นอกจากความสะดวกสบายในการขับขี่ อีกสาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้รถยนต์เกียร์ธรรมดาได้รับความนิยมน้อยลง ก็อาจเป็นเรื่องของความปลอดภัย
Subaru (ซูบารุ) เองก็ต้องการจะแก้ไขสิ่งนี้ ด้วยการเติมเต็มช่องว่างให้กับรถสปอร์ตเกียร์ธรรมดาในสายการผลิตอย่าง Subaru WRX (ซูบารุ ดับบลิวอาร์เอ็กซ์) และ Subaru BRZ (ซูบารุ บีอาร์แซด)
ผู้บริหารของ Subaru Australia กล่าวว่าพวกเขากำลังทำงานร่วมกับโรงงานในประเทศญี่ปุ่น เพื่อแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยที่เห็นได้ชัดในรถยนต์เกียร์ธรรมดาของพวกเขา
แม้ว่าซูบารุจะถือเป็นหนึ่งในผู้นำความปลอดภัยของรถยนต์เป็นเวลานาน แต่หลายคนมองว่าพวกเขาทำผิดพลาดในการเอาระบบความปลอดภัยเช่นระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (AEB) ออกจากตัวรถ
อ่านเพิ่มเติม Toyota GR86 ควง Subaru BRZ คว้าเรตติ้งเซฟตี้สูงสุด
เมื่อถูกถามถึงการไม่ใส่ระบบความปลอดภัยใน Subaru WRX และ BRZ รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้ถือว่าต้องเป็นระบบพื้นฐานและจะมีผลบังคับใช้สำหรับรถรุ่นใหม่ในปีหน้า เป็นความผิดพลาดในการตัดสินหรืออุปสรรค์เทคนิค? Blair Read หัวหน้าของ Subaru Australia บอกสำนักข่าว Drive ว่า
“คำตอบง่าย ๆ ในเรื่องนั้นก็คือระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับ WRX รุ่นปีนี้ ไม่มีการตัดสินใจโดยเหตุอื่นใดนอกจากจากเรื่องนั้น”
เมื่อถูกถามถึงระยะเวลาที่ Subaru จะใช้เพื่อแก้ไขช่องว่างในด้านความปลอดภัยของเกียร์ธรรมดา คุณ Read กล่าวว่า
“เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมวิศวกรของ Subaru ในระบบ EyeSight เนื่องจากเทคโนโลยีของเรายังไม่สามารถทำอะไรกับเกียร์ธรรมดาได้มากนัก"
“เรากำลังดำเนินการเพื่อนำ AEB มาใช้กับรุ่นแมนนวล แต่เรายังไม่อยู่ในฐานะที่จะทำอย่างนั้นได้ในตอนนี้"
"จากมุมมองของ Subaru Australia เราอยากจะใช้มันให้ได้เร็วที่สุด และมันเป็นสิ่งที่เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับซูบารุ คอร์ปอเรชั่น และเป็นสิ่งที่อยู่ในเรดาร์ของเราอย่างแน่นอนเพื่อออกสู่ตลาดโดยเร็วที่สุด
"Subaru Japan ให้การสนับสนุนอย่างมากและพยายามทำให้มันเกิดขึ้นสำหรับเรา”
อ่านเพิ่มเติม 2022 Subaru WRX โมเดลเชนจ์ เริ่มต้น 2.52 ล้านบาท
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}