รถสปอร์ต 7 รุ่นนี้เตรียมเลิกขายในปี 2024 เป็นรถดีที่ค่ายรถไม่อยากขายอีกต่อไป

รถสปอร์ต ถูกสร้างมาเพื่อเป็นรถให้ความเร้าใจ ตื่นเต้น แก่เจ้าของรถ รวมถึงเป็นของสะสมสำหรับคนมีฐานะ ด้วยราคาที่แพง และปริมาณที่ผลิตออกมาน้อย แต่ก็มีรถสปอร์ต 6 รุ่นที่คนเลิกซื้อแล้ว ทำให้ต้องเลิกทำตลาดไปในปีหน้า

Audi TT

Audi TT (อาวดี้ ทีที) มันเคยเป็นโรสเตอร์ที่ได้รับความนิยมสูงมากในยุค Y2K ด้วยรูปทรงกะทัดรัด และเครื่องยนต์พลังแรง ใส่ช่วงล่างเกาะถนน ให้การขับสนุกแบบโรสเตอร์ที่ควรจะเป็น อาวดี้ทำตลาดต่อเนื่องมา 3 เจเนเรชั่น จนกระทั่งยอดขายตกลงตามกระแสโลก ที่นิยมรถยกสูงมากขึ้น ทำให้ต้องถอนตัวจากตลาด ปิดตำนาน 25 ปีของตระกูลนี้

Audi R8

รถสปอร์ตรุ่นใหญ่จากอาวดี้ ทีมีพลังแรงมากกว่า Audi TT ไปอีกขั้น โดยมีจุดเด่นตรงที่เป็นรถสปอร์ตเครื่องวางกลางลำ พื้นฐานเดียวกับ Lamborghini Gallardo ทำให้สมรรถนะมีความทัดเทียมกับซูเปอร์คาร์หลายรุ่น แต่ด้วยความนิยมที่ลดลงหลังจากผ่านมานาน 16 ปีที่มี 2 เจเนเรชั่น ก็ต้องหยุดการผลิตในปีหน้า 

Dodge Challenger 

Dodge กำลังหยุดการผลิต Challenger อย่างไม่เต็มใจ เพื่อเปิดทางให้ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ย้ายไปใช้พลังงานไฟฟ้า กับการมาถึงของ Charger Daytona SRT EV 
ในการสั่งลาเครื่องสันดาปครั้งสุดท้าย Dodge ได้เปิดตัว Challengers รุ่นพิเศษ "Last Call" ที่มีพละกำลังหลากหลาย โดยรุ่นที่กำลังแรงสุดคือ Demon 170 ด้วยพลัง 1,025 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. เพียง 1.7 วินาที

Ferrari Portofino M

Ferrari Portofino M รถสปอร์ตขนาดกลางแบบเครื่องวางหน้า ที่ทำตลาดมาเพียง 4 ปีกว่า ก็จะถูกแทนที่ด้วย Roma Spider ในปี 2024 ด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบชาร์จคู่ 3.9 ลิตรที่แรงกว่า ให้กำลัง 612 แรงม้าและมีหลังคาผ้าใบแบบคลาสสิค ต่างจากหลังคาเปิดประทุนเดิมของ Portofino ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า

McLaren 720S

McLaren 720S รถสปอร์ตขนาดกลางเครื่องวางกลางลำ ที่ทำตลาดมาเพียง 5 ปีกว่าเท่านั้น แม้จะมีทรงทันสมัยอยู่ แต่กลับถูกแทนที่ด้วยรุ่น 750S ที่มีหน้าตาลู่ลมกว่า ดูดอากาศเข้าเครื่องดีกว่า สร้างกำลังมากกว่า น้ำหนักเบากว่า ใช้อัตราทดเกียร์และพวงมาลัยที่กระชับมากขึ้น อีกทั้งเพิ่มจอสัมผัส 8 นิ้วรองรับ Apple CarPlay อีกด้วย บางทีคนที่ซื้อรุ่น 720 อาจนึกเสียดายที่ไม่น่าซื้อก่อนเลย

Mercedes-Benz C-Class คูเป้และเปิดประทุน

Mercedes-Benz C-Class เฉพาะตัวถัง 2 ประตูทั้งแบบคูเป้และเปิดประทุน กำลังจะสิ้นสุดอายุขัย แม้จะยังไม่แน่ชัดเจาะจงว่าภายในปีนี้หรือไม่ แต่เมื่อดูจากการที่วางขายตั้งแต่ปี 2016 ในรหัสตัวถัง W205 และไม่ได้รับการเปลี่ยนเจเนเรชั่นตามรุ่นซีดาน ทำให้เราคาดว่า ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายของเบนซ์ตัวถังสปอร์ตขนาดเล็กนี้

Mercedes-Benz E-Class คูเป้และเปิดประทุน

รถสปอร์ต 2 ประตูระดับกลางของค่ายเบนซ์ ก็ไม่เว้นจากการโดนทำหมัน โดยทั้งตัวถังคูเป้และเปิดประทุน จะถูกยุบไป และในอนาคตจะออกรุ่น CLE-Class เป็นแบบ 4 ประตูท้ายลาดออกมาแทนที่ หากใครยังชอบตัวถังเบนซ์ 2 ประตู ก็ให้รีบซื้อเก็บไว้ในปีสุดท้ายนี้

อาจจะมีมากกว่า 7 รุ่น

รถสปอร์ตกำลังจะสูญพันธุ์ลง เพราะข้อเสียด้านความอเนกประสงค์ และมีครอสโอเวอร์ที่ชูจุดเด่นเรื่องความสูงที่ดูทะมัดทะแมง ประกอบกับการมาถึงของตัวถัง 4 ประตูท้ายลาดซึ่งกำลังได้รับความนิยม ทำให้รถตัวถังสมัยใหม่เหล่านี้ ถูกใจเศรษฐีวัยหนุ่มมากกว่ารถสปอร์ต 2 ประตูแบบเดิม และอาจจะมีรถคูเป้อีกหลายรุ่นที่โชคร้ายไม่ได้ไปต่อก็เป็นได้


 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi TT

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Audi TT RS Coupé 5.299 ล้านบาท พกม้า 400 ตัว พ่วงขับสี่ คูเป้ขับสุดมัน ออพชั่นพอตัว | AutoFun

แท็ก ภรัณยู พาชมงาน Glory Days with Audi TT 20th Anniversary Presented By BoxzaRacing.com

Highlight Glory Days with Audi TT 20th Anniversary งานฉลองครบรอบ 20 ปีของ Audi TT

Audi R8 Minor Change ที่มากับความหล่อด้วยพาร์ทจาก Prior Design By BoxzaRacing.com

Audi R8 Thailand คลับของผู้ที่ชื่นชอบในรถ Audi R8 By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi TT
เช็คทันที