window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ

Pisan · Mar 9, 2023 02:15 PM

2023 Toyota Yaris ใหม่ รีวิว ทดลองขับ

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 01

Toyota Yaris 2023 คันที่ทดสอบยังพรางด้านหน้าอยู่
  • หน้าตาที่ปรับปรุงมาอย่างดุดันกว่าเดิม
  • ห้องโดยสารภายในที่แตกต่างกันมากขึ้น
  • เป็นรถอีกรุ่นที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่ทุกกลุ่ม

2023 Toyota Yaris (2023 โตโยต้า ยาริส) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะหนึ่งในรถยนต์ยอดนิยมจากแบรนด์ Toyota (โตโยต้า) ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งยาริสเองนั้นได้รับความนิยมตั้งแต่เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก จนกระทั่งกลายร่างมาเป็นหนึ่งในรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลมาหลายปี

นอกเหนือจากเรื่องของราคาจำหน่ายที่ย่อมเยาของตัวรถ ทำให้เป็นหนึ่งในรถที่ลูกค้าสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดายแล้ว โตโยต้า ยาริส ยังชูจุดขายความโดดเด่นด้านอรรถประโยชน์ในการใช้งานของตัวรถที่แตกต่าง ด้วยการเป็นรถยนต์แฮชท์แบ็คขนาดเล็ก ที่ให้พื้นที่การเก็บสัมภาระด้านท้ายที่แตกต่างจากรถยนต์นั่งทั่วไป เป็นขวัญใจเอสเอ็มอีหลายต่อหลายราย

ในการปรับโฉมครั้งล่าสุดประจำปี 2566 นั้น โตโยต้ายังเลือกแนวทางการพัฒนารถที่ชูจุดเด่นทั้งหมดเหมือนเดิม แล้วเพิ่มเติมด้านรูปลักษณ์และออพชั่นใหม่ ๆ เข้าไปทำให้ตัวรถมีความน่าใช้งานมากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งานรถคันนี้ ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าหลาย ๆ คนก็รอคอยอยู่ว่ารถยนต์เล็กขวัญใจของพวกเขาจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

AutoFun ไปลองมาให้แบบสั้น ๆ และพบจุดที่ดีหลายเรื่องเหมือนกันนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 01

ถ้าไม่พอใจหน้าตาแบบเดิม ก็เติมชุดแต่ง Lusso ได้

หน้าตาแบบหัวค้อน เติมชุดแต่งให้รถเลือกได้ตามต้องการ

หนึ่งในการปรับเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดในครั้งนี้ก็คือการลดรุ่นย่อยที่ทำตลาดเหลือ 4 รุ่น แต่เพิ่มชุดแต่งเข้ามาให้สามารถเลือกแต่งเพิ่มได้ในราคาไม่ถึง 2 หมื่นบาท ดีไซน์ของรถนั้นมาพร้อมการออกแบบด้านหน้าแบบ Hammerhead ที่ให้มิติของตัวถังด้านหน้าที่ชัดเจน ดูดุดันกว่าเดิม มาพร้อมออพชั่นหลังคาดำในหลายรุ่นย่อย ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วทุกรุ่น พร้อมยาง Ecopia ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ด้านท้ายรถโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลัง ติดตั้งที่ปัดน้ำฝนหลังมาให้เป็นที่เรียบร้อย

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 02

ภายในชัดเจนที่เบาะใหม่ กล้องหน้าที่ติดมาให้เลย

ปรับภายในตามรุ่นย่อย อยากสปอร์ตหรืออยากหรูก็เลือกเอา

การเปลี่ยนแปลงในห้องโดยสาร มาพร้อมกับเบาะที่นั่งที่แตกต่างกันออกไปตามรุ่นย่อย โดยในรุ่นท็อปจะมาพร้อมเบาะที่นั่งสีแดงและการตกแต่งแนวสปอร์ตทั้งคัน ขณะที่รุ่นรองลงมาจะเป็นเบาะที่นั่งสีดำคาดด้วยแถบริบบิ้นสีเหลือง หน้าจอกลาง 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้งแอนดรอยด์ออโต้และแอปเปิลคาร์เพลย์ หน้าขอข้อมูลการขับขี่เป็นลูกผสมดิจิตอลและอนาล็อก เบรกมือแบบดั้งเดิมยังใช้งานอยู่เหมือนเกียร์แบบขั้นบันได ห้องโดยสารเข้าออกได้ง่าย แต่เฮดรูมหลังน้อยไปนิด และไม่มีที่เท้าแขนให้ แต่เบาะพับได้แบบ 60:40 นะ

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 03

เติมออพชั่นให้รถ เน้นเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน

ออพชั่นหลัก ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในรถก็คือกล้องบันทึกภาพด้านหน้าที่ให้มาเป็นอุปกรณ์หลัก พร้อมกับการเพิ่มถุงลมนิรภัยสำหรับหัวเข่าผู้ขับขี่ ทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยถึง 7 ใบ นอกจากนี้ รถยังมาพร้อมออพชั่นอย่างกล้อง 360 องศา ติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ อาทิ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนหรือระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Toyota Safety Sense แม้จะยังไม่ได้มาเต็มระบบขนาด Toyota Yaris ATIV (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) แต่ก็ถือว่าครบครันและเพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 04

ลองขับ 2023 โตโยต้า ยาริส ใหม่ แบบสั้น ๆ เอาบรรยากาศ

ไปลองขับสั้น ๆ 2-3 รอบสนามแบบพอให้รู้ฟีลลิ่งรถ

โตโยต้าได้จัดให้มีการทดสอบโตโยต้า ยาริส ใหม่ กันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการทดสอบแบบสั้น ๆ พอให้รู้สึก ด้วยการขับผ่านพื้นลื่น โดยให้เปิดและปิดระบบช่วยเหลือควบคุมรถ ซึ่งแน่นอนว่าตัวระบบของรถนั้นใช้งานได้จริงและแก้อาการของรถเมื่อเสียอาการได้ไม่ยากในความเร็วต่ำ ตัวรถมีความคล่องแคล่วเมื่อเข้าสถานีสลาลอม และเอาโค้งต่อเนื่องเป็นวงกลมอยู่ในย่านความเร็วระดับ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้สบาย ขณะที่การรองรับแรงสั่นสะเทือนนั้นก็ไม่ได้เแตกต่างอะไรจากเดิม เรียกว่าใช้งานได้จริงในทุกฟังชั่นส์ของรถ

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 05

สีเทานม สีใหม่ใน 2023 Toyota Yaris

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 06

เครื่องยนต์1.2 เดิม รีดได้ 96 แรงม้า 109 นิวตันเมตร

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ 07

อย่าเปรียบเทียบเอทีฟ ถ้าอยากได้แฮชท์แบ็คก็ลองดู

เอาจริง ๆ โดยส่วนตัวไม่ค่อยอยากให้เอารถคันนี้ไปเปรียบเทียบกับเจ้าพ่อของเล่นอย่างยาริส เอทีฟ ที่จัดของเล่นมาอย่างครบครันเหนือใครในตลาด เพราะจริง ๆ โตโยต้า ยาริส ตัวนี้ยังเป็นเหมือนตัวไมเนอร์เชนจ์อีกครั้งเสียมากกว่า ทำให้การติดตั้งระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นอาจจะไม่เต็มที่เท่าที่ควร

ปัญหาหลัก ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองว่ายังรอการเพิ่มเติมเข้ามาก็เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่อยากให้จี๊ดจ๊าดน่าสนใจกว่านี้ ตัวเลขระดับ 92 แรงม้า 109 นิวตันเมตร อาจจะไม่สามารถตอบสนองต่อการขับขี่นอกเมืองหรือเดินทางไกลได้ดีนัก แม้ว่าลูกค้าที่ซื้อรถกลุ่มนี้ไปจะนำไปใช้ในรูปแบบดังกล่าวก็มาก

อย่างไรก็ตาม หากความต้องการของคุณไม่ได้อยู่ที่รถยนต์ที่กดแล้วตอบสนองแบบปรู๊ดปร๊าด แต่เน้นไปที่อรรถประโยชน์และการใช้สอยที่ครบครัน ในราคาที่จับต้องได้ง่าย และยังอยากได้ความเป็นรถยนต์ 5 ประตูที่ปรับใช้งานได้หลากหลายมากกว่า โตโยต้า ยาริส ก็เป็นอีกออพชั่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าทั่วไปได้ใช้งาน

และเชื่อว่าจะทำให้โตโยต้ามีส่วนแบ่งในเซกเมนต์นี้เพิ่มแน่นอนในอนาคตอันใกล้เช่นกัน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Yaris Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ