Acura Integra Prototype (อาคูร่า อินเทกร้า โปรโตไทพ์) เผยโฉมออกมาด้วยรูปลักษณ์ที่ทำหลายคนผิดหวังเพราะผิดแผกไปจากรถสปอร์ตคลาสสิคที่เคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังเมื่อหลายปีที่แล้ว
สิ่งที่ทำให้คอรถยนต์หลายคนตั้งความหวังไว้มากก็เพราะก่อนหน้าการเปิดตัว Acura ปล่อยทีเซอร์ที่เน้นการนำชื่อ Integra กลับมาใช้ใหม่ พร้อมกับยังแย้มภาพระบบเกียร์ธรรมดาที่กระตุกหัวใจคนชื่นชอบรถสปอร์ตคลาสสิคดั้งเดิม
แต่เมื่อถึงเวลาเผยโฉมคันเต็ม ถึงแม้ Integra Prototype จะมีกลิ่นอายของรถสปอร์ตอยู่บ้าง แต่เมื่อมองโดยรวมแล้วกลับไม่เหมือนกับรุ่นคลาสสิคเลยแม้แต่น้อย แตกต่างจากแนวทางการออกแบบ Nissan Z ที่ยังหลอมรวมเอกลักษณ์ของรุ่นเดิมให้เห็นอยู่บ้าง
โจนาธาน ริเวอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของ Honda Acura ในสหรัฐอเมริกา กล่าวยืนยันว่า แผนการพัฒนา Integra รุ่นใหม่ไม่ได้มีการคำนึงถึงการย้อนอดีตตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ทีมงานต้องการสร้างรถรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
“เราพยายามคิดด้วยการตั้งสมมติฐานว่า หาก Integra ยังคงผลิตมาจนถึงปัจจุบัน รถรุ่นนี้จะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร รถรุ่นนี้จะมีพัฒนาการอย่างไรตลอดหลายปีที่ผ่านมา การคิดเช่นนี้นำมาซึ่งรถต้นแบบโปรโตไทพ์รุ่นนี้” ริเวอร์ส กล่าว
สาเหตุที่ Acura สร้าง Integra Prototype ให้เป็นรถซีดานสปอร์ตแบ็กรูปทรงโฉบเฉี่ยวก็เพราะรถสปอร์ตคูเป้นั้นขายยากและตลาดกำลังหดตัวอย่างต่อเนื่อง แต่รถแบบ 4 ประตูได้รับความนิยมทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป
“ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียล พวกเขามีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ต้องการพื้นที่จัดเก็บสัมภาระและยังมองหาสมรรถนะการขับขี่ที่ดี” ริเวอร์ส เผย
ขณะเดียวกัน Integra ยังคงรักษาจุดยืนอย่างไม่เป็นทางการว่าเป็น “Honda Civic เวอร์ชั่นสปอร์ต” มาแต่ไหนแต่ไร เห็นได้ชัดว่าเส้นสายโดยรวมของตัวโปรโตไทพ์รุ่นใหม่มีความคล้ายคลึงกับ Civic Hatchback เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างมาก แต่ผู้บริหารของ Honda Acura ชี้ว่าตัวรถมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
“ไม่มีชิ้นส่วนภายนอกใดที่ใช้ร่วมกันระหว่าง Integra Prototype และ Civic Hatchback” ริเวอร์ส กล่าว “เราสร้างเส้นสายหลังคาที่เทลาดเอียง Integra Prototype จึงดูเหมือนรถแอทช์แบ็ก แต่แท้จริงแล้วมันคือรถซีดานที่มีความอเนกประสงค์แบบรถแฮทช์แบ็ก”
มิติตัวถังของ Integra ใหม่ยังมีความยาวมากกว่า Civic ตัวถังแฮทช์แบ็ก นั่นหมายความว่าจะยาวกว่า Integra ในอดีตอย่างเทียบกันไม่ได้ ตรงกับความเห็นของริเวอร์สที่เน้นย้ำว่าทีมงานต้องการสร้างรถขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่สานต่อจากรุ่นเดิม
“ชื่อรุ่น Integra ที่เรานำกลับมาใช้นั้นถือว่าเหมาะสมกับรถรุ่นใหม่นี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องการตลาด เราไม่ได้นำชื่อรุ่นคลาสสิคมาใช้เพื่อดึงดูดความสนใจผู้คน แต่รถรุ่นใหม่นี้มีความสปอร์ต ขับขี่สนุก และรูปลักษณ์ที่สวยงามเหมือนกับรุ่นเดิมในอดีต” ริเวอร์ส เผย
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Integra ยุคใหม่จะเพียบพร้อมคุณสมบัติน่าสนใจมากมาย แต่เสียงตอบรับในโลกออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นไปในแง่ลบ ซึ่ง Acura ตระหนักดีว่าไม่สามารถทำให้ทุกคนพึงพอใจได้
“คุณจะรักษาสมดุลความพอใจได้อย่างไรระหว่างคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ต Integra ในอดีตกับคนที่เดินเข้ามาในโชว์รูมเพื่อซื้อรถของเรา” ริเวอร์ส กล่าวปิดท้าย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{expSellingPriceText}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}