หลังเปิดตัว 2022 Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) รุ่นปรับปรุงสมรรถนะไปก่อนหน้านี้ไม่นาน ค่าย Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ก็เดินหน้าทำตลาดรถยนต์กลุ่ม 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัวขาลุยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งเวอร์ชั่นยกสูงสำหรับรถรุ่นดังกล่าวออกมาในตลาด
2022 Mitsubishi Xpander Cross (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส) รุ่นใหม่ มาพร้อมการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ให้มีความดุดันในแบบของครอสโอเวอร์ขาลุยที่ไปได้มากกว่า และทำราคาขายในประเทศไทยเพียงรุ่นเดียวที่ 9.39 แสนบาท จัดว่าแพงที่สุดในกลุ่มรถยนต์ประเภทนี้
ทางค่ายระบุว่า รถรุ่นนี้มาพร้อมความโดดเด่นในหลาย ๆ ด้าน สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการและรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าชาวไทย พร้อมด้วยการขับขี่ที่นุ่มนวลและตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมในทุกการเดินทาง ควบคู่ไปกับความสะดวกสบายและครบทุกอรรถประโยชน์
มาลองชมกันว่า รถรุ่นใหม่นี้ มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง...
ด้วยการออกแบบพื้นฐานจากเอ็กซ์แพนเดอร์ที่แข็งแกร่งขึ้นอยู่แล้ว ในรุ่นครอสได้รับการออกแแบบเพื่อยกระดับความดุดันไปอีกขึ้น ด้วยการติดตั้งกระจังหน้าสีดำเมทัลลิค ดีไซน์แบบ Dynamic Shield พร้อมด้วยล้ออัลลอยแบบสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว ขณะเดียวกัน ยังชูความเป็นครอสโอเวอร์ตัวลุยที่เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วยความสูงจากพื้นถนนที่ปรับมาเป็น 220 มิลลิเมตร เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ในทางลุยมากขึ้นจากเดิม
ภายในของรถได้รับการปรับแต่งด้วยการติดตั้งวัสดุคุณภาพสูง โดยมาพร้อมห้องโดยสารดีไซน์ใหม่ ด้วยสีทูโทนดำ-น้ำเงิน วัสดุบุนุ่มที่คอนโซลหน้า ที่พักแขนและแผงข้างประตู เบาะหนังสังเคราะห์รุ่นใหม่แบบสะท้อนความร้อน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่แบบ 3 ก้านทรงสปอร์ต ห้องโดยสารในภาพรวมมาพร้อมการออกแบบ Horizontal Axis ที่จัดเรียงคอนโซลให้ดูกว้างขึ้น ใช้งานง่ายและเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่
มิตซูบิชิเลือกใช้อุปกรณ์ที่คล้ายกับในเอ็กซ์แพนเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อแอนดรอยด์ ออโต้และแอปเปิล คาร์เพลย์ ระบบปรับอากาศแบบดิจิตัล ช่องยูเอสบีสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และที่เท้าแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำ ห้องโดยสารขนาดใหญ่ รองรับการวางสัมภาระหลายรูปแบบ ติดตั้งกล่องบรรจุสัมภาระขนาดใหญ่ พร้อมที่ใส่กระดาษทิชชู่ ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบก็มาเช่นกัน
หัวใจในการขับเคลื่อนยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรเช่นเดิม แต่เปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ Eco-Dynamic CVT ที่ตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่ดีมากขึ้น มิตซูบิชิคุยว่าเกียร์ใหม่นี้จะช่วยเรื่องการประหยัดที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังติดตั้งเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Brake Auto Hold เพิ่มอุปกรณ์ซับเสียงให้เงียบขึ้น และมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอีกด้วย
มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส มีระบบความปลอดภัยแบบปกป้องและป้อง ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเสริมแรงเบรก ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
ตลาดเอ็มพีวีเล็กนั้นทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อ Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) เข้าสู่ตลาดด้วยออพชั่นเหนือกว่าใคร ทำให้มียอดขายมากกว่าครึ่งหนึ่งของตลาดไปแล้ว แต่มิตซูบิชิก็ถือว่ามาเรื่อย ๆ เอ็กซ์แพนเดอร์นั้นมียอดขายในอันดับ 2 ของเซกเมนต์ ขณะที่รุ่นครอส แม้จะเป็นตัวเก่า แต่ก็อยู่ในอันดับ 4 แบบไล่จี้อันดับ 3 ไม่มาก แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคเองก็ไม่ได้เทใจให้กับเจ้าตลาดไปทั้งหมด แต่ก็ยังไว้วางใจแบรนด์นี้อยู่บ้างในระดับหนึ่ง
มาลุ้นว่าจะเบียด Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) ได้หรือไม่ กับรถรุ่นใหม่นี้...
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}