การเปิดตัว 2022 Fod Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ของค่ายรถอเมริกันอย่าง Ford (ฟอร์ด) ทำให้มีการคาดการณ์ว่าแฝดคนละฝาอย่าง 2023 Volkswagen Amarok (โฟล์คสวาเกน อมาร็อค) ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกันนั้นจะมีการพัฒนาออกมาต่อเนื่องหรือไม่
และไม่ต้องให้รอกันนาน เมื่อค่าย Volkswagen (โฟล์กสวาเกน) ได้ปล่อยทีเซอร์แบบคอมพิวเตอร์ กราฟฟิค ออกมาให้เห็นอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งรายละเอียดเบื้องต้นของรถ ที่ทำให้เราแอบลุ้นไปด้วย ว่าตัวแทนในประเทศไทยจะอยากทำตลาดหรือไม่
เอาจริง ๆ อมาร็อคไม่ใช่ของใหม่ของประเทศไทย เพราะรุ่นก่อนหน้านี้ก็เคยมีคนเอาเข้ามาทำตลาด แต่ราคาแพงมหาโหดไปหน่อยในฐานะรถยนต์นำเข้า ทำให้ไม่ค่อยมีให้เห็นบนท้องถนน ซึ่งรุ่นใหม่ก็น่าจะไม่พ้นตกอยู่ภายใต้สถานการณ์เดียวกันต่อไป
อย่างไรก็ตาม โครงการที่พัฒนาต่อเนื่องมานานกว่า 2 ปีของค่ายรถจากเยอรมนี แม้จะมีการยืนยันว่าจะยังคงใช้แพลตฟอร์มเดียวกับกับฟอร์ด แต่ก็จะมีการพัฒนาที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเครื่องยนต์และตัวถังที่จะโดดเด่นกว่าในหลาย ๆ ด้านเลยทีเดียว
รูปล่าสุดของอมาร็อคมาพร้อมกับความแข่งแกร่งดุดัน โชว์ความโดดเด่นบนท้องถนนลื่นด้วยล้อตัวลุย ความสามารถในการลากจูงสัมภาระ พร้อมด้วยความสูงจากใต้ท้องรถที่โดดเด่น หน้าตามีความดุดันขึ้น และภายในแอบเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดูดีเลย
ถ้าเอาเข้ามาขายในตลาดประเทศไทยได้น่าจะสนุกเลย!!!
แม้จะทำการพัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกัน แต่โฟล์กสวาเกนระบุว่าปิกอัพใหม่ของพวกเขาจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าฟอร์ด โดยมีความยาวที่เพิ่มขึ้น 100 มิลลิเมตรและความกว้างที่เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 40 มิลลิเมตร โดยคาดว่าในรุ่นดับเบิลแค็บจะมีความยาว 5,254 มิลลิเมตรและกว้าง 1,954 มิลลิเมตร เป็นผลมาจากการขยายฐานล้อเพื่อเพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสาร
แน่นอนว่าการทำตลาดอมาร็อคจะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเป็นหลัก และเครื่องที่ถูกนำมาเลือกใช้ก็คือเครื่องยนต์ดีเซล วี6 ขนาด 3.0 ลิตรที่อาจจะได้รับการปรับแต่งอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ในหลายตลาดก็อาจจะมีออพชั่นเครื่องยนต์เบนซินที่หยิบยืมจากฟอร์ดอย่างเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 2.3 ลิตร ให้เป็นทางเลือกได้อีกรุ่นหนึ่ง
พันธมิตรของฟอร์ดและโฟล์กสวาเกนในการพัฒนารถปิกอัพนั้นมีมาอย่างยาวนานและเหนียวแน่น และเป็นการประสบความสำเร็จที่น่าสนใจ หากมองไปที่ยอดขายของอมาร็อคมากกว่า 8.15 แสนคันในรุ่นแรก และแน่นอนว่ารุ่นใหม่นี้ก็จะยังเดินหน้าผลิตที่ฐานการผลิตของฟอร์ด ที่ซิลเวอร์ตัน ในแอฟริกาใต้ต่อไปอย่างแน่นอน
ปัญหาเดียวของโฟล์กสวาเกน อมาร็อค หากต้องการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยก็คือราคาจำหน่ายที่จะต้องอยู่ในระดับเดียวกับรถยนต์นำเข้าทั่วไป โดยราคาของรุ่นดับเบิลแค็บอาจจะแพงในระดับเดียวกับตัวท็อปอย่าง Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) เหมือนที่เคยมีคนพยายามเอาเข้ามา งานนี้ไปวัดใจตัวแทนจำหน่ายที่เงียบงันกันต่อไป
Ford Ranger และ Ford Everest เตรียมตัวเปิดตัวในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะเป็นการโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนมีนาคม และจะเปิดตัวรถกระบะก่อนในช่วงครึ่งแรกของปี ตามมาด้วยพีพีวีในช่วงครึ่งหลัง ขณะที่ตัวลุยอย่างไดโนเสาร์นั้น น่าจะต้องเลื่อนกันออกไปในช่วงปี 2566 กันเลยทีเดียว ใครรีบอาจจะต้องซื้อตัวปัจจุบันกันไปก่อนนะ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}