับสถานการณ์ได้เลย

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 08

ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของการทดสอบครั้งนี้เลยก็คือ การลุยน้ำที่ความเร็วไม่สูงนัก ทำให้ระบบความปลอดภัยจะแสดงภาพจากกล้องด้านหน้าและกล้องรอบคันเข้ามา ทำให้การลุยในทางทุรกันดารของเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 09

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 10

Mitsubishi Connect ที่พ่อบ้านไม่อยากใช้ แต่มีไว้ก็อุ่นใจ

ในงานนี้ Mitsubishi ยังนำเสนอเทคโนโลยีเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์และสมาร์ทโฟน Mitsubishi Connect ทำให้เราสามารถตรวจสอบสถานะรถยนต์ของเราผ่านระยะไกลได้ โดยผ่านแอพพลิเคชั่น รวมถึงสามารถเข้าถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนี้

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 11

เทคโนโลยีนี้จะทำให้ความปลอดภัย (Safety) เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรถที่มีเทคโนโลยีนี้จะมีการติดตั้ง e-SIM ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ทำให้การขอความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ด้วย SOS ผ่าน e-Call หรือขอรับบริการ Roadside Assistance ได้เลย รวมถึงยังแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อรถเกิดการชน

เรื่องต่อมาคือการรักษาความปลอดภัย (Security) โดยสามารถสั่งล็อคหรือปลดล็อครถจากระยะไกลได้ และสามารถหาตำแหน่งของรถได้หากถูกโจรกรรม รวมถึงสามารถกำหนดความเร็วในการขับขี่ได้ (แต่เมื่อขับเกินกำหนดจะมีเพียงการแจ้งเตือนเท่านั้น)

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 12

เรื่องสุดท้ายคือ ความสะดวกสบาย (Comfort & Convenience) โดยเราสามารถสตาร์ทรถเพื่อปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารก่อนเข้ามาที่รถได้ ในแอพฯ ยังรายงานสถานะต่าง ๆ ของตัวรถ รวมถึงแจ้งเตือนการใช้งานของรถได้อีกด้วย

สำหรับ Mitsubishi Connect เวอร์ชั่นใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2023 ปลายปีนี้

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 13

น่าเสียดายที่มาด้วยตัวถังสีดำ ไม่อย่างนั้นชุดแต่งจะโดดเด่นกว่านี้

พรีวิว All-New Mitsubishi Triton Athlete

นอกจากการทดสอบสมรรถนะแล้ว Mitsubishi ยังให้สื่อมวลชนได้เข้ามาทำความรู้จัก Triton รุ่นย่อยใหม่ ที่จะเปิดตัวหลังจากนี้ หนึ่งในรุ่นที่หลายคนรอคอยมากที่สุดก็คงเป็น Mitsubishi Triton Athlete ซึ่งเป็นกระบะจากมิตซูบิชิรุ่นท็อปสุดของปีนี้

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 14

All-new Mitsubishi Triton Athlete มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ “ไฮเปอร์พาวเวอร์ เอ็กซ์ทู” (Hyper Power X2 ) ซึ่งมีระบบเทอร์โบสองสเตจ (Two-stage Turbocharger) และระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า (Electric Power Steering: EPS) กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 15

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 16

ภายนอกของรถจะมาพร้อมชุดแต่งสีดำเงารอบคัน เริ่มตั้งแต่บริเวณกระจังหน้า ล้ออัลลอย โป่งซุ้มล้อ และการตกแต่งอื่น ๆ ที่ให้ความดุดันมากขึ้น

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 17

ลองลุย 2023 Mitsubishi Triton บนทางออฟโรดแบบเบา ๆ พร้อมพรีวิวรุ่น Athlete ดุดันขึ้นเป็นกอง 18

ส่วนที่เป็นไฮไลท์คงหนีไม่พ้นภายในที่มีการตกแต่งด้วยเบาะนั่งสีส้มทั้งด้านหน้าและหลัง ซึ่งมีเฉพาะในบ้านเราเท่านั้น (สเปคอื่นจะเป็นเบาะดำตัดด้วยด้ายสีส้ม)

นอกจากนี้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึงระบบความปลอดภัยต่าง ๆ นั้นยกมาจากรุ่น Ultra แทบทั้งหมด เช่น เทคโนโลยีความปลอดภัย Diamond Sense หรือการเชื่อมต่อ Mitsubishi Connect ซึ่งถือว่า Triton Athlete เป็นรุ่น “Top of the Top” อย่างที่มิตซูบิชิว่าไว้เลยจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม: เผยราคา Mitsubishi Triton Ultra รุ่น 4 ประตู 4WD ออโต้ 1.228 ล้านบาท คาดรุ่น Athlete 1.3 ล้านขึ้นไป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Mitsubishi Triton Single Cab 2.4 Pro 6MT 4WD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ