Nissan Z (นิสสัน แซด) ใหม่พร้อมที่จะออกสู่การแข่งขันด้วยการเปิดตัว Z GT4 ซึ่งแสดงตัวอย่างด้วยภาพและคลิป ก่อนที่จะประกาศข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคทั้งหมดในงาน SEMA Show ในเดือนพฤศจิกายนที่ลาสเวกัส
Nissan Z (นิสสัน แซด) ใหม่พร้อมที่จะออกสู่การแข่งขันด้วยการเปิดตัว Z GT4 ซึ่งแสดงตัวอย่างด้วยภาพและคลิป ก่อนที่จะประกาศข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคทั้งหมดในงาน SEMA Show ในเดือนพฤศจิกายนที่ลาสเวกัส
รุ่นต้นแบบของ Z GT4 เปิดตัวในการแข่งขัน Fuji 24 Hours ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตกแต่งตามกฎ FIA ให้สามารถลงแข่งในคลาส GT4 จากนั้นแผนก Nismo Racing Division นำรถมาสู่ชีวิตจริง และทำการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้เข้ากับรูปแบบการขี่บนท้องถนน ในทางกลับกัน Nissan ชี้ให้เห็นว่าได้มีการปรับเปลี่ยนการปรับแต่งเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ขนาด 3.0 ลิตร ตลอดจนแชสซีส์และระบบกันสะเทือนเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในสนามแข่งด้วย
จากภาพนิ่งที่เผย Nissan Z GT4 ดึงดูดสายตาด้วยการอัพเกรดตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยเริ่มต้นที่ส่วนหน้าซึ่ง Nismo ได้สร้างครีบสปลิตเตอร์และคานาร์ดใหม่ที่ด้านข้างของมุมกันชนหน้า เพื่อเพิ่มแรงกดบนเพลาล้อคู่หน้า รถยังได้รับการติดตั้งฝากระโปรงที่มีช่องระบายอากาศใหม่ ยึดด้วยหมุดสลักแบบรถแข่งจริง พร้อมด้วยล้อสีดำมันเงาที่โดดเด่น
การเปลี่ยนแปลงภายนอกยังลามไปถึงด้านหลัง ด้วยการติดตั้งปีกหลังคงที่ขนาดใหญ่ มีป้ายตรา GT4 บนสปอยเลอร์ และท่อไอเสียออกข้างขวาปลายเดียว ซึ่งต่างจากปลายท่อคู่ของรถที่วางขายจริง
ภายในของ Nissan Z GT4 ยังไม่ถูกจัดแสดง แต่ทางบริษัทกล่าวว่าได้รับการพัฒนาเพื่อ "ผู้ขับขี่ทุกประเภท" Ashwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า “กีฬามอเตอร์สปอร์ตสำหรับ Nissan คือการแสดงออกถึงความหลงใหลและความเชี่ยวชาญของเราที่ไม่มีใครเทียบได้ Nissan Z ยังคงรักษาตำแหน่งในฐานะรถสปอร์ตที่น่าตื่นเต้นที่ดึงดูดใจผู้ขับขี่ ด้วยไดนามิกในการขับขี่และระบบส่งกำลังที่ยืดหยุ่น เรามั่นใจว่า Nissan Z GT4 ที่พร้อมสำหรับสนามแข่งคันนี้จะพร้อมเขียนบทใหม่ในตำนานแห่งความเร็วอายุมากกว่า 50 ปีของ Nissan Z”
อ่านเพิ่มเติม : คืนชีพ SR20DET เครื่องนิสสันในตำนาน กลับมาผลิตใหม่ทั้งตัว ราคา 300,000 กว่าบาท
แม้ว่าจะสร้างมาเพื่อการแข่งขันทางเรียบ แต่เครื่องยนต์ยังเป็นรหัส VR30DDTT แบบเบนซิน วี6 ความจุ 3.0 ลิตร DOHC หัวฉีดตรง เทอร์โบคู่ ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2015 โดยตัวแข่ง Nissan Z GT4 ยังไม่มีสเปคแน่ชัดบอกว่ามีการปรับเปลี่ยนแรงม้ามากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ ยังใช้เครื่องบล็อกคเดิมอายุ 7 ปีมาแล้ว ซึ่งว่าค่อนข้างเก่า ยิ่งนับรวมอายุตั้งแต่การพัฒนาต่อมาจากเครื่อง VR38 ในรถ Nissan GT-R มาตั้งแต่ปี 2007 มาแล้ว ก็ยิ่งดูเป็นเครื่องที่มีเทคโนโลยีเก่าพอสมควร
Nissan Z GT4 จะเริ่มผลิตออกจริงในครึ่งแรกของปี 2023 ตั้งเป้าเป็นคู่แข่ง Toyota GR Supra (โตโยต้า จีอาร์ ซูปร้า) โดยตรง หากมีสเปคตัวเลขเปลี่ยนแปลงใด ๆ จะมีข่าวมานำเสนออีกครั้ง
อ่านเพิ่มเติม : Nissan เผยเหตุผลต้องใช้ชิ้นส่วน 370Z รุ่นเดิมในรถสปอร์ต Z รุ่นใหม่
ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง
2022 Nissan Z Proto International Version
แลก
เพิ่มรถของคุณ