5 ข้อควรระวังในการขับเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว

ประเทศไทยได้เข้าสู่หน้าหนาวอย่างเป็นทางการแล้ว อาการเปลี่ยนแปลงแล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยล่ะ และสำหรับคนรักรถ เรามีคำแนะนำในการขับรถหน้าหนาวมาฝากทุก ๆ ท่านให้ลองอ่านดู

1.เช็ครถทุกครั้งก่อนเดินทาง

เนื่องจากหน้าหนาวทัศนวิศัยในการขับขี่ของเราจะน้อยลง ดังนั้นเราควรมีการเช็คระบบต่าง ๆ ของรถให้พร้อม โดยเฉพาะระบบฝ้า ระบบไฟหน้า สัญญาณไฟ และระบบเบรก ที่ถือว่าในฤดูกาลนี้ต้องใช้มากกว่าฤดูกาลอื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติม : โครงสร้างระบบไฟฟ้า 800V ของ Porsche Taycan ดีขนาดนี้ ทำไมผู้ผลิตรถค่ายอื่นถึงยังไม่ใช้?

2.วอร์มเครื่องก่อนออกเดินทาง

ในกรณีที่ต้องการเดินทางไกล หรือออกไปเที่ยวในจังหวัดที่มีอุณหภูมิเย็นกว่าปกติ การวอร์มเครื่องก่อนออกเดินทางจะช่วยทำให้การเดินทางของคุณราบรื่นขึ้น

อ่านเพิ่มเติม : Subaru Forester โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ เปิดตัวแล้วในสหรัฐอเมริกา ได้เครื่องไฮบริด คาดขายไทยปี 2025

3.เพิ่มระยะห่างจากคันหน้ามากขึ้น

สำหรับการขับขี่ในเมืองอาจจะเว้นห่างจากคันหน้าตามความเหมาะสม แต่ถ้าคุณขับรถออกไปต่างจังหวัดที่มีหมอกเยอะ ๆ เว้นระยะห่างจากคันด้านหน้าเพิ่มอีกนิดจะช่วยได้เยอะ

อ่านเพิ่มเติม : เผยโฉม Aston Martin DB12 พร้อมเครื่องยนต์ V8 จาก AMG ความเร็วสูงสุด 325 กม./ชม.

4.ดูแลแบตเตอรี่เป็นพิเศษ

แบตเตอรี่ทำงานได้ดีในอากาศร้อน แต่ทำงานได้ประสิทธิภาพลดลงเมื่ออากาศเย็น ดังนั้นควรตรวจสุขภาพแบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งานเสมอ

อ่านเพิ่มเติม : เผย 5 วิธี ถนอมแบตเตอรี่รถ EV ให้ใช้ได้ยาวนาน ในสภาพอากาศร้อนแบบประเทศไทย

5.ไฟฉุกเฉินใช้เมื่อจำเป็น

หากเป็นไปได้ไม่ควรจะใช้ไฟฉุกเฉินพร่ำเพรื่อ เนื่องจากอาจจะทำให้เพื่อนร่วมทางสับสนกับสถานการณ์ที่อยู่ในถนนก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : ไฟฉุกเฉินไม่ใช่ไฟขอทาง รวมเรื่องพลาดจากสถานการณ์จริง ที่หลายคนใช้งานผิดมาตลอด

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจั...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Jazz

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เราจะเห็นได้ว่า Mini Cooper เจเนอเรชั่นใหม่มาพร้อมแพลทฟอร์มอีวีโดยเฉพาะ และเตรียมที่จะเปิดตัว John Cooper Works ในเวอร์ชั่นไฟฟ้าแล้ว แต่การเข้ามาของขุมพลังไฟฟ้าจะทำให้ความสนุกการขับขี่น้อยลงหรือไม่ Mini ไฟฟ้าจะต้องขับสนุกเหมือนเดิม Christian Wehner หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Mini ระดับโลก กล่าวกับ Motor1 ว่า “แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการนำ John Cooper Works เข้าสู่ยุคไฟฟ้า” และ Mini JCW เวอร์ชั่นไฟฟ้าจะต้องมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเช่นกับที่ผ่านมา และแตกต่างกับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป “รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันมี
อีโอ Nissan (นิสสัน) แย้มแผนการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าต้นทุนต่ำ-ราคาประหยัดออกสู่ตลาดในวงกว้าง แฟน ๆ Nissan น่าจะทราบกันดีถึงความเชี่ยวชาญของค่ายรถจากแดนอาทิตย์อุทัยในการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็ก ราคาไม่แพง มีความทนทานสูง และใช้งานได้ยาวนาน ตัวอย่างสำคัญคือ March ที่คอรถยนต์ยอมรับว่าตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม Nissan นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง Sakura ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างคึกคักในตลาดบ้านเกิด ล่าสุด มีรายงานว่าพวกเขาต้องการต่อยอดด้วยการทำรถอีวีที่มีราคาไม่สูงมากนัก และรองรับการใช้งานของผู้คนในวงก
Tank 300 Pro กับ Ultra สเปคภายนอกต่างกันยังไง สเปคภายนอก Tank 300 Pro Tank 300 Pro มีสเปคภายนอกเป็นพื้นฐาน ออพชั่นเด่นมีดังนี้ ไฟหน้า LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ ปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ มีระบบหน่วงความสว่างหลังจากดับเครื่อง ระบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (DRL) ระบบไฟท้ายแบบ LED ระบบไฟตัดหมอกด้านหน้าและหลังแบบ LED กระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ระบบปัดนํ้าฝนด้านหน้าและหลัง ราวหลังคาและเสาอากาศแบบครีบฉลาม บันไดข้าง ยาง H/T (Highway Terrain) สเปคภายนอก Tank 300 Ultra Tank 300 Ultra ม
AION ES จับกลุ่มแท็กซี่ เปิดตัวในไทยด้วยราคาเริ่ม 850,000 บาทสำหรับบุคคลทั่วไป และราคา 929,900 บาทสำหรับแท็กซี่ พร้อมรับประกัน 9 ปีหรือ 900,000 กม. รุ่นแท็กซี่ ราคา 929,900 บาท บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ผู้ให้บริการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ได้เซ็นสัญญาลงนามความร่วมมือในการให้บริการ AION ES เป็นแท็กซี่อย่างครบวงจร โดยได้จับมือกับ AION ในการนำรถ AION ES นำระบบ Smart Taxi มาติดตั้ง ทั้งมิเตอร์ ระบบ GPS และป้ายไฟแท็กซี่ พิเศษสุดคือ ได้ขยายระยะเวลาการรับประกันแบตเตอร์รี่ กับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะเป็น 9 ปีหรือ 90
Rimac Nevera หนึ่งในไฮเปอร์คาร์ที่แรงที่สุดในโลกปัจจุบัน ด้วยขุมพลังไฟฟ้าที่เรียกแรงบิดได้ทันทีและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยคุณสมบัติเหล่านี้และมอเตอร์ไฟฟ้าสองทิศทาง ทำให้มีการค้นพบต่อมาว่ารถคันนี้สามารถ “ขับถอยหลัง” ได้เร็วที่สุดในโลก โดย Nevera สามารถทำความเร็วสูงสุดขณะถอยหลังได้ถึง 275.74 กม./ชม. เลยทีเดียว ขับถอยหลังเร็วกว่ารถหลายรุ่นที่ขับแบบปกติเสียอีก หลังจากที่รถคันนี้ได้ทำลายสถิติในเรื่องของการเบรคและอัตราเร่งกว่า 20 อย่างเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Nevera สามารถทำลายสถิติอีกครั้ง โดย Go

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ