ผู้บริหาร Honda Acura เผยเหตุผลทำไมใช้ชื่อ Integra ที่ทำหลายคนผิดหวัง

Acura Integra Prototype (อาคูร่า อินเทกร้า โปรโตไทพ์) เผยโฉมออกมาด้วยรูปลักษณ์ที่ทำหลายคนผิดหวังเพราะผิดแผกไปจากรถสปอร์ตคลาสสิคที่เคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังเมื่อหลายปีที่แล้ว

สิ่งที่ทำให้คอรถยนต์หลายคนตั้งความหวังไว้มากก็เพราะก่อนหน้าการเปิดตัว Acura ปล่อยทีเซอร์ที่เน้นการนำชื่อ Integra กลับมาใช้ใหม่ พร้อมกับยังแย้มภาพระบบเกียร์ธรรมดาที่กระตุกหัวใจคนชื่นชอบรถสปอร์ตคลาสสิคดั้งเดิม

แต่เมื่อถึงเวลาเผยโฉมคันเต็ม ถึงแม้ Integra Prototype จะมีกลิ่นอายของรถสปอร์ตอยู่บ้าง แต่เมื่อมองโดยรวมแล้วกลับไม่เหมือนกับรุ่นคลาสสิคเลยแม้แต่น้อย แตกต่างจากแนวทางการออกแบบ Nissan Z ที่ยังหลอมรวมเอกลักษณ์ของรุ่นเดิมให้เห็นอยู่บ้าง

ไม่ได้สร้างมาเพื่อรำลึกถึงอดีต

โจนาธาน ริเวอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของ Honda Acura ในสหรัฐอเมริกา กล่าวยืนยันว่า แผนการพัฒนา Integra รุ่นใหม่ไม่ได้มีการคำนึงถึงการย้อนอดีตตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ทีมงานต้องการสร้างรถรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

“เราพยายามคิดด้วยการตั้งสมมติฐานว่า หาก Integra ยังคงผลิตมาจนถึงปัจจุบัน รถรุ่นนี้จะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร รถรุ่นนี้จะมีพัฒนาการอย่างไรตลอดหลายปีที่ผ่านมา การคิดเช่นนี้นำมาซึ่งรถต้นแบบโปรโตไทพ์รุ่นนี้” ริเวอร์ส กล่าว

สาเหตุที่ Acura สร้าง Integra Prototype ให้เป็นรถซีดานสปอร์ตแบ็กรูปทรงโฉบเฉี่ยวก็เพราะรถสปอร์ตคูเป้นั้นขายยากและตลาดกำลังหดตัวอย่างต่อเนื่อง แต่รถแบบ 4 ประตูได้รับความนิยมทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

“ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียล พวกเขามีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ต้องการพื้นที่จัดเก็บสัมภาระและยังมองหาสมรรถนะการขับขี่ที่ดี” ริเวอร์ส เผย

ขณะเดียวกัน Integra ยังคงรักษาจุดยืนอย่างไม่เป็นทางการว่าเป็น “Honda Civic เวอร์ชั่นสปอร์ต” มาแต่ไหนแต่ไร เห็นได้ชัดว่าเส้นสายโดยรวมของตัวโปรโตไทพ์รุ่นใหม่มีความคล้ายคลึงกับ Civic Hatchback เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างมาก แต่ผู้บริหารของ Honda Acura ชี้ว่าตัวรถมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

“ไม่มีชิ้นส่วนภายนอกใดที่ใช้ร่วมกันระหว่าง Integra Prototype และ Civic Hatchback” ริเวอร์ส กล่าว “เราสร้างเส้นสายหลังคาที่เทลาดเอียง Integra Prototype จึงดูเหมือนรถแอทช์แบ็ก แต่แท้จริงแล้วมันคือรถซีดานที่มีความอเนกประสงค์แบบรถแฮทช์แบ็ก”

มิติตัวถังของ Integra ใหม่ยังมีความยาวมากกว่า Civic ตัวถังแฮทช์แบ็ก นั่นหมายความว่าจะยาวกว่า Integra ในอดีตอย่างเทียบกันไม่ได้ ตรงกับความเห็นของริเวอร์สที่เน้นย้ำว่าทีมงานต้องการสร้างรถขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่สานต่อจากรุ่นเดิม

“ชื่อรุ่น Integra ที่เรานำกลับมาใช้นั้นถือว่าเหมาะสมกับรถรุ่นใหม่นี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องการตลาด เราไม่ได้นำชื่อรุ่นคลาสสิคมาใช้เพื่อดึงดูดความสนใจผู้คน แต่รถรุ่นใหม่นี้มีความสปอร์ต ขับขี่สนุก และรูปลักษณ์ที่สวยงามเหมือนกับรุ่นเดิมในอดีต” ริเวอร์ส เผย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Integra ยุคใหม่จะเพียบพร้อมคุณสมบัติน่าสนใจมากมาย แต่เสียงตอบรับในโลกออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นไปในแง่ลบ ซึ่ง Acura ตระหนักดีว่าไม่สามารถทำให้ทุกคนพึงพอใจได้

“คุณจะรักษาสมดุลความพอใจได้อย่างไรระหว่างคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ต Integra ในอดีตกับคนที่เดินเข้ามาในโชว์รูมเพื่อซื้อรถของเรา” ริเวอร์ส กล่าวปิดท้าย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Pajero Sport

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ภายในงาน Japan Mobility Expo 2023 หรือ Tokyo Motor Show ค่ายรถต่างนำแนวคิดที่น่าสนใจมาให้ชมกัน Mitsubishi D:X Concept ก็เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่นำเสนอแนวคิดที่ผสานมินิแวนเข้ากับความเป็นออฟโรดขึ้นมา D:X Concept นั้นไม่ใช่มินิแวนไฟฟ้าล้วนอย่างที่หลายคนคิดกัน เพราะมาพร้อมขุมกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด PHEV ที่อาจจะตอบสนองโลกความเป็นจริงในปัจจุบันที่หากนำรถไปในทางทุรกันดารแล้ว รถไฟฟ้าล้วนอาจไม่ใช่คำตอบ ขุมพลังยังใช้น้ำมันอยู่ Mitsubishi ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก แต่ระบุว่ารถคันนี้เป็น PHEV ที
Suzuki Swift Concept รถต้นแบบที่จะพัมนากลายเป็น 2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โชว์ตัวจริงแล้วในงาน Tokyo Motor Show ซึ่งดูเผิน ๆ อาจจะคล้ายเดิม แต่มีรายละเอียดเปลี่ยนจากเดิมหลายอย่าง ภายนอกโครงเดิม Suzuki Swift Concept ออกแบบบนพื้นฐานโครงสร้าง Heartect ล่าสุด โดยมีการออกแบบตัวถังยังคงใช้สัดส่วนคล้ายเดิม ทั้งการจัดวางตำแหน่งไฟหน้าแยกออกจากกระจัง ยังคงใช้หลังคาแบบซ่อนเสา Floating roof ด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายก้อนเดียวทรงสี่เหลี่ยม กับฝาท้ายผิวเรียบ หลุมป้ายทะเบียนยังฝังในกันชนเช่นเดิม ซึ่งนับ
Mazda (มาสด้า) แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตแห่งอนาคตในรูปโฉมของ Mazda Iconic SP รถต้นแบบสุดหล่อที่งาน Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว รถต้นแบบ Mazda Iconic SP มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้ทันทีที่จบงานแถลงข่าวเปิดบูธของ Mazda พร้อมความหวังว่าจะมีการตัดสินใจขึ้นสายการผลิตในอีกไม่ช้า มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้มีความยาว 4,180 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,150 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง RX-7 ตัวถัง FD และมีขนาดใหญ่กว่า MX-5 รุ่นปัจจุบันอย
งานมอเตอร์โชว์ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นกลับมาจัดแสดงครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยมีการเปลี่ยนชื่อและแนวคิดการจัดงานเพื่อให้เข้ากับยุคของรถพลังงานไฟฟ้า สำนักข่าว Reuters รายงานบทวิเคราะห์ว่างาน 2023 Japan Mobility Show ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก Tokyo Motor Show ในปีนี้นั้นจัดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Toyota ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก เพิ่งประกาศเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ การประกาศนโยบายของ Toyota ทำให้นักวิเคราะห์เงียบเสียงลงไปได้บ้างหลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์
PTT Lubricants ขอแนะนำ Challenger 4T และ 4T AT น้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สายลุยบิดได้ทุกวันไม่มีสะดุด น้ำมันเครื่องถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการบำรุงดูแล และรักษาเครื่องยนต์ของเราให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งจะดีกว่าไหมหากคุณได้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงมาช่วยดูแลรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณอย่าง พีทีที ลูบริแคนท์ส ชาเลนเจอร์ (PTT Lubricants Challenger) น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักบิดสายลุย เพื่อให้คุณ เร่งแน่น ๆ แรงเน้น ๆ เพราะชีวิต...ต้องบิดไม่สะดุด ด้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ