5 คุณสมบัติสำคัญใน All-New Mazda BT-50 ที่ควรค่าแก่การรอคอยเป็นเจ้าของ

All-New 2021 Mazda BT-50 (2021 มาสด้า บีที-50) เตรียมออกทำตลาดในประเทศออสเตรเลียเป็นแห่งแรกในโลกในเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่กำหนดการเปิดตัวในประเทศไทยยังไม่มีความชัดเจนแต่คาดว่าจะไม่นานเกินรอ

เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดประกาศลดราคากระหน่ำในรุ่น BT-50 Double Cab 2.2 Hi-Racer สูงสุดถึง 200,000 บาท หวังเคลียร์สต็อกเปิดทางให้แก่เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

ส่วนลดถึง 200,000 บาทอาจยั่วยวนให้คอรถกระบะอดใจไม่ไหว ตัดสินใจกำเงินไปจับจองโฉมปัจจุบัน แต่วันนี้เราขอนำเสนอ 5 คุณสมบัติสำคัญใน All-New Mazda BT-50 ที่ควรค่าแก่การรอคอยจับจองเป็นเจ้าของในอีกไม่ช้า

1. รูปลักษณ์หล่อเหลาปราดเปรียว

ถือเป็นการกลับมาเกิดใหม่แบบทิ้งคราบเดิมอย่างหมดจด All-New 2021 BT-50 พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ 2019 Isuzu D-Max โดยมาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว KODO Design ของ Mazda เน้นภาพลักษณ์ความพรีเมียมและโฉบเฉี่ยวแบบเดียวกับรถเอสยูวีที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง CX-30 ขณะเดียวกัน ยังผสานความแข็งแกร่งบึกบึนได้อย่างลงตัว

คาดว่า All-New BT-50 ใหม่ตัวท็อปจะติดตั้งไฟหน้า LED พร้อมระบบปรับระดับอัตโนมัติและเปิด-ปิดอัตโนมัติ เดย์ไลท์ LED มีไฟตัดหมอก ล้ออัลลอยทูโทนขนาด 18 นิ้ว (รุ่นปัจจุบันใช้ขนาด 17 นิ้ว) มีบันไดข้าง มือจับเปิดประตูโครเมียม และแผงกันกระแทกใต้ท้องรถ

2. ห้องโดยสารหรูหราเหนือกว่ารถเอสยูวีบางรุ่น

เปิดประตูเข้ามาชมในห้องโดยสาร แม้จะใช้โครงสร้างแบบเดียวกับ D-Max แต่รายละเอียดการตกแต่งที่เนี๊ยบทุกตารางนิ้วช่วยสร้างบรรยากาศพรีเมียมตามสไตล์ Mazda และแตกต่างจาก BT-50 รุ่นปัจจุบันอย่างชัดเจน

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านรูปทรงโมเดิร์นน่าสัมผัส ปุ่มสตาร์ทติดตั้งฝั่งซ้าย มีการตกแต่งแบบทูโทนด้วยวัสดุหนัง เมทัลลิก และพลาสติกแข็ง มองเผิน ๆ อาจนึกว่ากำลังนั่งอยู่ในรถเอสยูวีตระกูล CX 

3. อุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้นคัน

ผู้ขับขี่จะได้ใช้หน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ฟังก์ชั่นสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยกุญแจรีโมท บนคอนโซลมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบเชื่อมต่อ Bluetooth สำหรับการใช้โทรศัพท์แฮนด์ฟรี มีระบบนำทางเนวิเกชั่น ลำโพงสูงสุด 8 ตัว และพอร์ท USB ชาร์จไฟทั้งเบาะหน้าและหลัง

4. คาดการณ์ความปลอดภัยเพียบพร้อม

ไฮไลท์ของ All-New BT-50 ยังรวมถึงระบบความปลอดภัยอิเลคโทรนิคที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ทั้งการเดินทางทางใกล้และทางไกล เริ่มต้นจากระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking ระบบตรวจจับมุมอับสายตา Blind Spot Monitor ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน Lane Departure Warning ไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam  ระบบช่วยควบคุมตัวรถให้อยู่ในช่องจราจร Lane-keep Assist System ระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดขวางด้านหลัง Rear Cross Traffic Alert ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ Roll Over Protection และระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System 

ทั้งนี้ ระบบความปลอดภัยข้างต้นติดตั้งอยู่ใน All-New BT-50 ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย และต้องลุ้นกันว่า Mazda จะติดตั้งระบบใดในสเปกเมืองไทยบ้าง

สำหรับระบบที่คาดว่าจะติดตั้งใน BT-50 เวอร์ชั่นไทยค่อนข้างแน่ได้แก่ระบบเบรก ABS, EBD และ BA ระบบสัญญาณเตือนเมื่อเบรกกะทันหัน Emergency Stop Signal ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Dynamic Stability Control ระบบเตือนความเมื่อยล้า Attention Assist ระบบควบคุมความเร็วเมื่อลงทางลาดชัน Hill Descent Control และระบบป้องกันรถไหลเมื่อขึ้นทางลาดชัน Hill Launch Assist

ขณะที่ถุงลมนิรภัยน่าจะมีอย่างน้อย 6 ตำแหน่ง คือคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย ส่วนสเปกแดนจิงโจ้มีถึง 8 ตำแหน่ง ได้แก่คู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย หัวเข่าผู้ขับขี่ และกลางห้องโดยสาร

5. ขุมพลังประหยัดมากขึ้น

หัวใจขับเคลื่อนเป็นบล็อกเดียวกับที่วางอยู่ใน D-Max เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

พละกำลังอาจลดลงเมื่อเทียบกับ BT-50 รุ่นท็อปปัจจุบันซึ่งใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 3.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 200 แรงม้าที่ 3,000 รอบต่อนาที แรงบิด 470 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที แต่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงซดโฮกฮากถึง 9.5 กม.ต่อลิตร ขณะที่เครื่องยนต์ของ Isuzu กินน้ำมันเบา ๆ 14.3 กม.ต่อลิตรเท่านั้น

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda BT-50

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

[ENG SUB] Mazda BT-50 FSC 1.9L และ DBL 3.0L ตัวท็อป ดีคนละแบบ น่าใช้แค่ไม่แตกต่าง

2021 Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu D-Max แย่งที่ 3 ตลาดปิกอัพ Triton, Ranger และ Navara

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda BT-50
เช็คทันที