window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า "Tazzla" แต่ไม่เกี่ยวกับรถไฟฟ้านะ

Salin · Mar 27, 2023 07:40 PM

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

  • ที่มาของ "Tazzla"
  • ตกแต่งตามงบได้อย่างสร้างสรรค์
  • ประวัติคนสร้างน่าสนใจ
  • วิ่งบนถนนหลวงได้ไหม

ชายคนหนึ่งนามว่า Oefentse Mphatsoe อายุ 26 ปีจากแอฟริกาใต้ ถูกเป็นเป้าสายตาในโซเชียลมีเดียตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วจากการที่เขาเรียก Toyota ที่แปลงหน้าใหม่คันนี้ว่า “Tazzla”

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

ที่มาของ "Tazzla"

แม้ชื่อของรถคันนี้จะคล้ายกับอีวีขวัญใจมหาชนอย่าง Tesla แต่การแปลงหน้า Toyota คันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกาแต่อย่างใด แต่ Tazzla นั้นมาจากคำว่า “Tazz” ซึ่งเป็นชื่อเรียก Toyota Corolla E90 สำหรับชาวอเมริกาใต้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

นิตยสาร Cars จากอเมริกาใต้ได้นำเสนอรถคันนี้ในช่องของพวกเขา เนื้อหาในวิดีโอนั้นจะเป็นการคุยเกี่ยวกับการสร้างรถคันนี้และการตกเป็นที่สนใจเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากการสร้างรถคันนี้เคยถูกเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียมาแล้ว

ผลตอบรับเกี่ยวกับรถคันนี้มีหลากหลาย เพราะหลายคนก็ชื่นชมในผลงานที่เต็มไปด้วยจินตนาการ แต่บางคนก็วิจารณ์เพราะคิดว่ารูปร่างของรถคันนี้มีความน่ากลัว

อ่านเพิ่มเติม: Toyota Corolla ของอดีตผู้นำกลุ่มตาลีบัน ถูกฝังมากว่า 21 ปี ขุดขึ้นมาสภาพเหมือนใหม่

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

ตกแต่งตามงบได้อย่างสร้างสรรค์

พาร์ทตกแต่งของรถคันนี้สร้างขึ้นจากวัสดุรีไซเคิล แต่ไม่ใช่อย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะพาร์ทต่าง ๆ ของรถคันนี้สร้างจากอุปกรณ์ภายในบ้าน ทำให้ Toyota Corolla ที่ธรรมดา ๆ กลายเป็นเหมือนหลุดออกมาจากหนัง Transformers  

เว็บไซต์หนึ่งกล่าวว่า การสร้างรถคันนี้เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เมื่อพิจารณาจากทรัพยากรที่ชายคนนี้มี เพราะรถคันนี้มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เช่น ประตูปีกนก ซึ่งดึงดูดความสนใจให้กับตัวรถมากขึ้นเมื่อเปิดประตูขึ้นมา

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

ประวัติคนสร้างน่าสนใจ

สิ่งที่น่าสนใจคือ Mphatsoe มีประสบการณ์ทางด้านไอทีและกำลังจะจบหลักสูตรสั้น ๆ ทางด้านการเชื่อม (เหล็ก) อีกด้วย สิ่งที่เขามีเป็นเชื้อเพลิงที่จุดประกายให้เขาสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมา และมีส่วนที่ทำให้เขาสามารถเปลี่ยน Tazz ของเขาให้กลายเป็นสิ่งที่ไม่เหมือนใครได้

หนุ่มแปลง Toyota Corolla E90 จนเหมือนหุ่นยนต์ ตั้งชื่อใหม่ว่า

วิ่งบนถนนจริงได้นะ

Mphatsoe ยังกล่าวว่า Tazzla ได้ผ่านการทดสอบความสมบุกสมบันของถนนและความปลอดภัยสำหรับการขับขี่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าตัวรถดูเหมือนจะกลายร่างเป้นหุ่นยนต์ได้ตลอดเวลาก็ตาม

การแปลง Toyota Tazz หรือ Corolla E90 ให้กลายเป็น “Tazzla” นั้นเป็นข้อพิสูจน์ถึงพลังแห่งจินตนาการและทุกอย่างนั้นเป็นไปได้หากเราคิดจะทำ สิ่งนี้อาจเป็นเหมือนแรงบันดาลใจหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนคิดนอกกรอบ และใช้ความสร้างสรรค์ของตนเพื่อเปลี่ยนอะไรที่ธรรมดาให้พิเศษได้

สามารถรับชมวิดีโอดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้


อ่านเพิ่มเติม : บั้นปลายของ Toyota Corolla KE10 ถูกเก็บเข้าพิพิธภัณฑ์ เจ้าของรถเผยความหลัง 53 ปีที่น่าทึ่ง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Corolla ALTIS GR Sport 1.6 G CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ