ด้วยสมรรถนะของ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) รวมถึงค่าไฟในการชาร์จที่ถูกกว่าการเติมน้ำมันอยู่มากมายนั้นอาจจะไม่เพียงพอสำหรับผู้ใช้ Reddit คนนี้ที่ต้องการขายอีวีจากเทสล่าที่มีมูลค่ากว่า 54,500 ดอลล่าร์ (1.98 ล้านบาท) ที่ใช้เพียง 6 เดือนเพื่อเปลี่ยนเป็นรถน้ำมัน
เขาคนนี้เป็นเจ้าของ Tesla Model 3 Long Range มาครึ่งปีโดยที่รถของเขาไม่ได้มีปัญหาใด ๆ ไม่มีวัสดุที่แตกหัก ประสบการณ์การขับขี่ก็เหมือนเดิม และยังทำให้รู้สึกตื่นเต้นเมื่อเร่งความเร็วเหมือนรถคันอื่น ๆ และเขายังชื่นชอบการใช้ระบบ Autopilot เมื่อเดินทางไกลอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า เมื่อขับ Tesla Model 3 ไปเรื่อย ๆ ความแปลกใหม่ที่มีเริ่มลดลง แรงบิดที่มาทันทีที่กดคันเร่งซึ่งเป็นธรรมชาติของรถอีวีก็ทำให้เขาปวดหัว จึงทำให้เขาต้องกดคันเร่งเบาลงเรื่อย ๆ โดยเฉพาะตอนเข้าโค้งที่เขาจะรู้สึกว่ารถมีน้ำหนักมาก ต่างจากรถน้ำมันที่มีน้ำหนักที่เบากว่า
นอกจากนี้ เขายังชอบการปล่อยให้รถไหลหลังจากกดคันเร่ง แต่คันเร่งแบบหน่วงเพื่อปั่นไฟขัดขวางเขาไม่ให้ทำแบบนั้น และรถของ Tesla ไม่สามารถปิดระบบนี้ได้ ความไม่สะดวกใจของเขาจึงสะสมมากขึ้นตามวันเวลา
นอกจากนี้ เมื่อเขาซื้อ Tesla ในครั้งแรกตอนที่เขายังสามารถชาร์จรถที่บ้านได้ และยังมีที่ชาร์จใกล้ ๆ อีกหลายจุด แต่พอหลังจากนั้นเขามีความจำเป็นต้องย้ายไปอยู่อพาร์ทเมนท์ ซึ่งทำให้ความสะดวกสบายต่าง ๆ ลดลง โดยที่อยู่ใหม่ของเขาอยู่ห่างจากสถานี Supercharger อยู่หลายกิโลเมตร
ด้วยเหตุนี้ การใช้รถของเขาดูจะเป็นเรื่องที่มีแต่จะเพิ่มความรำคาญใจที่มากขึ้น แต่ที่ทำงานของเขายังมีที่ชาร์จให้อยู่ แต่เขายังมีเหตุผลข้อสุดท้ายที่ทำให้เขาตัดสินใจขายเทสล่าคันนี้ทิ้ง
อ่านเพิ่มเติม : Tesla Model 3 มือสอง ควรซื้อหรือไม่ หากขับมาแล้วแสนไมล์
เหตุผลข้อสุดท้ายของเขาคือประสบการณ์ที่ไม่ดี 2-3 ครั้งกับบริการช่วยเหลือลูกค้าของ Tesla ซึ่งมากพอที่ทำให้เขาตัดสินใจอย่างเด็ดขาด
แต่ก็มีสิ่งที่เหนี่ยวรั้งเขาไว้จนถึงเดือนที่หกคือ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Autopilot ซึ่งเขายังคิดถึงระบบนี้ทุกครั้งหลังจากขายรถคันนี้ไปแล้ว
“บางครั้งฉันก็คิดถึงมัน โดยเฉพาะเมื่อเดินทางไกล แต่ในชีวิตประจำวันมันไม่ได้สำคัญขนาดนั้น” เขากล่าว
เขาสามารถขาย Model 3 Long Range แบบได้กำไรที่ 58,500 ดอลล่าร์ (2.13 ล้านบาท) และเปลี่ยนมาเป็น Genesis G70 3.3T ในราคาเพียง 34,500 ดอลล่าร์ (1.255 ล้านบาท) ซึ่งรถคันนี้มักถูกเสนอชื่อสำหรับรางวัลรถแห่งปีของ Motortrend ขับเคี่ยวกับ BMW 3 Series อยู่เป็นประจำ
โดยรถคันนี้มาพร้อมขุมพลังเบนซิน V6 3.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 365 แรงม้า และมีแรงบิด 376 นิวตันเมตร
จากคำบอกเล่าของผู้ใช้ Reddit คนนี้เป็นเพียงความคิดเห็นหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า การซื้อรถหนึ่งคันนั้นประกอบด้วยปัจจัยหลายประการ
แต่รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันจะยังมีเงื่อนไขที่มากกว่ารถน้ำมัน จึงทำให้ไลฟ์สไตล์ของบางคนอาจไม่ตรงกับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าและอาจรับไม่ไหวแล้วกลับมาใช้รถน้ำมันแบบในกรณีนี้
อ่านเพิ่มเติม : ฝันสลาย Tesla Model 3 ไม่ขายถูกอย่างที่คิด คาดราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาทในไทย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}