2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด

2021 Ford Ranger FX4 MAX (ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอ็กซ์4 แมกซ์) คือรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดสำหรับรถปิกอัพจากค่าย Ford (ฟอร์ด) มาพร้อมค่าตัว 1.189 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในปิกอัพขาลุยที่ได้รับอิทธิพลในการพัฒนามาจากรุ่นพี่อย่าง Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) ในหลาย ๆ มิติของการพัฒนา

ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปลักษณ์ภายนอก ที่มีการติดตั้งกระจังหน้าที่มีความแตกต่างจากรุ่นปกติ บันไดข้างที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สปอร์ตบาร์ด้านท้าย รวมไปถึงล้ออัลลอยแบบใหม่และยางออลล์เทอร์เรน ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทำให้รถคันนี้มีความโดดเด่นแน่นอนในยามเมื่อวิ่งอยู่บนท้องถนน

ห้องโดยสารภายในก็ได้รับการออกแบบใหม่หมด เพื่อให้เป็นสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้วยเบาะที่นั่งที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ การติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกมากมายให้กับรถคันนี้สามารถใช้ได้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งเส้นทางออนโรดและออฟโรด เพื่อเอาใจลูกค้าทุกรูปแบบ

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2021 Ford Ranger FX4 MAX ราคา 1.189 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีจุดขายเป็นโช็คอัพของ FOX ที่เรียกว่าเหนือชั้นกว่ารุ่นพี่อย่าง Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค) แต่หากไปดูที่อุปกรณ์หลาย ๆ ตัวก็จะเห็นว่า ลูกค้าเองจำเป็นที่จะต้องพิจารณากันให้ดีว่าต้องการรถกระบะเพื่อตอบสนองชีวิตรูปแบบใด เพราะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก

AutoFun Thailand รับเชิญจากฟอร์ด ประเทศไทย ให้เข้าร่วมสัมผัสกับรถรุ่นใหม่ของพวกเขาแบบรวดเร็วว่องไวพอจับอาการได้ บนสนามทดสอบที่เตรียมไว้สำหรับการทดสอบออฟโรดแบบเต็มพิกัด ขอบอกเลยว่า คุณไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเจ้าไดโนเสาร์ก็ได้ เพราะรถคันนี้ก็เป็นขาลุยหนักตัวจริงแล้ว!!!

ระบบช่วงล่างที่เซตอัพสำหรับขาลุย

ถามว่าจ่ายแพงระดับน้อง ๆ ไวล์ดแทร็คแล้วได้อะไรสำหรับเอฟเอ็กซ์4 แมกซ์ คำตอบนอกเหนือจากโช็คอัพของฟอกซ์แล้ว ฟอร์ดได้ทำการปรับช่วงล่างของรถใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เหมาะสมกับการเป็นกระบะขาลุยมากขึ้น ด้วยการเพิ่มความกว้างของฐานล้อ ความสูงของใต้ตัวรถ รวมไปถึงมุมปะทะและมุมจากทั้งหมด

สิ่งที่ได้มาก็คือ รถกระบะที่สามารถแสดงศักยภาพบนเส้นทางออฟโรดได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เอาจริง ๆ ต้องบอกว่าความสามารถในการลุยนั้นอาจจะเหนือกว่าไวล์ดแทร็ค และเป็นรองเพียงแค่รุ่นพี่อย่างแร็พเตอร์เท่านั้น รวมถึงการทำความเร็วในออฟโรดก็ยังไม่สามารถเทียบเคียงกับรุ่นพี่ตัวจี๊ดได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม รถรุ่นนี้ให้ความสนุกสนานในการขับขี่แบบออฟโรด เพียงแค่เข้าใจหลักการใช้งานของระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกระหว่าง 2H 4H และ 4L รวมถึงการเลือกใช้งานระบบล็อกเฟืองท้ายหลังและระบบควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพถนนที่ต้องขับขี่ ก็สามารถพารถไปได้ในทุกอุปสรรค

ความดีงามอีกอย่างของรถคันนี้ก็คือความนุ่มนวลของระบบช่วงล่างที่เปลี่ยนมาติดตั้งโช็คอัพของฟอกซ์ ที่ให้ความนุ่มนวลเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบนเส้นทางออฟโรด โดยเฉพาะเมื่อมีการรูดผ่านพื้นผิวขรุขระ ตัวรถมีอาการโยนตัวที่ลดลงอย่างชัดเจน และสามารถผ่านอุปสรรคต่าง ๆ อย่างง่ายดาย

นอกเหนือจากช่วงล่างที่เซตอัพมาอย่างดีเยี่ยม ต้องขอชมเชยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมด้วยระบบส่งกำลัง 10 สปีด เจ้าของกำลังสูงสุด 213 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการออกตัว การเร่งแซง หรือการเรียกแรงตลอดระยะเวลาในออฟโรดแทร็ค

แล้วเอาไปขับบนถนนเป็นอย่างไรบ้าง

มีคำถามว่า เมื่อตัวรถนั้นถูกเซตอัพมาสำหรับการขับขี่แบบออฟโรดเป็นพิเศษ แถมด้วยการติดตั้งยางสำหรับออฟโรดแบบเต็มพิกัด เมื่อนำมาวิ่งใช้งานในชีวิตประจำวันแล้ว ให้ความรู้สึกที่โอเคหรือไม่ แน่นอนครับว่าเรามีโอกาสได้ทำการทดสอบเหมือนกัน แต่เป็นช่วงสั้นมาก ๆ ระดับหายใจเข้า หายใจออก แล้วลงทางฝุ่นต่อเลย

แต่ก็ไม่สั้นพอที่จะทำให้เราจับความรู้สึกไม่ได้ แน่นอนว่าตัวรถที่อยู่บนถนนนั้นมีความนุ่มและรองรับแรงกระแทกและรอบต่อของถนนได้ดีขึ้น ด้วยการเซตอัพช่วงล่างที่กว้าง สูง และมาพร้อมโช๊คอัพ 4 ต้น ทำให้เราสามารถทำความเร็วในยามอยู่บนถนนหลวงได้อย่างสนุกสนาน บนความสบายใจการขับเคลื่อน

แต่สิ่งที่จับความรู้สึกได้ก็คือเจ้ายางออลล์เทอร์เรนที่ติดตั้งมาให้ ก็ทำให้ความสบายนั้นลดน้อยลงไป ด้วยเสียงบดถนนที่ดังกว่ายางไฮเทอร์เรนที่ติดมาในรุ่นอื่น รวมถึงความรู้สึกในการขับก็เหมือนรถมีอาการบดถนนมากกว่า ซึ่งเป็นอาการของยางประเภทนี้อยู่แล้ว ใครอยากได้ฟีลลิ่งแบบรถบ้านก็อาจจะไม่ได้จากคันนี้นะ

ความลุยที่ต้องแลกมากับของเล่นที่หายไป

หากความต้องการในการพัฒนารถกระบะสำหรับสายลุยแบบไม่ต้องเอาไปทำอะไรเพิ่มให้เสียเวลา คือความต้องการของฟอร์ดในการพัฒนา Ford Ranger FX4 MAX ลูกค้าก็อาจจะดีใจที่ได้รถที่ให้ช่วงล่างดีเยี่ยม และช่องต่อสำหรับระบบพ่วงต่าง ๆ ที่ทำให้คุณไม่ต้องไปทำการโมหรือดัดแปลงรถเพิ่มเติมในอนาคต

ระบบต่าง ๆ นั้นมีมาให้มากเพียงพอสำหรับการขับขี่แบบออฟโรดเต็มพิกัด แต่สิ่งที่คุณอาจจะต้องทำใจก็คือการที่อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและระบบต่าง ๆ นั้นหายไปหลายรายการ ถ้าคุณจ่ายเงินซื้อ Ford Ranger Wildtrak รุ่นปัจจุบัน แน่นอนว่าคุณจะได้ถุงลมนิรภัย 6 ใบที่มากกว่าติดตั้งมาให้ แต่รุ่นนี้ให้มาแต่คู่หน้า

ฝากระโปรงท้ายแบบไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบผ่อนแรงที่ฝากระโปรงท้าย เบาะที่นั่งแบบไฟฟ้า ระบบเนวิเกเตอร์ รวมไปถึงระบบด้านความปลอดภัยมากมายหลายรายการที่ถูกตัดทอนออกไป ทำให้คุณอาจจะต้องคิดและตัดสินใจดีดี ว่าอยากได้รถคันไหนกันแน่มาประจำการณ์ในชีวิตประจำวันของคุณสักคัน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Ford Ranger FX4 Max ถูกกว่าเกือบ 8 หมื่นเทียบ Wildtrak ตัวท็อป เลือกรุ่นไหนดี?

สายลุยมาคันนี้ สายหล่อไปไวล์ดแทร็ค เงินเหลือไปแร็พเตอร์

ตามความเห็นของ AutoFun Thailand มองว่าฟอร์ดเองก็ต้องการมองหากลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อมาเติมเต็มให้กับตลาด ในเมื่อพวกเขามีกระบะสายหรูที่เพียบพร้อมด้วยฟังชั่นส์และอุปกรณ์ที่เหนือชั้นจนคู่แข่งต้องวิ่งตาม และมีสุดยอดสายลุยที่เป็นท็อปออฟเดอะไลน์อยู่แล้ว แต่ราคาก็เกินเอื้อมไปสักนิดสำหรับลูกค้า

การพัฒนา Ford Ranger FX4 MAX จึงเป็นการหากลุ่มลูกค้าใหม่ที่อยากได้รถที่สามารถเอาไปลุยได้เลยโดยไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติม ไม่ต้องเปลี่ยนยาง ปรับช่วงล่าง พ่วงแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มเข้ามา แถมหน้าตาเองก็มีการปรับเปลี่ยนให้เน้นความบึกบึนมากกว่าตัวท็อปสุดหรูอย่างชัดเจน

คำถามคือ ถ้าคุณคือลูกค้าที่ต้องการซื้อเรนเจอร์ตัวท็อปสักคัน คุณจะเอาอะไรดี ระหว่างสายลุยราคาย่อมเยาหรือจะเอาสายหรูไปเปลี่ยนล้อให้พร้อมลุยขึ้น คำตอบก็อาจจะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจในการใช้งานเป็นหลัก ว่าตอนจบแล้ว คุณใช้งานรถคันนี้ในรูปแบบไหนมากกว่ากัน ระหว่างในเมืองหรือทางฝุ่น

ข้อดีของ Ford Ranger Wildtrak ก็คือระบบที่ติดตั้งมาอย่างรอบคันนั้น เหมาะสมสำหรับการใช้งานในตัวเมืองเป็นอย่างมาก ระบบความปลอดภัยที่จะคอยช่วยเหลือในการขับขี่ รวมถึงอุปกรณ์ที่เสริมพ่วงเข้ามา คุ้มค่าแน่นอนกับค่าตัวที่จะต้องจ่ายเพิ่มมาจากรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ในกรณีที่คุณจะซื้อตัวท็อปของค่าย

Ford Ranger FX4 MAX นั้น เอาใจลูกค้าขาลุยเป็นพิเศษ ด้วยการตัดอุปกรณ์ที่เกินจำเป็นและคงไม่ค่อยได้ใช้งานในงานขับแบบออฟโรด แน่ล่ะว่าขับกับในป่าในเขา ใครจะใช้ระบบคุมรถให้อยู่ในเลนคงไม่มี แต่โช็คอัพฟ็อกซ์นี่สิของจริง ไหนจะระบบต่าง ๆ ที่ทำให้การขับขี่ทางลุยนั้นง่ายดายมากขึ้นได้อีก

แต่สุดท้าย ถ้าคุณต้องการทั้งความหรูและสายลุย แถมเงินคุณเหลือเฟือในระดับหนึ่ง Ford Ranger Raptor ก็ยังเป็นคำตอบที่น่าเกรงขาม หากคุณต้องการรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองด้วยระบบที่ครบครันเหมือนไวล์ดแทร็ค และความสามารถในการขับขี่ที่เหนือกว่าเอฟเอ็กซ์4 แมกซ์ แต่ค่าตัวก็ไม่ธรรมดานะ

ตอนจบก็ต้องบอกว่า การพัฒนารถทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้มีที่มาและที่ไปที่ค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป ท้ายสุดลูกค้าที่จ่ายเงินจะเป็นคนตอบว่า พวกเขานั้นต้องการรถรูปแบบไหนที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุด เพราะจ่ายเงินแล้ว อยู่ด้วยกันอีกหลายปีเลยนะ...

อ่านเพิ่มเติม : แคมเปญรถใหม่ Ford Ranger FX4 Max มาพร้อมของแถมฟรีหลายรายการ

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Ranger

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Ranger
เช็คทันที