window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง

Mr.Argus · May 26, 2023 08:03 AM

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 01

Toyota (โตโยต้า) เตรียมปลุกรุ่น Celica ขึ้นมาขายอีกครั้ง วางตัวอยู่ในตำแหน่งระหว่าง Supra กับ GR86 ตอนนี้ทางบริษัทยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ผู้บริหารระดับสูงยอมรับ การมีรถสปอร์ตรุ่นใหม่มาสืบทอดตำนาน เป็นความคิดที่ดี

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ปีก่อนมีข่าวปิดตาย

เมื่อปลายปีก่อน มีข่าวว่าจะปิดตายชื่อรุ่น Celica เพราะบริษัทเปิดตัวรถสปอร์ตตระกูล GR ทั้งหมด 3 รุ่นไปหมดแล้วคือ Supra, GR86 และ GR Yaris อีกทั้งด้วยสถานการณ์ตลาดปัจจุบันที่ไม่เอื้ออำนวย การสร้างรถสปอร์ตสายพันธุ์แข่งสักคันไม่ใช่เรื่องง่าย แม้เป็นค่ายรถเบอร์ 1 ของโลก ก็ยังไม่สามารถเจียดเงินมาพัฒนารถสปอร์ตยอดขายน้อยได้ แต่ล่าสุดยังมีข่าวที่จะมาลบล้างข้อมูลเมื่อปลายปีก่อนแล้ว

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 01

ประธานคนใหม่สนใจ

Tsuneji Sato ประธานคนใหม่ของ Toyota กล่าวต่อหน้าตัวแทนสื่อระหว่างงานแรลลี่ในญี่ปุ่น ก่อนหน้านั้น Akio Toyoda ประธานคนใหม่ของบริษัทได้แสดงความหลงใหลใน Celica มาก่อนแล้ว และในการปกครองยุค Sato เขากล่าวเสริมว่าเขาอยากเห็น Celica ฟื้นคืนชีพในสายการผลิตจริง

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 02

เบาะแสเพิ่มเติมของ Celica

เบาะแสของ Toyota Celica อีกอย่างมาจากตอนที่สื่อมวลชนรถยนต์ในญี่ปุ่นตัดสินใจติดต่อ Toyota และขอคำชี้แจงเพิ่มเติม ผู้ผลิตรถยนต์ตอบกลับด้วยข้อความสั้น ๆ ดังนี้: “ประธานคนใหม่ของ Lexus และบริษัท GR, Sato, มีความตั้งใจที่จะออกรุ่นสปอร์ต GR ต่อไป” 

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 03

นอกจากนี้ สื่อสิ่งพิมพ์ของญี่ปุ่น ยังอ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับกิจการภายในของ Toyota กล่าวว่า เป็นไปได้สูงที่จะมีรุ่นสืบทอดต่อจาก Celica จะเปิดตัวเป็นโครงการแรกภายใต้ประธานคนใหม่ อาจฟังดูดีเกินจริงสำหรับตอนนี้ แต่นี่คือข้อมูลที่ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่จะอ้างอิได้ จนกว่าจะได้รับการตอบกลับจากบริษัทญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 04

กลายเป็นไฟฟ้าล้วน

รายงานฉบับใหม่ยังกล่าวถึงสาเหตุของการคืนชีพของ Celica โดยบอกว่ามันสมเหตุสมผลแล้วที่ Toyota จะสร้างรถสปอร์ตไฟฟ้าคันใหม่ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์จากผู้ผลิตรถยนต์หลายราย ที่นำชื่อรุ่นดังในอดีต ฟื้นขึ้นมาเป็นรุ่นที่ใช้แบตเตอรี่ล้วน

อ่านเพิ่มเติม : เรนเดอร์ 2024 Toyota GR Celica หน้าตาแบบนี้น่าขยี้คันเร่งเหลือเกิน

Toyota Celica จะคืนชีพเป็นรถไฟฟ้า ประธานคนใหม่ชอบไอเดียนี้ แต่ยังไม่ชัดเจนเป็นรูปร่าง 05

ภาพเรนเดอร์ 2024 Toyota Celica

ใคร ๆ ก็ต้องการ Celica

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินผู้จัดการระดับสูงของ Toyota พูดถึงการกลับมาของ Celica ที่อาจเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น ย้อนกลับไปในปี 2018 ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกรของ Supra คือนาย Masayuki Kai บอกกับสื่ออเมริกันว่า "เราต้องการให้ Celica และ MR2 กลับมาด้วย"

อ่านเพิ่มเติม : ปลุกผี Toyota Celica! จดทะเบียนชื่อการค้า พร้อมจะกลับมาหรือไม่?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Toyota GR-Supra 3.0L

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ