เปิดสเปค 2021 Lexus ES มี 4 รุ่นย่อย ราคา 3.625 - 4.38 ล้านบาท ซื้อแล้วเข้าศูนย์โตโยต้าได้ไหม ?

2021 Lexus ES (เลกซัส อีเอส) เปิดตัวพร้อมขายในไทยแล้ว โดยถูกนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ในราคา 3.625 - 4.38 ล้านบาท ที่มีเครื่องยนต์และช่วงล่างเดียวกันหมด ต่างกันแค่การตกแต่งภายนอกและภายใน ลองเทียบสเปคแต่ละรุ่น ดูว่าไลฟสไตล์คนรวยแบบไหน ควรซื้อทริมไหนดีกว่ากัน ถ้าซื้อแล้ว จะเข้าศูนย์โตโยต้าได้ไหม ? พบคำตอบที่นี่

2021 Lexus ES เป็นซีดานขนาดกลาง ขับเคลื่อนล้อหน้า มีคู่แข่งคือ Volvo S90, Audi A6, BMW 5-series, Mercedes-Benz E-class โฉมนี้เป็นเจเนเรชั่นที่ 7 เปิดตัวเมื่อปี 2018 และในตอนนี้ได้เปิดโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่แล้ว มาแบบนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้ง 4 รุ่นย่อย ด้วยสเปคพื้นฐานเหมือนกันหมดดังนี้

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว 2021 Lexus UX300e เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกเคาะ 3.49 ล้านบาท พร้อม IS และ LS ใหม่

Lexus ES ทุกรุ่น มีมิติตัวถัง ความยาว 4,975 มม. ความกว้าง 1,865 มม. ความสูง 1,445 มม. ระยะฐานล้อ 2,870 มม. น้ำหนักรถ 1,680 - 1,740 กก. ใช้เครื่องยนต์ไฮบริด ผสานระหว่างบล็อค 2AR-FSE เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังรวมทั้งระบบ 218 แรงม้า และแรงบิด 221 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 8.9 วินาที ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ 23.2 กม./ลิตร ใช้เกียร์ e-CVT กับระบบกันสะเทือนอิสระด้านหน้า MacPherson Strut และด้านหลัง Double Wishbone ส่วนความแตกต่างแต่ละรุ่นย่อยมีดังนี้

รุ่นย่อยและราคา  Lexus ES 300h

  • รุ่น Luxury                                3,625,000 บาท

  • รุ่น Grand Luxury                      3,795,000 บาท

  • รุ่น Premium                             4,210,000 บาท

  • รุ่น F-Sport                               4,380,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Lexus IS, UX ใหม่ เพิ่มไฟฟ้าล้วน ปรับดีไซน์ล้ำ ทำให้สมราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านรึเปล่า

Lexus ES300h Luxury 

ภายนอกได้ไฟหน้า Bi-LED  ออกแบบรายละเอียดของกระจังหน้า Spindle Grille ดีไซน์ใหม่ ฝาท้ายเป็นไฟฟ้าและป้องกันการหนีบ  ใส่ล้อและยางขนาด 235/45R18

ภายในได้หัวเกียร์หุ้มหนัง เบาะปรับไฟฟ้า 10 ทิศทางเฉพาะคนขับ หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ 12.3 นิ้ว ได้เครื่องเสียง Pioneer และเครื่องเล่น DVD ยังรองรับแค่ apple car play ที่พวงมาลัยปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อมประดับตำแหน่งอัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่ขึ้นหรือลงจากรถ นอกจากนี้ยังได้แผนที่นำทาง 

ระบบความปลอดภัยได้ถุงลมนิรภัย 7 ใบ ระบบเตือนจุดบอด ระบบช่วยเบรคด้านท้าย ระบบช่วยทรงตัว VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ฯลฯ

อ่านเพิ่มเติม : Toyota ประเมินตลาดรถหรูซบ 20% เหลือ 2.6 หมื่นคัน เดินหน้าคินโตวัน ดูดลูกค้าใช้บริการ Lexus

Lexus ES300h Grand Luxury 

ภายนอกได้ไฟหน้า Ultra Compact 3-LED เพิ่มระบบทำความสะอาดไฟหน้า เพิ่มระบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติ Blade Scan Adaptive High-beam

ระบบความปลอดภัยได้เพิ่มระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรคอัตโนมัติ ระบบเตือนรถออกนอกเลนพร้อมสั่นพวงมาลัย ระบบช่วยถอดแสดงผลแบบมุมกว้าง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันได้จนถึงรถหยุดนิ่ง

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Lexus UX300e เปิดตัวใหม่จะได้ส่วนแบ่งตลาดรถไฟฟ้าหรูจาก Audi e-tron ได้หรือไม่

Lexus ES300h Premium 

รุ่นท็อปสุดของการตกแต่งสไตล์หรูหรา มีภายนอกเหมือนรุ่น Grand Luxury ทุกประการ แต่ความต่างอยู่ตรงภายใน ได้เบาะหนัง Semi-Aniline แบบมีรูระบายอากาศ เบาะฝั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทาง มีปรับดันหลังได้ 4 ทิศทาง ที่เบาะหลังยังสามารถปรับไฟฟ้าได้ด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ยลโฉม Lexus LF-Z รถยนต์ไฟฟ้า Lexus พลัง 500 กว่าแรงม้า คาดจะมาในปี 2025

Lexus ES300h F SPORT

รุ่นย่อยนี้มีขึ้นใหม่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายนอกเปลี่ยนกระจังหน้า Spindle Grille ดีไซน์พิเศษสีดำ ได้ช่วงล่างไฟฟ้า Adaptive Variable Suspension (AVS) ปรับระดับความนุ่มนวลและสปอร์ตได้ 650 ระดับโดยอัติโนมัติ ใส่ล้อและยางขนาด 235/40R19 ลายเฉพาะตัวประจำรุ่นนี้

ภายในได้หัวเกียร์ทำจากอะลูมิเนียม เบาะนั่งด้านหน้าแบบ F SPORT ดีไซน์อย่างกับรถสปอร์ตรุ่น RC ที่พวงมาลัยหุ้มหนังมีตรา F Sport ประทับลงไปด้วย หน้าปัดมีเกจ Head-up display โหมดการขับขี่มี Sport+ ให้เลือกเพิ่มเติมด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Lexus ยืนยันเปิดตัวรถปลั๊กอินไฮบริดปีนี้ แต่เป็นรุ่นอะไร? คนไทยได้ใช้เมื่อไหร่?

ซื้อแล้วเข้าศูนย์โตโยต้าได้หรือไม่ ?

การให้บริการของเลกซัส พร้อมดูแลคุณถึงที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นบริการส่งรถทดลองขับ บริการรับ-ส่งรถเข้าศูนย์ และบริการส่งมอบรถยนต์ใหม่ถึงบ้านลูกค้าอีกด้วย เมื่อซื้อรถ Lexus แล้วจะได้รับ Lexus Exclusive Package คือโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง มาพร้อมบริการ Lexus Concierge Service เลขาส่วนตัว และ การช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีแพ็คเกจให้เลือกดังนี้

  • Standard ครอบคลุมค่าแรงตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

  • Plus ครอบคลุมการบำรุงรักษารถยนต์ทั้งค่าแรงและค่าอะไหล่ตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (ยกเว้นอะไหล่เสื่อมสภาพ)

  • Premium ครอบคลุมการบำรุงรักษารถยนต์ทั้งค่าแรงและค่าอะไหล่ตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร รวมอะไหล่เสื่อมสภาพ

อ่านเพิ่มเติม : พาชมรอบคัน 2022 Lexus NX ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกที่คู่แข่งยุโรปชิดซ้าย

Lexus มีการรับประกันคุณภาพรถยนต์และระบบไฮบริด 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง  และรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดของรถยนต์เลกซัสทุกรุ่น 10 ปีไม่จำกัดระยะทาง พร้อมการบริการจาก Lexus Service Corner ในศูนย์บริการโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการด้วยมาตรฐานเลกซัส ทั้ง 15 แห่ง ทั่วประเทศดังรายชื่อต่อไปนี้

  • บริษัท เลกซัส กรุงเทพ จำกัด (พระราม 9)
  • บริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด สำนักงานใหญ่ รามอินทรา (กม. 2)
  • บริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด สาขา สุขุมวิท (ซอย18)

ในศูนย์บริการโตโยต้าก็มีบริการจาก Lexus Service Corner ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการด้วยมาตรฐานเลกซัส ทั้ง 15 แห่งดังนี้

  • โตโยต้า เชียงใหม่ ต.สุเทพ จ.เชียงใหม่ 
  • โตโยต้า ล้านนา ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่
  • โตโยต้านครพิงค์เชียงใหม่ ต.แม่เหียะ จ.เชียงใหม่
  • โตโยต้าขอนแก่น ต.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น
  • โตโยต้าแก่นนคร ต.ในเมือง จ.ขอนแก่น 
  • โตโยต้า อมตะ ต.ในเมือง จ.ขอนแก่น
  • โตโยต้าดีเยี่ยม ต.ขามใหญ่ จ.อุบลราชธานี 
  • โตโยต้าเขาใหญ่ ต.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 
  • โตโยต้าไทยเย็น ต.ในเมือง จ.นครราชสีมา 
  • โตโยต้า อินเตอร์ยนต์ชลบุรี (1999) ต.บ้านสวนจ.ชลบุรี 
  • โตโยต้า เจริญยนต์ชลบุรี ต.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี 
  • โตโยต้า จี เอ็น ดี ชลบุรี ต.บางละมุง จ.ชลบุรี 
  • โตโยต้าสุราษฎร์ธานี ต.มะขามเตี้ย จ.สุราษฎร์ธานี 
  • โตโยต้าเพิร์ล ต.เกาะแก้ว จ.ภูเก็ต 
  • โตโยต้าพิธานพาณิชย์ ต.หาดใหญ่ จ.สงขลา

แนะนำรุ่น F Sport

สรุปแล้ว Lexus ES เป็นรถซีดานหรูที่กว้างขวาง พร้อมรุ่นย่อยที่ตอบไลฟสไตล์คนรวยได้ดียิ่งขึ้น ด้วยรุ่น F Sport กับชุดแต่งแท้จากญี่ปุ่น วึ่งเป็นทริมที่เราแนะนำให้ซื้อใช้ เพราะมีความแตกต่างทั้งภายนอกและภายใน

นอกจากความสวย ยังรวมถึงสมรรถนะจากช่วงล่างไฟฟ้า และโหมดการขับที่เพิ่มมากมากกว่ารุ่นอื่น ๆ โดยที่ราคาไม่ได้แตกต่างจากรุ่นหรูหรา เหมาะกับเศรษฐีอายุน้อยร้อยล้าน ที่รักความสบาย และหาความแตกต่างจากใคร ๆ

อ่านเพิ่มเติม : Review Lexus LS ซีดานหรูไลฟ์สไตล์ผู้นำ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Lexus ES

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Lexus ES
เช็คทันที