2021 MG5 EV เตรียมขายในไทย จะสู้รถไฟฟ้าอย่าง Nissan Kicks e-Power ได้หรือไม่?

เรียกได้ว่าตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงพอสมควร และ MG (เอ็มจี) ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่ให้ความสนใจกับตลาดรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายที่เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย จากนั้นไม่นานก็เปิดตัว MG HS PHEV รถยนต์ไฮบริดที่ราคาสมเหตุสมผล และล่าสุดก็เตรียมเปิดตัวจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าในไทยในชื่อ MG5 EV ซึ่งนับเป็นรุ่นที่ 2 ของค่ายที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100%

2021 MG5 EV ภายนอก

สำหรับ 2021 MG5 EV ที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นรถ Wagon EV ที่ดีไซน์ค่อนข้างเรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย เหมาะสำหรับรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ต้องรอดูกันต่อไปว่า 2021 MG5 EV จะแย่งชิงส่วนแบ่งรถพลังงานไฟฟ้าจาก Nissan Kicks e-Power ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ก่อนจะไปวิเคราะห์กัน AutoFun จะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก 2021 MG5 EV ที่กำลังจะเปิดจำหน่ายในไทย และคาดว่าจะให้ได้สัมผัสตัวจริงในงาน Motor Expo 2020

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ MG

สำหรับ 2021 MG5 EV เป็นการนำรถรุ่น Roewe ei5 ที่ทำการตลาดในจีนมาแล้วเมื่อปี 2017 ซึ่งเป็นรถในเครือ SAIC มาเป็นพื้นฐานในการปรับดีไซน์ให้ดูหรูสไตล์อังกฤษและเปิดตัวมาก่อนแล้วที่ประเทศอังกฤษเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า MG ได้เริ่มเข้ามาทำการตลาดในไทยครั้งแรกเมื่อมิถุนายน 2019 ด้วยรุ่น MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ราคา 1,190,000 บาท ซึ่งมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 44.5 kWh รับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 337 กิโลเมตร ต่อมาในเดือนตุลาคม ปี 2020 ก็ส่ง MG HS PHEV รถยนต์ไฟฟ้า Plug-in Hybrid ที่เสียบปลั๊กชาร์จไฟ โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุ 16.6 kW ด้วยราคา 1,359,000 บาท

2021 MG5 EV

การออกแบบภายนอก 2021 MG5 EV

ดีไซน์ภายนอกของรถ 2021 MG5 EV เน้นการใช้สอยพื้นที่อย่างคุ้มค่า การออกแบบเรียบง่ายไม่สะดุดตา โดยการนำ  Roewe Ei5 มาปรับดีไซน์ให้หรูสมสไตล์รถยุโรปขนานแท้ ด้วยมิติตัวรถความยาว 4,544 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,818 มิลลิเมตร ความสูง 1,536 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,665 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ 1,550 กิโลกรัม ตัวถังเป็น Wagon 5 ประตู จัดว่ามีขนาดระดับ C-segment  ไฟหน้าเป็น Projector แบบ Bi-Function LED พร้อมไฟ DRLs แบบ LED พร้อมกระจังหน้าโครเมียมหรูสไตล์ MG แบบตัววี ไฟท้ายเป็น LED Symphonic small tail light กระจกข้างปรับไฟฟ้าช่วยให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ดีขึ้น เสริมความหรูด้วยคิ้วโครเมียมทับกรอบป้ายทะเบียน มุมกันชนหน้าหลัง กรอบประตู และยังมี Panoramic sunroof ที่ช่วยให้ตัวรถดูดีมีระดับขึ้นอีก

2021 MG5 EV ด้านข้าง

มิติตัวถัง 2021 MG5 EV

2021 MG5 EV
ความยาว (มม.) 4,544
ความกว้าง (มม.) 1,818
ความสูง (มม.) 1,536
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,665
น้ำหนักตัวรถ (กก.) 1,550
ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย (ลิตร) 464 – 1,456

การออกแบบภายใน 2021 MG5 EV

ห้องโดยสารภายใน 2021 MG5 EV ออกแบบเรียบง่าย แต่ทว่าให้ออฟชั่นเยอะตามสไตล์ของค่ายนี้ เบาะนั่งสบาย 5 ที่นั่งโดยคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง เบาะหลังแยกพับแบบ 60:40 คอนโซลกลางมีหน้าจอ Infotainment แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto, DAB Audio และ Satellite Navigation พร้อมลำโพง 6 ตัวพร้อมระบบ 3D Sound มาตรวัดความเร็วที่แสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ระบบล็อครถ Smart Keyless Entry เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ จุดเด่นของ 2021 MG5 EV ที่ได้เปรียบก็คือห้องสัมภาระด้านหลังใหญ่ด้วยความจุ 464 ลิตร เมื่อพับเบาะก็สามารถเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 1,456 ลิตร

2021 MG5 EV ภายใน

2021 MG5 EV ยังถือว่าเป็นรถยุคใหม่อย่างแท้จริง เนื่องจากเป็น Smart Mobility ที่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีครบครัน รองรับทุกการเชื่อมต่อภายในรถกับ Smart Device รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยระบบ Internet Car Intelligent System ที่มีผู้ช่วย AI คอยรับคำสั่ง และมีระบบนำทางยุคใหม่ที่ใช้ Big Data เป็นฐานข้อมูล นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งงานระยะไกลแบบ IOT (Internet of Things) อีกด้วย

กำลังขับเคลื่อน 2021 MG5 EV

2021 MG5 EV เป็นรถพลังงานไฟฟ้าล้วน ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังมอเตอร์ที่ให้กำลัง 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่เป็นแบบ Lithium-ion ขนาด 52.5 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ชาร์จเต็มที่ใช้เวลา 8 ชั่วโมงครี่ง แต่ก็สามารถชาร์จแบบด่วนให้แบตเตอรี่เต็มเร็วภายใน 40 นาทีด้วยการชาร์จผ่าน Wallbox ขนาด 7 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งการชาร์จครั้งเดียวสามารถทำให้รถวิ่งไกลเฉลี่ยได้ 344 กิโลเมตร แต่ถ้าใช้ในเมืองก็จะมีระยะทางต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่ 444 กิโลเมตร 2021 MG5 EV มีอัตราสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ยน 17.5 กิโลวัตต์ต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 5.71 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง นอกจากนี้  2021 MG5 EV ยังติดตั้งเทคโนโลยี KERS (Kinetic Energy Recovery System) เพื่อเปลี่ยนพลังงานจากการเบรกให้เป็นพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าแบตเตอรี่มาด้วย

2021 MG5 EV
กำลังขับเคลื่อน  มอเตอร์
แบตเตอรี่ Lithium-ion
ระยะเวลาชาร์จ 8.5 ชั่วโมง
กำลังสูงสุด 156 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง 7.7 วินาที
วิ่งได้เฉลี่ย 344 กิโลเมตร
อัตราสิ้นเปลือง  17.5 กิโลวัตต์ต่อ 100 กิโลเมตร

ด้านระบบความปลอดภัยก็มีมาให้แบบเต็มที่สไตล์ MG ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive cruise control ระบบจำกัดความเร็ว เซ็นเซอร์ถอยหลัง มีเบรกมือไฟฟ้าพร้อมปุ่ม Auto hold ที่ช่วยให้การเบรกง่ายขึ้น เซ็นเซอร์ที่ปัดน้ำฝน ระบบเสริมแรงเบรกอีเล็กทรอนิก ระบบตรวจจับลมยาง และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เป็นต้น

2021 MG5 EV จะสู้รถไฟฟ้าอย่าง Nissan Kicks e-Power ได้หรือไม่?

แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา 2021 MG5 EV รถพลังงานไฟฟ้าล้วน แต่สามารถคาดการณ์ได้ว่าอาจประมาณเกือบล้านหรือล้านต้นๆ เป็นไปได้ว่าอาจไล่เลี่ยกันกับ Nissan Kicks e-Power เพราะ MG เล่นกลยุทธ์ราคามาหลายครั้ง ซึ่งปัจจุบัน MG ZS EV มีราคา 1.19 ล้านบาท ขณะที่ MG HS PHEV ราคา 1.359 ล้านบาท ส่วน 2021 MG5 EV จะเป็นเท่าไหร่ก็คงต้องรอดูกันต่อไป อีกไม่นานเราคงได้รู้กัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG 5

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ 2021 MG5 X นั่งสบาย โอ่อ่า ของเล่นเยอะ เครื่องอืดตามคาด 0-100 ใน 13 วินิด ๆ รับได้ก็สอบผ่าน!

พรีวิว 2021 MG5 เครื่องเทอร์โบไม่มา ใหญ่เท่า Honda Civic ในราคา Honda City ขาย 6-8 แสนบาท จะซื้อไหม?

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG 5
เช็คทันที