window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว

Mr.Argus · Nov 4, 2020 12:30 PM

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 01

2021 ฟอร์ด เรนเจอร์ ไมเนอร์เชนจ์

2021 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) เปิดตัวรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ทุกรุ่น เป็นลายตาข่ายรังผึ้ง มีการปรับปรุงปัญหาเครื่องยนต์เดิมหลายจุด เพิ่มรุ่นย่อยแต่งพิเศษ และในรุ่นท็อปสุดให้ออพชั่นฝาท้ายแบบใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถกระบะระดับเดียวกันในประเทศไทย ไปดูรายละเอียดที่แยกตามการเปลี่ยนแปลงไว้ มีดังนี้

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 02

2021 ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นย่อย XLT

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 03

รุ่นย่อย XLT มีกันชนหลังสีดำเงา

เรนเจอร์ XLT ได้ระบบช่วยทรงตัว

ภายนอกปรับหน้าตาใหม่ ได้กระจังหน้าตะแกรงสีดำตัดขอบด้วยโครเมี่ยม เปลี่ยนสีกระจกมองข้าง มือจับประตู และกันชนหลังเป็นสีดำเงา ทางด้านออพชั่นภายในสำหรับรุ่น 4 ประตู XLT ได้เบาะหนัง โดยด้านคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง

ความปลอดภัยได้ระบบควบคุมการทรงตัว ESP ทำงานคู่กับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control ให้ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM จากเดิมที่ไม่มีเลย ก็เพิ่มให้เป็นมาตรฐานแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 01

2021 เรนเจอร์ รุ่นย่อย XL+ Sport

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 02

รุ่นย่อย XL+ Sport ได้หน้าจอ 8 นิ้วใหม่

เรนเจอร์ XL+ สปอร์ต ได้หน้าจอสัมผัสใหม่

ภายนอกรุ่นนี้ได้กระจังหน้าตะแกรงสีดำล้วนทั้งชิ้น เปลี่ยนสีล้ออัลลอย 17 นิ้วเป็นสีดำ พร้อมเพิ่มกันชนหลัง มีการให้กุญแจรีโมตล็อครถเป็นมาตรฐานแล้ว

ภายในเปลี่ยนหน้าจอใหม่ จากเดิม 3.5 นิ้ว เป็นหน้าจอสัมผัส Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เพิ่มช่องต่อ USB เป็น 2 จุด และเพิ่มลำโพงจาก 4 ตัวเป็น 6 ตัว

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 03

รุ่นแต่งพิเศษ XL Street

เรนเจอร์ XL สตรีท รุ่นย่อยใหม่ แต่งซิ่ง

กระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยแต่งพิเศษ รุ่นย่อยใหม่ล่าสุดของสายพันธุ์เรนเจอร์ เอาใจวัยรุ่นด้วยสติ๊กเกอร์รอบคัน ออกแบบโดยทีมฟอร์ดดีไซน์ จาก ออสเตรเลีย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระบะรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ของทีม Ford Thailand Racing  (FTR)

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 04

XL Street ใช้ลายสติ๊กเกอร์แบบรถแข่ง

นอกจากนี้ยังมีชิ้นชุดแต่งสีดำ ประกอบด้วย ล้ออัลลอย 16 นิ้วสีดำ กับใส่กระจังหน้าลายตะแกรงสีดำแบบเรนเจอร์ 2021 แต่ตัดขอบด้วยสีแดง แตกต่างจากรุ่นย่อยอื่นชัดเจน สีตัวถังมีให้เลือก 4 เฉด ได้แก่ สีน้ำเงินไลท์นิ่ง บลู, สีเงินอะลูมิเนียม เมทัลลิค, สีขาวอาร์กติก ไวท์ และสีดำแอบโซลูท แบล็ค

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 05

XL Street รุ่นย่อยใหม่ที่เพิ่งเพิ่มมา

ฟอร์ด เรนเจอร์ 2021 ทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้ ยังคงใช้ เครื่องยนต์ ดีเซล 2.2 ลิตร กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยตัวเลือกเกียร์ธรรมดา หรืออัตโนมัติ 6 สปีดเท่ากัน

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 06

2021 Ford Ranger Wildtrak

เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค ออพชั่นใหม่ล้ำกว่าใคร 

  • กระจังหน้าแบบใหม่ ตะแกรงสีดำตัดขอบด้วยสีส้ม Saber ที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับ Ranger Wildtrak เท่านั้น 

  • โลโก้ Ford พื้นสีดำสไตล์สปอร์ต

  • ชิ้นส่วนภายนอกเป็นสีดำ ประกอบด้วย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, มือเปิดประตู, กรอบกระจกมองข้าง, ช่องลมข้างบังโคลน, ราวหลังคา, สปอร์ตบาร์ และกันชนหลัง 

  • ไฟหน้าที่ออกแบบโคมให้สีเข้มขึ้น

  • เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ทำด้วยหนัง และหนังสังเคราะห์ 

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 07

รุ่น Wildtrak ได้ฝาปิดกระบะด้วยไฟฟ้า
  • ชุดปิดฝากระบะท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (Power roller shutter) เป็นครั้งแรกในไทย

  • เปลี่ยนกุญแจใหม่ มีปุ่มสั่งการชุดปิดกระบะด้วยไฟฟ้า

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 08

กุญแจแบบใหม่ มีปุ่มสั่งเปิดฝาท้ายได้ด้วย

 

ราคา Ford Ranger 2021
XL Street (ใหม่) 669,000 บาท 
XL+ Sport 689,000 บาท (เดิม 673,000)
XLT ดับเบิ้ลแค็บ 799,000 บาท (เดิม 854,000)
Wildtrak 979,000 - 1,265,000 บาท
Raptor 1,699,000 บาท

 

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 09

น็อตทอร์คเกียร์ ถูกเชื่อมแน่นหนากว่าเดิม

เครื่องยนต์ปรับใหม่ เกียร์แน่นขึ้น

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า 500 นิวตัน-เมตร ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นดังนี้

  • เปลี่ยนซีลหน้าเครื่องให้แนบแน่น รั่วยากขึ้น
  • ผนังกระบอกสูบเรียบลื่นขึ้น เสียดทานน้อยลง

  • เฟืองปั๊มน้ำมันเกียร์ชิ้นใหม่ หล่อโลหะให้แกร่งขึ้น

  • น็อตยึดทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ เชื่อมแบบ CO2 ให้แน่นหนากว่าเดิม

เครื่องรุ่นนี้มาพร้อมการรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)

ชมคันจริง 2021 Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ทุกรุ่นย่อย แต่งซิ่งใหม่ ปรับเกียร์แกร่งขึ้นแล้ว 10

น่าจะเป็นการไมเนอร์เชนจ์ครั้งสุดท้าย

2021 Ford Ranger โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ ภายนอกอาจจะดูเหมือนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ว่าออพชั่นที่เพิ่มในรุ่นย่อยล่าง ให้มาครบกว่าเดิมอย่างชัดเจน ส่วนรุ่นท็อปก็ปรับปรุงปัญหาเดิมหมดสิ้น แถมยังคงเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติเช่นเคย เรียกว่าให้ทั้งความคุ้มค่า และความปลอดภัย ปรับโฉมแบบไม่กั๊ก เป็นการส่งท้าย รอโฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ทั้งคันในอีกไม่ช้า

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Ford Ranger XLS open Cab 2.0 Turbo 6AT 4×2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ