2022 Ford Everest สปายช็อตแรก แย้มตัวถังโค้งมนผสานความบึกบึนยิ่งขึ้น

ภาพสปายช็อตและภาพเรนเดอร์ 2022 Ford Everest

2022 Ford Everest (2022 ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์) เจนเนอเรชั่นใหม่ถูกจับภาพสปายช็อตไว้ได้เป็นครั้งแรก คาดกำหนดการเผยโฉมตัวจริงภายในปีหน้า ฟาดฟันกับคู่แข่งสำคัญอย่าง Isuzu MU-X (อีซูซุ มิวเอ็กซ์) และ Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์)

ภาพสปายช็อตของ All-New 2022 Everest ใหม่ถูกบันทึกไว้ได้ขณะวิ่งทดสอบสมรรถนะอยู่บนถนนในเมืองโคริโอ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคใด ๆ ของรถกระบะดัดแปลงอเนกประสงค์หรือรถพีพีวีรุ่นใหม่ของ Ford แต่จากภาพสปายช็อตชุดนี้ก็ทำให้เราได้เห็นเค้าโครงตัวถังเบื้องต้นที่น่าสนใจมากทีเดียว

2022 Everest ใหม่มีกำหนดการเปิดตัวหลัง 2022 Ford Ranger (2022 ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน โดยคาดว่ารถกระบะจะเผยโฉมเบิกร่องออกมาก่อนในช่วงต้นปี 2022 ตามมาด้วยรถพีพีวีในช่วงครึ่งหลังของปีเดียวกัน

สปายช็อต 2022 Ford Everest

2020 Ford Everest รุ่นปัจจุบัน

ชมรายละเอียดตัวรถ 2022 Ford Everest

จากภาพด้านท้ายจะเห็นว่าสัดส่วนโดยรวมของ 2022 Everest ใหม่ยังคงสไตล์เดิมคล้ายกับรุ่นปัจจุบัน และมีสปอยเลอร์ขนาดพอเหมาะด้านบนฝาประตูท้าย แต่ดูเหมือนว่าเสาหลังคาท้ายของรุ่นใหม่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับสันไหล่ด้านข้างที่ดูโป่งและโค้งมนกว่าเดิม

ล้ออัลลอยที่ใช้อยู่ในรถโปรโตไทพ์คันนี้มีดีไซน์เหมือนกับล้อ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) พร้อมยางขนาดเล็ก จึงคาดว่าจะเป็นล้อสำหรับใช้ทดสอบสมรรถนะเท่านั้น

สำหรับการออกแบบด้านหน้าของ 2022 Everest ใหม่จะเหมือนกับ 2022 Ranger แต่อาจจะแตกต่างกันที่รายละเอียดการตกแต่ง อาทิ กระจังหน้า เป็นต้น รายงานข่าวระบุว่าทั้งหน้าตาของรถทั้งสองรุ่นจะถอดแบบมาจากรถกระบะรุ่นใหญ่อย่าง Ford F-150 (ฟอร์ด เอฟ-150) ใหม่ที่มีความบึกบึนอย่างมาก ซึ่งสอดคล้องกับสปายช็อตก่อนหน้านี้

ใครที่คิดภาพไม่ออก เว็บไซต์ CarExpert ในออสเตรเลียได้สร้างภาพเรนเดอร์คอมพิวเตอร์ขึ้นมาให้ได้ชมกัน โดยจะเห็นว่าด้านหน้าของ Everest ใหม่มีความเฉียบคมและดุดันสะดุดตา เช่นเดียวกับไฟท้ายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง F-150

ภาพเรนเดอร์ 2022 Ford Everest

ภาพเรนเดอร์ 2022 Ford Everest

ศูนย์พัฒนายังคงปักหลักในออสเตรเลีย

ภาพสปายช็อตของ 2022 Everest ถูกถ่ายไว้ได้ในเมืองโคริโอ ซึ่งอยู่ห่างไปราว 20 นาทีจากศูนย์ทดสอบสมรรถนะยูยางส์ (You Yangs) ของ Ford ที่ใช้ในการพัฒนารถยนต์หลายรุ่น ขณะที่กระบวนการผลิตส่วนใหญ่จะมีขึ้นที่โรงงานในประเทศไทย

ทั้ง Ranger และ Everest ใหม่จะยังคงสร้างบนแพลตฟอร์มบอดี้ออนเฟรม T6 เหมือนกับรุ่นปัจจุบัน แต่ถูกอัพเกรดใหม่เพื่อให้รองรับระบบไฮบริด ซึ่งแพลตฟอร์มที่ถูกปรับปรุงใหม่ดังกล่าวถูกใช้ครั้งแรกในรถเอสยูวี Ford Bronco

สปายช็อต 2022 Ford Ranger

สปายช็อต 2022 Ford Ranger

2020 Ford Everest รุ่นปัจจุบัน

ยังไม่มีการยืนยันว่าระบบไฮบริดที่จะใช้ในรถทั้งสองโมเดลจะเป็นอย่างไร แต่มีรายงานว่าอาจจะยกมาจาก F-150 เครื่องยนต์วี6 ทวินเทอร์โบประกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว มีพละกำลังระดับทะลุ 400 แรงม้า หรือจะเป็นไซส์เล็ก เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่าจะใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดอีกด้วย

ขณะที่ขุมพลังอื่น ๆ ก็จะมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซลวี6 ขนาด 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ และเครื่องยนต์ดีเซล ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเหมือนกับที่ใช้ในปัจจุบัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Ford Everest

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun

พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun

รีวิว 2022 Ford Everest 1.854 ล้านบาท ตัวจบรถครอบครัว ถนนก็ดี ออฟโรดก็ไหว ใช้ง่ายสุดในคลาส | AutoFun

พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Ford Everest
เช็คทันที