window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี

Pisan · Jul 14, 2023 12:00 PM

2023 Haval Jolion Sport launched เปิดตัว ฮาวาล โจไลออน สปอร์ต

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี 01

  • เปิดตัวรุ่น Sport พร้อมยกเลิก 2 รุ่นล่าง
  • ชุดแต่งสีดำรอบคัน - ตัดออพชั่นมากมาย
  • ลุ้นราคาต่ำกว่า 8 แสนบาทลุยบี-เอสยูวี

Haval (ฮาวาล) ได้เปิดตลาดรถยนต์ในประเทศไทยด้วยรถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหญ่อย่าง Haval H6 (ฮาวาล เอช6) ก่อนที่จะหันมาลุยในตลาดเอสยูวี-ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่มีความต้องการของตลาดสูงสุดด้วยการเปิดตัว Haval Jolion (ฮาวาล โจไลออน) เจ้าสิงโตอารมณ์ดี ที่แน่นอนว่ามาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดและออพชั่นอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากมายเหนือคู่แข่งหลายรายในตลาด

การเปิดตัวด้วยรถยนต์ 3 รุ่นย่อย ที่มีราคาจำหน่ายห่างกันไม่มาก และออพชั่นที่ไม่ได้มีความแตกต่างกันเกินไป แน่นอนว่าทำให้ลูกค้านั้นเลือกไหลไปที่รุ่นท๊อปอย่าง ULTRA กันจำนวนมาก ประกอบกับกระแสข่าวหลาย ๆ อย่างที่ผ่านมา ก็ทำให้ยอดขายของรถรุ่นนี้แอบเงียบ ๆ ไปบ้าง และเป็นรถที่เรียกได้ว่าทางบริษัทแม่ต้องทำการอัดแคมเปญเพื่อรุกตลาดอย่างดุเดือด

ล่าสุด พวกเขาได้ทำการเปิดตัว Haval Jolion Sport (ฮาวาล โจไลออน สปอร์ต) ที่จะเข้ามาทำตลาดทดแทนในรุ่นย่อย 2 รุ่นล่างที่ถูกถอดออกจากการทำตลาดไป โดยจะมีการเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ท่ามกลางเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่านี่จะเป็นการเปิดราคาเพื่อท้าชิงตลาดด้วยค่าตัวที่ต่ำกว่าระดับ 8 แสนบาท พร้อมปรับราคารุ่นอัลตร้าตามลงมาพร้อมกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือเป็นการเปิดเกมรุกในกลุ่มบี-เอสยูวีอีกครั้งของค่ายที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย...

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี 01

แนวคิดของรถแนวสปอร์ต ออพชั่นเท่าที่จำเป็นใช้งาน

อย่างที่บอกว่าก่อนหน้านี้ ออพชั่นของโจไลออนนั้นจะเต็มไปด้วยของเล่นมากมายทั่วคัน แต่กับเวอร์ชั่นสปอร์ตแล้ว ฮาวาลทำการตัดลดออพชั่นทันสมัยออกหลายรายการ โดยเฉพาะออพชั่นที่ใช้งานกล้องและเรดาร์เกือบทั้งหมด เพื่อให้สามารถทำราคาจำหน่ายที่ดีกว่าเดิมได้ พร้อมไปกับการตกแต่งที่เน้นความดุดัน สปอร์ต และโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม เรียกว่ากลุ่มลูกค้าผู้ชายสามารถขับได้แบบไม่รู้สึกว่ามันติดหรูหราไปหน่อยแบบในรุ่นก่อนหน้า

อ่านเพิ่มเติม: รีวิว 2022 Haval Jolion HEV สิงโตอุ้ยอ้าย แต่ประหยัดจริง 17.xx กิโลเมตรต่อลิตร!!!

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี 02

ชุดแต่งดำรอบคัน พร้อมตัดสีน้ำเงินออกจากพอร์ต

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโจไลออนก็คือการเลือกมาใช้ชุดแต่งรอบคันที่เน้นโทนสีดำ ไล่ไปตั้งแต่กระจังหน้าที่เปลี่ยนจากสีโครเมียมเป็นสีดำซี่ตั้ง ล้ออัลลอยสีดำเงา เปลี่ยนชุดแจ่งไฟกันชนหน้าเป็นแบบสปอร์ต ราวหลังคา กระจกมองข้าง และสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 สีดำทั้งหมด เสียดายที่น่าจะเปลี่ยนเสาอากาศแบบครีบฉลามและมือจับประตูไปเป็นสีดำให้ครบ ๆ กันไป นอกจากนี้ เหลือสีตัวถังให้เลือกเพียง 4 สี ได้แก่ แดง ดำ ขาว เทา

อ่านเพิ่มเติม: 2023 Haval Jolion S ใส่ชุดแต่งดำใหม่ใช้กระจังหน้า H6 พร้อมอัพความแรงใหม่ให้ชาวแอฟริกาใต้

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี 03

ความสบายและความหรูหราที่หายไปหลายรายการ

ออพชั่นหลัก ๆ ที่หายไปในโฉมสปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับความสบายและความหรูหราของตัวรถ ที่เห็นชัดที่สุดก็คือหลังคาพาโนรามิก ซันรูฟ มีการถอดที่เท้าแขนด้านหลังออก ประตูหลังที่ใหญ่และหนักไม่ได้เป็นแบบเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า ทริมการตกแต่งภายในเปลี่ยนไปจากสีโทนอ่อนเป็นโทนสีเทาดำที่แผงคอนโซนหน้า เบาะหนังสีดำถูกเลือกใช้กับรถโฉมนี้ ยังดีที่เบาะหลังพับได้ 60:40 ยังให้มา ขณะที่แผงหลังคาในห้องโดยสารสีอ่อนดูขัดตาไปนิด

อ่านเพิ่มเติม: เปิดราคาสิงโต 2022 Haval Jolion เริ่ม 8.79 แสนบาท ออพชั่นล้น ความปลอดภัยครบครัน

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี 04

ที่หายไปจริง ๆ คือออพชั่นด้านการขับขี่และความปลอดภัย

จุดที่อาจจะเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ อาจจะต้องพิจารณาอย่างมากก็คือระบบต่าง ๆ ที่หายไป ตั้งแต่ระบบสั่งการด้วยเสียง การควบคุมรถผ่านแอพพลิเคชั่น ระบบเตือนชนและช่วยเบรกด้านหน้า ระบบเตือนชนด้านท้าย ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติตัดแบบแปรผันออก ถุงลมนิรภัยเหลือ 4 ใบ ตัดกล้อง 360 องศาออกไป เหลือแค่กล้องมองหลังพร้อมเซนเซอร์ ให้ระบบป้องกันการชนแบบซ้ำซ้อน ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน มาเพียงเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Haval Jolion ทดสอบความปลอดภัยได้ 5 ดาว แต่ยังมีจุดอ่อน

2023 Haval Jolion Sport เพิ่มชุดแต่ง ตัดออพชั่น ลุ้นค่าตัวต่ำกว่า 8 แสนบาทชนบี-เอสยูวี 05

ทุกอย่างตัดสินกันที่ราคา ถ้าออกมาโอเคก็น่าสนใจ

แม้จะตัดออพชั่นออกไปมากมาน แต่ Haval Jolion ก็เป็นครอสโอเวอร์ที่มีขนาดตัวถังใหญ่ ที่นั่งภายในกว้างขวาง และมีออพชั่นพื้นฐานที่ไม่แย่ และมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 190 แรงม้า 375 นิวตันเมตร การตัดออพชั่นออกไปอาจจะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่อยากได้รถสมรรถนะดีที่ไม่เน้นของเล่นมากมาย แต่แน่นอนว่าก็ต้องมาที่ราคาที่เหมาะสม โดยเฉพาะเมื่อมีรุ่นพี่เจ้าตัวของเล่นเพียบทำตลาดมาก่อนหน้านี้มาแล้วหลายปี

ทำราคาดีดี เชื่อว่ามีคนอยากได้อยู่นะรุ่นนี้น่ะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Haval Jolion HEV Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ