window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ "น่าเป็นห่วง" จากมาตรฐานการชนใหม่ของ IIHS

Salin · Jul 5, 2023 02:18 PM

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ

หลังจากที่ IIHS สถาบันทดสอบความปลอดภัยของรถในสหรัฐฯ ได้ปรับปรุงมาตรฐานให้สูงขึ้นจากปีที่แล้ว ส่งผลให้รถหลายคันในปัจจุบันได้รับคะแนนการทดสอบที่น้อยลง ซึ่งคราวนี้มาถึงรถกระบะแล้ว

  • ทดสอบรุ่นปี 2022 สเปกอเมริกา
  • เข็มขัดนิรภัยด้านหลังไม่ปลอดภัยเท่าด้านหน้า
  • ใช้หุ่นสะท้อนคนนั่งจริงด้านหลัง
  • เด็กเล็กควรนั่งหลัง

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ

IIHS ได้ทดสอบกระบะขนาดกลางสเปกอเมริกาทั้ง 5 รุ่น ได้แก่ Nissan Frontier, Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Tacoma, และ Jeep Gladiator รุ่นปี 2022

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การทดสอบโดย IIHS พบว่ารถกระบะขนาดกลางไม่สามารถรักษาความปลอดภัยผู้โดยสารด้านหลังได้ดีนักเมื่อเกิดการชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพบว่ารถกระบะรุ่นยอดนิยมทั้ง 5 รุ่นนั้นไม่มีคันไหนได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์ “ดี” เลย แม้ว่าแต่ละรุ่นกำลังจะมีรุ่นใหม่แล้วก็ตาม

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ

ไม่ใช่รุ่นล่าสุด

พบว่า Nissan Frontier ซึ่งใหม่กว่าใครในตลาดนั้นได้คะแนนความปลอดภัยสูงสุด แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ “ยอมรับได้” เท่านั้น ส่วน Ford Ranger อยู่ในเกณฑ์ “คาบเส้น” ส่วนที่เหลือ ได้แก่ Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator, และ Toyota Tacoma อยู่ในเกณฑ์ “แย่” หรือ "น่าเป็นห่วง"

แต่ต้องบอกกันก่อนว่า Ford Ranger, Chevrolet Colorado, และ Toyota Tacoma ที่ทดสอบนั้นไม่ใช่เจเนอเรชั่นล่าสุด ดังนั้น รถรุ่นถัดไปอาจได้รับการปรับปรุงในด้านความปลอดภัยแล้ว

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ

เข็มขัดนิรภัยด้านหลังไม่ปลอดภัยเท่าด้านหน้า

David Harkey ประธาน IIHS กล่าวว่าการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเหลื่อมที่ได้รบการปรับปรุงที่เปิดตัวเมื่อปีก่อนนั้น “พิสูจน์แล้วว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับกระบะขนาดเล็ก” ปัญหาที่พบบ่อยในรุ่นที่ทดสอบคือผู้โดยสารด้านหลังเข้ามาที่เบาะนั่งด้านหน้า “ใกล้แบบอันตราย” ทำให้มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บที่คอและหน้าอก

Harkey แนะนำว่าปัญหาเหล่านั้นสามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับปรุงเข็มขัดนิรภัยด้านหลัง ซึ่งยังไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับเข็มขัดนิรภัยด้านหน้า

อ่านเพิ่มเติม: มาตรฐานการชนใหม่ของ IIHS อาจทำให้ Honda Civic ต้องปกป้องคนนั่งหลังได้ดีกว่านี้

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ

ใช้หุ่นสะท้อนคนนั่งจริงด้านหลัง

IIHS ได้ทดสอบโดยใช้หุ่นที่มีขนาดเล็กกว่าที่ด้านหลัง ซึ่งสะท้อนขนาดตัวของผู้หญิงร่างเล็กหรือเด็กอายุราว 12 ขวบ ต่างจากด้านหน้าซึ่งใช้ขนาดของหุ่นที่เท่ากับขนาดตัวโดยเฉลี่ยของผู้ชาย สิ่งนี้เป็นการสะท้อนถึงผู้ที่มักจะโดยสารที่เบาะหลังได้อย่างดี

Ford Ranger ปกป้องคนนั่งหลังได้ในระดับ

เด็กเล็กยังควรที่จะนั่งหลัง

IIHS กล่าวว่า แม้ว่าความเป็นจริงที่ว่า “ความเสี่ยงที่จะเกิดการบาดเจ็บถึงชีวิตสำหรับผู้โดยสารด้านหลังจะมากกว่าด้านหน้า” แต่เบาะนั่งด้านหลังยังเป็น “พื้นที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็กเล็ก” ที่อาจได้รับบาดเจ็บมากกว่าจากการทำงานของถุงลมนิรภัยหากพวกเขานั่งด้านหน้า

เรามาลองดูกันว่า แต่ละคันจะมีการปกป้องผู้โดยสารด้านหลังกันอย่างไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม: SUV ส่วนใหญ่ตกม้าตายกับคนนั่งหลังในมาตรฐานการชนใหม่ของ IIHS แต่ Tesla ยังผ่านฉลุย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ