window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan?

Salin · Jun 3, 2022 12:10 PM

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 01

Porsche Taycan (ปอร์เช่ ไทคานน์) กำลังจะมีรถเวอร์ชั่นพิเศษอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ไม่นับรวมสำนักแต่งอื่น ๆ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีของสนามแข่ง Hockenheimring โดยใช้ชื่อว่า Porsche Taycan GTS Hockenheimring Edition ในไทคานน์เวอร์ชั่นพิเศษนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนะ?

  • สีพิเศษที่ไม่มีที่ไหน
  • ลายไม้แบบพิเศษ
  • โลโก้เฉลิมฉลองทุกที่รอบรถ
  • ทำไมต้องสนามนี้?
  • ขายที่ไหนบ้าง มาไทยไหม?

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 02

ภายนอก-ใน สีพิเศษที่ไม่มีที่ไหน

Taycan เวอร์ชั่นพิเศษมาพร้อมกับสีภายนอก Stone Grey ซึ่งมาจากโปรแกรมสีแบบคัสตอมของบริษัท และมีการเน้นสีของแร่ “บรอนไซต์” เพื่อเพิ่มความโดดเด่นและมีสไตล์ ส่วนภายในห้องโดยสาร ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ใน Porsche Exclusive Manufaktur ได้เลือกเป็นเบาะหนังสีดำ และขณะเดียวกันก็มีองค์ประกอบในโทนสีที่เรียกว่า “Island Green” ตัดกับสีเบาะได้อย่างดี

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม : Porsche ใช้เวลานานเพียงใดก่อนตัดสินใจเลือกใช้สีรถแต่ละรุ่น?

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 01

การตกแต่งด้วยลายไม้แบบพิเศษ

ห้องโดยสารภายในยังมีองค์ประกอบของลายไม้จาก Paldao ที่เคลือบแบบ open-pore ที่บริเวณช่องแอร์ ที่วางแก้ว และขึ้นกับการเลือกเพิ่มเติม ผู้ขับขี่จะได้พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ GT มาให้เป็นมาตรฐาน (เพราะเป็นรุ่น GTS) และยังมีตะเข็บที่พวงมาลัยเป็นสี Island Green พร้อมกับสัญลักษณ์ที่ 12 นาฬิกาที่เป็นสีเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Porsche Taycan GTS ทั้งภายนอก-ใน ในงาน BIMS 2022

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 02

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 03

โลโก้เฉลิมฉลองที่ต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงความเป็น special edition ด้วยโลโก้ฉลองการครบรอบที่เขียนว่า “90 Jahre Hockenheimring” (แปลว่า 90 ปีสนาม Hockenheimring) อยู่ในที่ต่าง ๆ

ตัวโลโก้จะเห็นได้ที่ฝาเปิดที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลาง และอยู่ในรูปของไฟส่องข้างประตู กุญแจรีโมทของรถก็มีโลโก้นี้ด้วยเช่นเดียวกัน เป็นลักษณะของการสลักเลเซอร์ลงไป โดยงานโลโก้ทั้งหมดถูกควบคุมดูแลโดย Porsche Exclusive Manufaktur 

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 04

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 05

ทำไมต้องสนามนี้?

Porsche ได้เลือกสนามนี้มาทำเป็นเวอร์ชั่นพิเศษเป็นครั้งแรกสำหรับ Taycan เพราะสนามดังกล่าวมีคติของการเฉลิมฉลองการครบรอบนี้ว่า “mobile evolution” หรือ “วิวัฒนาการของการเคลื่อนที่” และทางบริษัทต้องการนำความสง่างามแบบดั้งเดิมมาใช้กับรถคันนี้

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 06

สนาม Hockenheimring เปิดตัวเป็นครั้งแรกในวันที่ 29 พฤษภาคม 1932 และงานแรกที่จัดขึ้นคือการแข่งมอเตอร์ไซค์ หกปีต่อมา สนามถูกเปลี่ยนเป็นสนามแข่งรถความเร็วสูง และมีการแข่ง Formula 1 ครั้งแรกในที่แห่งนี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 1970 

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 07

อาจมาไทยยากหน่อย

น่าเสียดายที่ Porsche Taycan GTS เวอร์ชั่นพิเศษนี้มีจำหน่ายในตลาดยุโรปบางประเทศเท่านั้น โดยในเบื้องต้นจะมีจำหน่ายในประเทศบ้านเกิดอย่างเยอรมนี ทาง Porsche ไม่ได้จำกัดจำนวนการผลิตของรถรุ่นนี้ไว้ และราคาจะไม่เปิดเผยจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

อ่านเพิ่มเติม : โครงสร้างระบบไฟฟ้า 800V ของ Porsche Taycan ดีขนาดนี้ ทำไมผู้ผลิตรถค่ายอื่นถึงยังไม่ใช้?

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 08

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 09

เหตุใดสนาม Hockenheimring ถึงกลายมาเป็นชื่อรุ่นพิเศษรุ่นแรกของ Porsche Taycan? 10

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Porsche Taycan 4 Cross Turismo 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand