Ferrari ของปลอมไม่ใช่เรื่องใหม่ พวกมันอยู่มานานหลายทศวรรษ ผ่านมาเกือบ 40 ปีและผู้คนยังคงต้องการสร้างแบบจำลองของ 250 GT California Spider เพราะของแท้อาจมีราคาสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด
Ferrari 250 GT California Spider ของเลียนแบบนี้ มีพื้นฐานมาจาก BMW Z3 สาเหตุที่เลือกบีเอ็มฯ รุ่นนี้มาแปลง เนื่องจากมีราคาถูกมากในสหรัฐฯ และมีชุดแต่งรองรับเพื่อให้ง่ายต่อการแปลงโฉม เช่น งานไฟเบอร์รายนี้มาจากอู่ DNA Automotive
ปัญหาของการแปลงคือ โครงสร้างรถที่ไม่ตรงกัน ช่างตัวถังต้องสร้างจุดยึดใหม่ ทำชิ้นส่วนใหม่ให้มีขนาดเท่ากับของเดิม ตั้งแต่การทำให้คอนโซลตรงเบ้า ลายซี่ล้อถูกต้อง โดยรื้อชิ้นส่วนเดิมของ BMW Z3 ออกไปเกือบหมด นับเป็นงานที่มีราคาแพงและใช้เวลานานถึง 3 ปีกว่าจะเป็นแบบนี้
ภายนอกของเฟอร์รารี่ปลอมคันนี้ ดูเผิน ๆ แล้วนึกว่าแท้ แต่เมื่อมันจอดเคียงข้างกับรถของจริง ใช้เวลาไม่นานก็รู้ว่ารถคันไหนเป็นรถใหม่ โดยดูตรงที่ล้อแม็กซ์ ของแท้มีค่าออฟเซ็ตล้อติดลบมากกว่ารถสมัยใหม่ ทำให้ล้อของแท้ดูหุบเข้าไปในตัวถังมากกว่า
นอกจากนี้หากดูดี ๆ ยังพบว่าของแท้มีประตูสั้นกว่า มีกระจกหน้าตั้งชันกว่า กรอบกระจกหน้าบางกว่า ไม่มีกระจกหูช้างทรงสามเหลี่ยมตรงมุมประตู เมื่อเข้าไปดูด้านใน เราจะเห็นช่องระบายความร้อนและเข็มขัดนิรภัยเป็นของที่ติดมาจาก BMW Z3 และยังคงมีมาตรวัดระยะทางแบบดิจิทัล มีเบาะปรับไฟฟ้า กับเครื่องปรับอากาศสมัยใหม่
เครื่องยนต์คืออีกสิ่งที่เลียนแบบไม่ได้ เพราะเขาไม่สามารถสร้างบล็อก Ferrari V12 อย่างดั้งเดิมได้ แต่เขาได้วางเครื่องใหม่เป็น Corvette Z06 LS7 V8 ขนาด 7.0 ลิตร มีกำลังแรงถึง 500 แรงม้า ซึ่งเป็นบล็อกที่มีแพร่หลายในสหรัฐ อะไหล่มากมาย ซ่อมง่าย และมีกำลังแรง ช่วยให้รถคันนี้ยังคงความน่าไว้วางใจเป็นรถใช้งานประจำวันได้อยู่
รถเลียนแบบ Ferrari มีมูลค่า 1 ล้านเหรียญ แต่เมื่อเทียบกับมูลค่ารถแท้ที่มีราคา 20 ล้านเหรียญ นับว่าของเลียนแบบนี้ช่วยประหยัดเงินไปได้ 20 เท่าเลยทีเดียว แถมมีสมรรถนะที่ดีกว่าหลายเท่า ทำให้เจ้าของรถสามารถขับใช้งานได้จริงอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : รถสปอร์ต 7 รุ่นนี้เตรียมเลิกขายในปี 2024 เป็นรถดีที่ค่ายรถไม่อยากขายอีกต่อไป
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}