window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ

Mr.Argus · Jun 14, 2023 07:51 AM

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ 01

Toyota (โตโยต้า) อินโดนีเซียพบการทำงานผิดปกติของตัวเก็บประจุตัวใดตัวหนึ่งในวงจร ECU ถุงลมนิรภัย ซึ่งอาจทำให้ถุงลมนิรภัยทำงานผิดปกติได้ รวมถึงรถรุ่น Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ)

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รีคอลล์ในอินโดนีเซีย

Toyota ในอินโดนีเซียกำลังจัดแคมเปญเรียกคืนรถรุ่น  Veloz, Avanza และ Raize ที่ผลิตตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 ถึงมกราคม 2566 เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับชุดควบคุมถุงลมนิรภัย ขอเชิญเจ้าของรถเหล่านี้มาที่ศูนย์บริการของโตโยต้า เพื่อตรวจสอบและหรือเปลี่ยนกล่อง ECU ถุงลมนิรภัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ 01

โตโยต้าจะติดต่อลูกค้าโดยตรง

การประกาศนี้จัดทำขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันจันทร์ และเน้นย้ำว่าการรณรงค์เรียกคืนนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้น โดยเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการมอบความอุ่นใจให้กับผู้บริโภค และรักษาคุณภาพของโตโยต้า ลูกค้าจะได้รับการติดต่อโดยตรงจาก TAM ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้งทางจดหมายอย่างเป็นทางการที่ส่งถึงลูกค้าโดยตรง การประกาศบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Toyota และการร่วมมือกับสื่อมวลชนช่วยเผยแพร่ให้รู้โดยทั่วถึง

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ 02

ECU ถุงลมผิดปกติ

Toyota อินโดฯ อธิบายว่าแคมเปญนี้จัดขึ้น หลังจากที่ค้นพบความผิดปกติในตัวเก็บประจุตัวใดตัวหนึ่งในวงจรถุงลมนิรภัย ECU (ชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์) หรือถุงลมนิรภัย "เจ้าของรถรุ่นที่กล่าวถึงข้างต้นควรติดต่อ Toyota หรือมาที่เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของ Toyota ที่ใกล้ที่สุดเพื่อตรวจสอบถุงลมนิรภัย ECU ของรถ และหากจำเป็น ให้เปลี่ยนชิ้นส่วน ECU ถุงลมนิรภัยที่ศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Toyota" Henry Tanoto รองประธานและผู้อำนวยการกล่าว

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ 03

เปลี่ยนฟรี แค่จองล่วงหน้า

กระบวนการตรวจสอบทั้งหมดและหากจำเป็นให้เปลี่ยนกล่อง ECU ของถุงลมนิรภัยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สำหรับกระบวนการนี้ขอแนะนำให้ผู้บริโภคที่อยู่ในแคมเปญนี้จองคิวใช้บริการล่วงหน้า เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายได้เตรียมสถานที่ในการปฏิบัติงาน 

ทั้งการตรวจเช็ค และเปลี่ยนชิ้นส่วนที่จำเป็น ทำโดยช่างเทคนิคของโตโยต้าในเครือข่ายศูนย์บริการอย่างเป็นทางการทั้งหมด 298 แห่งทั่วประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าสามารถตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน ECU ของถุงลมนิรภัยได้อย่างง่ายดาย

Toyota อินโดฯ เรียกคืน Veloz, Avanza และ Raize เพราะปัญหาถุงลมนิรภัย ส่วนไทยยังเงียบ 04

ในไทยยังปกติ

ส่วนโตโยต้าในไทย ยังไม่มีการประกาศเรียกคืน Toyota Veloz ในบ้านเรา คาดว่าล็อตที่เรียกคืนนั้น ยังไม่ใช่รถที่มาจากไลน์ส่งออก หากมีการเรียกคืนที่กระทบไทยเมื่อไหร่ เราจะนำข่าวมาแจ้งให้ทราบโดยด่วน

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Toyota Veloz Smart

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ