Review: Lexus CT ไฮบริดหรูเพื่อคนรุ่นใหม่

Lexus (เล็กซัส) ค่ายรถหรูญี่ปุ่นส่ง Lexus CT 2020 (เล็กซัส ซีที 2020) รถ Hatchback 5 ประตูลงลุยตลาดรถยนต์ในไทย ด้วยราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ในรุ่น CT 200h ราคา 2.96 ล้านบาท ในรุ่น CT 200h F Sport โดย Lexus CT  มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่ให้การประหยัดน้ำมัน 93 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Lexus CT เป็นรถยนต์ Compact Hatchback ที่ผลิตโดย Lexus ซึ่งอยู่ในเครือ Toyota ค่ายรถสัญชาติญี่ปุ่น โดยจะผลิตรถพรีเมียม Lexus CT เปิดตัวรุ่นปรับโฉมในไทยเมื่อปี 2017 รถ Lexus CT เป็นกลุ่ม Hatchback ไฮบริดหรู ดีไซน์สไตล์ยุโรป ให้ความรู้สึกหรูพรีเมียม ทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ราคา Lexus CT

Lexus CT ประกอบด้วยรุ่นย่อย 2 รุ่นได้แก่

Lexus CT ตัวถังมีสีให้เลือกถึง 9 สีได้แก่  Sonic Quartz, Graphite Black Glass Flake, Deep Blue Mica, Red Mica Crystal Shine, Sparkling Meteor Metallic, Sonic Titanium, Madder Red, Black, Amber Crystal Shine ส่วนในรุ่น F Sport เพิ่มมาอีก 2 สี ได้แก่ White Nova Glass Flake, Lava Orange Crystal Shine

มิติตัวถัง Lexus CT

Lexus CT
ความยาว(มม.) 4,350
ความกว้าง (มม.) 1,765
ความสูง (มม.) 1,455
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,600
ระยะฐานล้อหน้า (มม.) 1,524
ระยะฐานล้อหลัง (มม.) 1,519
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 135
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 45

การออกแบบภายนอก Lexus CT

Lexus CT เป็นรถดีไซน์ทันสมัยที่ปรับโฉมให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต กันชนหน้าและกันชนท้ายออกแบบใหม่หมด มีความปราดเปรียวและโดดเด่น กระจังหน้าออกแบบใหม่เป็น Spindle Grille อันเป็นเอกลักษณ์ของค่าย ไฟหน้าเป็น Projector Lens แบบ LED พร้อมระบบปรับระดับอัตโนมัติ มีไฟLED Daytime Running Light ที่จะทำให้การส่องสว่างในเวลากลางวันชัดเจนยิ่งขึ้น กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว มีไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED ช่วยให้ปลอดภัยขณะขับขี่ ไฟท้ายเป็น LED Light Guiding ที่เสริมให้ Lexus CT ดูโดดเด่นน่ามอง ประตูหลังสามารถเปิดปิดเก็บของได้สะดวกในสไตล์ Hatchback ส่วนล้อเป็นอัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว

การออกแบบภายใน Lexus CT

ภายในห้องโดยสารของ Lexus CT ออกแบบอย่างเรียบหรูด้วยวัสดุคุณภาพดี งานประกอบค่อนข้างปราณีต การตกแต่งภายในเป็นโทนเมทัลลิคสีดำ ผสานกับลายไม้บางส่วน หลังคาสีเบจเสริมความหรูพรีเมียมได้อย่างลงตัว พวงมาลัยเป็นมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง หัวเกียร์ก็หุ้มด้วยหนังเช่นกัน พวงมาลัยยังมาพร้อมด้วยระบบควบคุมความเร็ว Cruise Control ภายใน Lexus CT มีกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติที่ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายขึ้น

เบาะมีให้เลือกทั้งหุ้มด้วยผ้าหรือหุ้มด้วยหนังแล้วแต่สไตล์คนชอบ เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมระบบดันหลังช่วยให้สบายตลอดการเดินทาง อีกทั้งเบาะคนขับยังมีระบบบันทึกความจำตำแหน่ง Memory Seat 3 ตำแหน่ง เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง ส่วนเบาะนั่งด้านหลังแยกพับ 60:40 ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้

สิ่งอำนวยความสะดวก Lexus CT

Lexus CT ผสานเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยเพื่อให้การใช้งานมีความสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิมด้วย มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ที่แสดงผลได้อย่างชัดเจน  หน้าจอแสดงผลในขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถสั่งงานควบคุมระบบภายในรถได้อย่างสบาย ส่วนด้านระบบปรับอากาศก็เป็นแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา ช่วยให้ความเย็นกระจายทั่วทั้งคัน ทั้งยังมีระบบกรองอากาศเพื่อให้อากาศภายในสะอาดมากขึ้น

ด้านระบบ Infotainment ใช้หน้าจอแบบ Multi-Information Display ในขนาด 4.2 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth และสมาร์ทโฟน รวมถึงเชื่อมต่อ USB ได้ ทั้งยังมีระบบนำทาง Navigation System ช่วยให้มั่นใจในการขับขี่ พร้อมด้วยปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button และระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ที่ทำให้การขับขี่เป็นเรื่องง่ายขึ้น

ระบบความปลอดภัย Lexus CT

ระบบความปลอดภัยที่ Lexus CT ให้มาก็ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และหัวเข่า ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบไฟเบรกฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน (Active Brake Lights) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบป้องกันก่อนการชน (Pre-Crash Safety System) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) ระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง (Lane Keep Assist) และกล้องมองภาพขณะถอยจอดที่ช่วยให้การถอยจอดปลอดภัยยิ่งขึ้น

ขุมพลัง Lexus CT

เครื่องยนต์ Lexus CT เป็นเครื่องยนต์เบนซิน4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Electric Motor  แบตเตอรี่ Ni-MH (Nickel-Metal Hydride) โดยทำงานประสานส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT Lexus CT เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 45 ลิตร

สมรรถนะ Lexus CT

Lexus CT เครื่องยนต์เบนซินให้กำลังสูงสุดที่ 99 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 2,800 – 4,400 รอบ/นาที เมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 82 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 207 นิวตันเมตร แรงดันไฟฟ้า 650V จะให้พละกำลังรวมทั้งหมด 136 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ Lexus CT เมื่อผสานเข้ากับระบบไฮบริดแล้วก็ให้การประหยัดน้ำมัน 93 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมีระบบประหยัดพลังงานที่ช่วยให้การขับทางไกลไม่กินน้ำมันมากอีกด้วย

สรุป

Lexus CT ถือเป็นรถสาย Compact hatchback 5 ประตู  สไตล์หรูที่รูปลักษณ์โดดเด่นสไตล์ยุโรป ถือเป็นแบรนด์สูงของค่าย Toyota ที่เน้นผลิตรถพรีเมียม จึงทำให้ตัวรถทุกส่วนมีการออกแบบอย่างปราณีต Lexus CT ยังมีระบบไฮบริดที่ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน หากคุณเป็นสายชอบ Hatchback ที่เน้นความหรู สมรรถนะดี และที่สำคัญประหยัดน้ำมัน  Lexus CT ก็ตอบโจทย์คุณในระดับหนึ่งแล้ว หากสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือทดลองขับได้ที่โชว์รูมได้เลย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Lexus CT

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ
Lexus CT
เช็คทันที