แม้ว่าในปัจจุบัน Hyundai (ฮุนได) จะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก และมียอดจำหน่ายรวมกับ Kia (เกีย) ติดท็อป 5 ผู้ผลิตยานยนต์ระดับท็อปของโลกมาโดยตลอด แต่หากย้อนหลังกลับไปก่อนหน้านี้ครึ่งศตวรรษ พวกเขาเป็นแบรนด์ที่ถือว่าไม่ได้รับการยอมรับหรือเป็นที่รู้จักสักเท่าใด โดยเฉพาะในตลาดยุโรปที่เป็นตลาดหลักในปัจจุบัน
หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ฮุนไดเริ่มได้รับความสนใจจากชาวโลก ก็คือแผนงานอันแยบยลในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ที่พวกเขาได้ประกาศร่วมมือกับ Giorgetto Giugiaro (จิออร์เกตโต จิวเจียโร่) ทำการพัฒนารถยนต์ต้นแบบที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วโลกอย่าง Hyundai Pony Coupe Concept (ฮุนได โพนี่ คูเป้ คอนเซปต์) อันโด่งดังของค่าย ที่ยังสวยงามมาถึงปัจจุบัน
และแน่นอนว่าในโอกาสครบรอบ 50 ปี พวกเขาได้จับมือกันอีกครั้งหนึ่งเพื่อที่จะสร้างสรรค์รถยนต์ต้นแบบชื่อเดิม ที่ได้เติมบรรยากาศของโลกยานยนต์ยุคปัจจุบันเข้าไป พร้อมทั้งการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นดังกล่าวไปพร้อม ๆ กัน ที่บ้านเกิดของรถต้นแบบคันนี้ ในเมืองโคโม่ ประเทศอิตาลีนี่เอง
ถ้าบอกว่านี่คือรถยนต์ที่ทำให้โลกรู้จักฮุนไดก็คงไม่ผิดอะไรเหมือนกัน...
ฮุนไดระบุอย่างชัดเจนว่า โพนี่ คูเป้ นั้น เป็นรถยนต์ที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นรถคลาสสิคแบบเรโทร ซึ่งส่งต่อแรงบันดาลใจทางด้านการออกแบบรถยนต์ให้กับรถของฮุนได มอเตอร์ หลากหลายรุ่น และเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญต่อประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของแบรนด์ ซึ่งในการฉลองครบรอบ 50 ปี ด้วยการดีไซน์ตัวรถใหม่นั้น ทีมออกแบบแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานของรถเลย แต่เน้นการทำให้รถดูมีความทันสมัยแบบรถยนต์ยุคใหม่เพิ่มเข้ามาเท่านั้นเอง
ด้วยแนวคิดการออกแบบรถยนต์ให้เหมือนงานพับกระดาษจากประเทศญี่ปุ่น ที่รู้จักกันในชื่อของโอริกามิ และเน้นการใช้เส้นแนวเรขาคณิต พร้อมด้วยพื้นผิวของตัวถังแบบเรียบง่าย สอดคล้องกับการออกแบบภายในแบบมินิมอล ที่เน้นการขับขี่ของผู้ขับขี่ด้วยงานออกแบบแบบลอยตัว ตัวถังแบบท้ายตัด แต่เพิ่มพื้นที่ของหลังคาตอนท้ายเล็กน้อย ทำให้ตัวรถดูโอ่อ่ากว่าเดิม ซึ่งรถยนต์คันนี้เป็นต้นแบบของรถหลายคัน ไม่ว่าจะเป็น IONIQ 5 (ไอโอนิค 5) หรือต้นบบอย่าง N Vision 74 ที่เพิ่งเปิดตัวไปก็ตาม
ถ้านับในสายของการส่งต่อแรงบันดาลใจด้านการออกแบบ N Vision 74 รถยนต์ต้นแบบตัวแรงสายพันธุ์เอ็นคือรถที่ได้รับแรงบันดาลใจด้านการออกแบบมา ด้วยตัวถังแบบเรียบง่าย ชิ้นส่วนแบบมินิมอลไม่หวือหวา แต่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้าแบบไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ที่แยกมอเตอร์อิสระสำหรับการคุมล้อหลังสองข้าง ให้กำลังสูงสุด 680 แรงม้า วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 4 วินาที สามารถวิ่งได้ใกล้เคียง 600 กิโลเมตรต่อหนึ่งถัง
มีบรรพบุรุษสายเฟี้ยว เด็ก ๆ แค่เลี้ยวมาพัฒนาให้ดีขึ้นก็พอแล้ว...
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}