window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ?

Mr.Argus · Jan 26, 2022 07:20 AM

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 01

2022 Ford Ranger พร้อมตอบทุกความต้องการ ด้วยสารพัดออพชั่นใหม่ เช่น กระบะท้ายมีราวจับ บันไดเหยียบข้างรถ เบาะหลังพับได้ ฯลฯ ที่เราไม่อยากให้ตัดออกเลยสักชิ้นเดียวเมื่อมาขายในไทย

  • พื้นที่กระบะท้ายช่วยจัดของ
  • กระบะท้ายให้จุดยึดจับเพียบ
  • บันไดเหยียบกระบะข้าง
  • ภายในมีเบาะพับได้
  • ฟังก์ชันเล็ก ๆ แต่ประโยชน์มาก
  • ช่องจ่ายไฟเพียบ
  • มิติกระบะท้ายใหญ่กว่าเดิม
  • ฝาท้ายไฟฟ้า คือสิ่งที่อยากได้ที่สุด

2022 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) เจเนอเรชันใหม่ กำลังจะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งหลังจากการเผยภาพถ่ายออกมาก่อนแล้ว ล่าสุดก็ได้เผยข้อมูลสเปคจริง เผยทุกออพชั่นช่วยอำนวยความสะดวก เน้นใช้งานได้จริง ซึ่งเราคิดว่าเรนเจอร์สเปคไทย น่าจะใส่มาให้ครบแบบนี้ ไม่ต้องออกไปเลยสักชิ้นเดียว จะมีอะไรและน่าใช้แค่ไหน ไปรู้พร้อมกันที่นี่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 01

กระบะท้ายให้จุดยึดจับเพียบ

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังมีห่วงยึดสัมภาระภายในกระบะ ทั้งห่วงยึดด้านในที่สามารถปรับเลื่อนได้ถึง 9 ตำแหน่ง และตะขออเนกประสงค์ช่วยยึดสัมภาระขนาดใหญ่ 

บนขอบกระบะ 2022 Ford Ranger ยังมีราวเสริมติดตั้งมาให้ เป็นที่ยึดจับหรือพันเชือก เข้ากับหลายการใช้งาน ตั้งแต่เชือกรัดผ้าใบปิดสัมภาระ หรือพันเชือกเต็นท์ เป็นของใหม่ในตระกูลเรนเจอร์

ขอบกระบะและฝาปิดกระบะท้ายครอบด้วยพลาสติกแข็งแรงทนทาน ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย ขณะบรรทุกสิ่งของ ส่วนฝาครอบกระบะท้าย ผลิตจากพลาสติกที่ถอดออกได้ เพื่อเผยจุดยึดสำหรับอุปกรณ์เสริม เช่น กระโจมและครอสบาร์ และฝาท้ายยังมีจุดยึดอุปกรณ์ช่าง 2 จุด ที่มีฝาปิดแบบสปริง ช่วยยึดไม้ และวัสดุงานช่างอื่นๆ ให้มั่นคง

บนหลังคาก็มีราวจับเป็นอีกจุดยึด ช่วยให้การติดตั้งอุปกรณ์เสริมบนหลังคาสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแร็คหรือแพลตฟอร์ม โดยหลังคาของฟอร์ด เรนจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รับน้ำหนักได้มากถึง 350 กิโลกรัม เมื่อจอดอยู่กับที่ และ 85 กิโลกรัม ขณะเคลื่อนที่

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 02

พื้นที่กระบะท้ายช่วยจัดของ

พื้นปูกระบะช่วยจัดระเบียบสิ่งของ ด้วยการแบ่งพื้นที่กระบะท้ายสำหรับการบรรทุกสัมภาระและอุปกรณ์ต่างๆ ลูกค้าสามารถทำฉากกั้นแบ่งพื้นที่เองโดยใช้แผ่นไม้อัด และยังดตั้งหรือถอดฉากหรือแผ่นไม้ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ลอนของพื้นปูกระบะยังออกแบบให้กว้างขึ้นเพื่เพิ่มผิวสัมผัส ลดโอกาสที่สัมภาระจะเคลื่อนย้ายไปมา และยังปกป้องเข่าของเจ้าของรถระหว่างจัดของ รวมทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

บันไดเหยียบกระบะข้าง

2022 Ford Ranger เพิ่มออพชั่นจากรุ่นเดิม ด้วยบันไดเหยียบข้างกระบะท้ายที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นผลมาจากการสัมภาษณ์เจ้าของรถกระบะกว่า 5,000 คน ถึงวิธีการที่พวกเขาใช้งานรถกระบะ รวมถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการในรถกระบะคันต่อไป

บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การปีนขึ้นไปบนกระบะท้ายง่ายขึ้น โดยติดตั้งฝังเข้ากับท้ายกระบะทั้งสองข้าง มีวัสดุที่เป็นเหล็ก ทำให้ไม่ต้องปีนล้อรถเพื่อหยิบเครื่องมือหรืออุปกรณ์จากกระบะท้ายอีกต่อไป

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 03

 

ภายในมีเบาะพับได้

2022 Ford Ranger ยังมีพื้นที่จัดเก็บภายในรถเพิ่มขึ้น เพิ่มที่เก็บของบริเวณใต้เบาะนั่งใหม่ ที่วางแก้วในรถแบบพับเก็บได้ และช่องเก็บของมากมายที่ซ่อนตัวอยู่หลายจุดในห้องโดยสาร ที่สำคัญคือ มีเบาะหลังสามารถพับราบได้ ทำให้บรรทุกสัมภาระและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในรถหลากหลายยิ่งขึ้น

ฟังก์ชันเล็ก ๆ แต่ประโยชน์มาก

ฝาท้ายแบบผ่อนแรง สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยมือเดียว และทำหน้าที่เป็นโต๊ะทำงานเคลื่อนที่ได้ด้วย พื้นผิวของฝาท้ายกระบะได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้งงานระดับมืออาชีพและใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ บริเวณ พร้อมไม้บรรทัดวัดขนาดแบบบิลท์อิน (ในรุ่นที่ไม่ติดตั้งพื้นปูกระบะเสริม) เพื่อการวัดขนาดได้สะดวกง่ายดาย

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 04

 

ช่องจ่ายไฟเพียบ

ฟังก์ชั่นที่เหมาะกับสายแคมป์ที่สุด เพราะว่า 2022 Ford Ranger ให้สวิทช์แบงค์จากภายในรถยนต์ พร้อมช่องต่อ AUX  ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมใหม่ ที่รองรับการเชื่อมและติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ 

ความอเนกประสงค์ยังมีใต้ฝากระโปรงหน้ารถ ให้พื้นที่สำหรับเก็บแบตเตอรี่สำรองอีกหนึ่งลูก พร้อมการติดตั้งช่องต่อ AUX ที่จะทำให้การติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นสปอตไลท์ หรือชักรอก ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีช่องจ่ายไฟในกระบะท้าย ทั้งแบบ 400 วัตต์ และ 12 โวลต์ หรือแบบใดแบบหนึ่ง ให้ลูกค้าต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลากหลายได้โดยตรงจากรถ รองรับการใช้งานได้ทั้งเตาอบขนาดเล็ก โทรศัพท์มือถือ แล็บท็อป หม้อหุงข้าว หรือแม้แต่โทรทัศน์ขนาด 24 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี ฯลฯ

มิติกระบะท้ายใหญ่กว่าเดิม     

2022 Ford Ranger มาพร้อมความสามารถในการบรรทุกสัมภาระมากกว่าเคย ด้วยกระบะท้ายที่มีขนาดความจุถึง 1,233 ลิตร ซึ่งถือว่ามีความจุได้มากที่สุดในเซกเมนต์*  ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้น 55 มิลลิเมตร ทำให้บรรทุกแท่นวางสินค้าขนาดมาตรฐานยุโรประหว่างซุ้มล้อได้ (กว้างสูงสุด 1,224 มิลลิเมตร) ในขณะที่ความยาวมีตั้งแต่ 1,544 - 2,305 มิลลิเมตร ขึ้นอยู่กับขนาดของแต่ละรุ่น

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 05

ฝาท้ายไฟฟ้า คือสิ่งที่อยากได้ที่สุด                     

2022 Ford Ranger ให้ฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า อุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้เจ้าของรถฟอร์ด เรนจอร์ ควบคุมการเปิด-ปิดฝากระบะท้ายด้วยการกดปุ่มบนกุญแจรถ ปุ่มด้านในกระบะท้าย หรือบนแผงหน้าปัด นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมพิเศษด้านข้างของฝาปิดกระบะท้าย ทำให้การติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับการบรรทุกอุปกรณ์สำหรับการผจญภัยและการกีฬาเป็นไปอย่างง่ายดาย เช่น จักรยาน สโนว์บอร์ด สกี คายัค หรืออุปกรณ์ตั้งแคมป์ 

ยิ่งไปกว่านั้น ฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้ายังมาพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ เช่น ระบบป้องกันการหนีบที่จะหยุดฝาปิดโดยอัตโนมัติทันทีที่ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวาง นี่คือฟังก์ชั่นเราคิดว่าพิเศษสุด ควรจะใส่มาให้ในสเปคไทย

เผยภาพกับสเปคล่าสุด 2022 Ford Ranger ถ้ามาขายไทย ขอให้มีออพชั่นครบตามนี้ได้ไหม ? 06

ทีมนักออกแบบ 2022 Ford Ranger ได้ศึกษาวิธีการใช้งานกระบะท้ายของลูกค้าเรนเจอร์ ทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า นักผจญภัย หรือกลุ่มครอบครัวที่ต้องการบรรทุกสัมภาระต่างๆ โดยได้คิดค้นและพัฒนาหลากหลายวิธีเพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้งานพื้นที่บรรทุกของในกระบะท้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เตรียมพบกับการเปิดตัว 2022 Ford Ranger ได้ในปีนี้ ส่วนวันเวลาที่แน่นอน เราจะนำข่าวยืนยันได้มานำเสนอในครั้งต่อไป

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ