window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ

Pisan · May 4, 2023 04:17 PM

2023 Ford Ranger XLS ฟอร์ด เรนเจอร์ เอ็กซ์แอลเอส

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 01

  • ราคาถูกกว่า XLT โฉมเดียวกัน 6.5 หมื่นบาท
  • แต่ออพชั่นก็หายไปหลายจุดเหมือนกัน
  • ถ้าชอบของเล่นอาจจะต้องยอมจ่ายแพง

Ford (ฟอร์ด) หนึ่งในผู้นำตลาดรถปิกอัพในประเทศไทย ได้พยายามแตกไลน์สินค้าที่มีอยู่ให้ครอบคลุมความต้องการในการใช้งานของผู้บริโภค และล่าสุด พวกเขาได้ประกาศเปิดตัว Ford Ranger XLS (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอ็กซ์แอลเอส) เข้ามาเสริมไลน์อัพสินค้ากลุ่มเชิงพาณิชย์แบบพรีเมียม

ด้วยความตั้งใจในการทำสินค้าให้มีราคาจำหน่ายที่ถูกลงเพื่อสามารถเปรียบเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาดได้ ฟอร์ดได้ทำนำรถรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น XLT มาทำการปรับลดอุปกรณ์ที่ดูว่าจะมากเกินไปสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ลง เพื่อให้ทำราคาจำหน่ายได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับท้องตลาด

ส่งผลให้ตัวท็อปของรุ่นเอ็กซ์แอลเอส ที่พันาบนฟอร์ด เรนเจอร์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ตัวถังยกสูง สามารถตั้งราคาจำหน่ายที่ 8.79 แสนบาทเท่านั้น เรียกว่าหากเปรียบเทียบกับคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกันถือว่าดึงดูดใจใช่น้อย แต่ออพชั่นที่ตัดไปนั้นจะคุ้มค่าขนาดไหน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

วันนี้เรามาดูกัน โดยขอยกรุ่นเอ็กซ์แอลทีมาประกบเลยละกัน...

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 01

ค่าตัวถูกกว่าเดิม 6.5 หมื่นบาท ถือว่าเด่นมากในท้องตลาด

ด้วยการลดราคาลงไปถูกกว่ารุ่นเอ็กซ์แอลทีมากถึง 6.5 หมื่นบาท จากเดิมที่เอ็กซ์แอลทีรุ่นท็อปมาพร้อมค่าตัว 9.44 แสนบาท ไม่ใช่แค่เพียงทำให้เอ็กซ์แอลเอส กลายเป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ที่มีค่าตัวต่ำกว่า 9 แสนบาท สามารถท้าชนกับคู่แข่งได้อย่างสมศักดิ์ศรีมากขึ้นเท่านั้น  แต่หากมองไปที่ออพชั่นก็จะเห็นว่าฟอร์ดยังอัดอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมาอย่างเต็มที่ ที่หายไปก็แค่ออพชั่นของเล่นเพื่อความสะดวกสบายเป็นหลักเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม: เปิดราคา Ford รุ่นย่อยใหม่: Ranger Raptor รุ่นเริ่มต้น, Stormtrak, XLS, Everest Wildtrak 

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 02

ภายนอกถอดกระจกมองข้างพับด้วยไฟฟ้า

อุปกรณ์ภายนอกของฟอร์ดรุ่นใหม่นั้นให้มาใกล้เคียงกับเอ็กซ์แอลทีมาก ตัดไปก็เพียงแค่กระจกมองข้างแบบพับได้ด้วยไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังปรับด้วยไฟฟ้าเหมือนเดิม นอกจากนี้ อุปกรณ์อย่างไฟหน้าแบบแอลอีดี และไฟวิ่งกลางวันแบบแอลอีดี พร้อมไฟตัดหมอก ติดตั้งมาให้เหมือนเดิม พร้อมด้วยตะขอลากจูงด้านหน้า บันไดข้าง บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย วัสดุหุ้มขอบฝาท้ายกระบะและไฟเบรกดวงที่ 3 เพิ่มความปลอดภัยรอบคัน

อ่านเพิ่มเติม: เจาะลึกการออกแบบของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 03

ภายในหายไปหลายอย่าง จนรู้สึกว่าโล้นไปเลยเหมือนกัน

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ นั้น เกิดขึ้นที่ห้องโดยสารภายใน เริ่มจากการถอดกุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ เหลือเป็นกุญแจรีโมทแบบพับที่ต้อกดเปิด-ปิดจากรีโมทเท่านั้น ถอดแท่นชาร์จไร้สายไป ไม่มีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา และช่องแอร์ผู้โดยสารตอนหลัง พวงมาลัยเหปลี่ยนจากหนังเป็นแบบยูรีเทนให้สัมผัสที่ไม่คุ้นมือแต่โอบกระชับ ส่วนเบาะผ้า จอแสดงผล 8 นิ้วและหน้าจอกลาง 10 นิ้วให้มาเหมือนเดิม

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 04

ตัดระบบคุมความเร็ว แต่ที่เหลือยังอยู่ครบนะ

ฟอร์ดได้ทำการตัดระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติออกจากรถรุ่น XLS ทำให้พวงมาลัยดูแหว่ง ๆ ไป แต่ก็เป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่หายไปเพียงอย่างเดียว ขณะที่อย่างอื่นนั้นยังปลอดภัยครบครันด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และยังมีระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ รวมถึงกล้องมองหลังขณะถอยจอดมาให้

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Ford Ranger ควง 2022 Ford Everest คว้า 5 ดาวความปลอดภัย

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 05

เครื่องยนต์และเกียร์ส่งกำลังไหลลื่น ขับเร็วได้ไม่เหนื่อย

แม้จะตัดทอนอุปกรณ์ลง แต่เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังยังเป็นตัวเดียวกัน โดยเลือกคบหาเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบเดี่ยว ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 405 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ไหลลื่นเอาเรื่อง การทำความเร็วกลางไปสูงนั้นไหลลื่นต่อเนื่องจนคุณขับรถที่ความเร็วที่ผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว พร้อมด้วยช่วงล่างที่นุ่มแต่กระชับมั่นใจ และระบบเบรกที่ถือว่าแม่นยำและหนึบหนับในการขับจริง

อ่านเพิ่มเติม: มือสองต้องรู้ Ford Ranger 3.2 คือตำนานวงการกระบะ แจ้งเกิดความดุดันไม่เกรงใจใคร

Ford Ranger XLS ขับสองยกสูง ทำราคาต่ำกว่า 9 แสน แต่ความน่าใช้ก็แอบหายไปเยอะ 06

ถือว่าน่าสนใจ แต่ใครชอบของเล่นคงต้องไป XLT

การปรับตัวของฟอร์ดในการนำเสนอรถปิกอัพขับสองยกสูงในราคาต่ำกว่า 9 แสนบาท ถือเป็นการขยับไปหาตลาดเชิงพาณิชย์แบบพรีเมียมที่น่าสนใจว่า กลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการอุปกรณ์อีเลกทรอนิกส์มากมายนั้นมีอยู่จริงหรือไม่ เพราะมันจะส่งผลไปถึงการบำรุงรักษาและการดูแลในระยะยาว ซึ่งหากลูกค้าไม่ต้องการใช้งาน ก็ยังได้อุปกรณ์ความปลอดภัยแบบครบครัน แต่ถ้าหวังอยากใช้อยู่ ก็คงต้องขยับไปรุ่นสูงกว่า ที่มีมาให้เลือกอย่างครบครัน

บอกเลยว่าปิกอัพระดับราคา 9 แสนบวกลบ แข่งกันสนุกแน่นอน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ