Owner Review : ผมว่าการตกแต่งภายใน Mazda 3 Sedanให้ความรู้สึกแพงกว่าพวก BMW และ Audi

**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของ 2020 Mazda 3 Sedan และไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun 

เจ้าของรถ:Takahashi Keisuke

รุ่นรถ

Mazda 3 Sedan (มาสด้า 3 ซีดาน)   รุ่น S 

เหตุผลในการซื้อ  

ผมและภรรยาขับ Honda City มาตั้งแต่ปี 2555 และผ่อนรถก็ใกล้จะ หมดแล้ว เราเลยตัดสินใจว่าจะเพิ่มขนาดรถเรา และเริ่มหารถคอมแพ็คคาร์ขนาดกลาง 

ทำไมถึงเลือกรุ่นนี้

ภรรยาผมสนใจ Toyota Corolla Altis เพราะชอบรูปลักษณ์ภายนอก แต่เมื่อได้ทดลองขับแล้วก็รู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าเร่งไม่ค่อยขึ้น รถค่อนข้างอืดเมื่อขับในเมือง
ตัวเลือกต่อไปของเราคือ Honda Civic ผมขอออกตัวก่อนเลยว่าผมค่อนข้างชอบรถสไตล์สปอร์ตอยู่แล้ว ดังนั้น Honda Civic จึงกลายเป็นตัวเลือกต้นๆสำหรับผู้ที่ชอบขับรถแบบนี้ในชีวิตประจำวัน แชสซีส์ของฮอนด้านั้นดีเยี่ยมอยู่แล้ว ไม่เพียงแค่ระบบกันสะเทือนที่ช่วยให้ขับขี่นุ่มนวล เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จก็ยังทำให้ขับขี่สนุกด้วย 
อย่างไรก็ตามผมก็ติดตามค่าย Mazda ด้วย และก็ชื่นชมการให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่มาตลอด น่าเสียดายที่เวอร์ชั่นเก่าที่ค่อนข้างแปลก และภรรยาผมก็รู้สึกติดกับภาพรถที่ควรจะเป็น เธอก็ไม่ชอบรูปลักษณ์ของ Honda Civic ด้วย แต่ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับรายละเอียดข้อมูลจำเพาะเหมือนที่ไม่ชอบ Toyota Corolla Altis 

ผมได้ไปอ่านและติดตามข่าวการเปิดตัวล่าสุดของ Mazda 3 ใหม่ และพบว่าการออกแบบใหม่นั้นโดดเด่น แต่สิ่งที่เสียดายคือราคารุ่นใหม่สูงกว่างบที่เราตั้งไว้ ถึงอย่างไรผมก็ยังอยากรู้ว่าการขับขี่มันเป็นอย่างไร แม้ว่าเราจะไม่ซื้อ Mazda 3 แต่ผมก็นัดทดลองขับแล้ว
และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราต้องไขว้เขวเมื่อเราได้ทดลองขับ Mazda 3 รุ่นใหม่ และสิ่งแรกที่ทำให้เราประทับใจคือการตกแต่งภายในที่มีความหรูหราอย่างแท้จริง ทุกปุ่มกดให้ความรู้สึกพรีเมียม วัสดุที่ใช้ก็นุ่มนวล การออกแบบอุปกรณ์ก็ให้ใช้งานได้สะดวก แม้แต่ช่องระบบปรับอากาศก็ออกแบบเพื่อให้มีประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม การออกแบบปุ่มอย่างพิถีพิถันช่วยให้ใช้สะดวกและ Head-up Display ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ก็ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากท้องถนนขณะขับขี่ นอกจากนี้หน้าจอกลางก็ออกแบบให้อยู่ในระดับสายตา เมื่อต้องละสายตาก็ไม่ต้องใช้สายตามากเกินไป ทำให้ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาในการขับรถทางไกลได้มากทีเดียว 
เทคโนโลยี GVC+ (ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง) นั้นก็เยี่ยมด้วย แตกต่างจากระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะของค่ายอื่น นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินว่าผู้ผลิตออกแบบระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะเพื่อให้มีการเข้าโค้งด้วยความเร็วมีประสิทธิภาพ แม้ผมจะประทับใจเทคโนโลนี้ แต่ภรรยาผมก็เป็นคนขับรถทั่วๆไปที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอก และสามารถพาเธอจากจุด A ไปยังจุด B ได้ เธอไม่รู้เลยว่าอาการท้ายปัดหน้าดื้อเป็นยังไง (อาการท้ายปัดหน้าดื้อคืออันตรายที่เกิดจากการเข้าโค้งด้วยความเร็วเกินลิมิต) แม้จะเป็นอย่างนั้น เธอก็ชมว่า Mazda 3 นั่งสบาย สรุปแล้วภรรยาผมก็ยังบอกเลยว่าทั้งการตกแต่งภายในและประสิทธิภาพการขับขี่นั้นดีเยี่ยม 

ต่อมาเราได้ทดลองขับ Honda Civic มันไม่สามารถเทียบได้เลย ทั้งการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกว่าว่าใช้วัสดุราคาถูก พลาสติกบอบบาง การขับขี่ไม่คล่องตัว และการออกแบบก็ไม่ประณีต สรุปแล้วระหว่าง Mazda 3 2.0 และ Civic รุ่นตัวท็อป ราคาไม่ได้แพงต่างกันมาก และเมื่อพิจารณาความคุ้มค่าก็ลงเอยด้วยรถที่เราไม่คิดจะดูตั้งแต่แรก 

ภายใน Mazda 3

ตั้งแต่ได้รถมา ตอนนี้ผมขับไปประมาณ 6,000 กมแล้ว ในความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าการตกแต่งภายใน ของพวก BMW และ Audis ที่ผมเคยนั่งให้ความรู้สึกถึงถูก  กว่าของ  Mazda 3  

ข้อดี     

  • สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม
  • การตกแต่งภายในและการออกแบบอุปกรณ์ใช้งานสะดวก
  • การออกแบบระบบควบคุมการขับขี่ดีเยี่ยม
  • สีรถแวววาวโดดเด่น
  • มีหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (เด็กๆมักจะชอบ)
  • จอสัมผัสใช้งานไม่ยุ่งยาก ทั้งระบบทั่วไปและระบบบันเทิงก็ใช้งานง่าย

ข้อเสีย

  • ระบบเบรกไม่สามารถทนความร้อนได้จากการใช้เวลานาน
  • ไม่ค่อยยึดเกาะเมื่อต้องขับบนเส้นทางที่ขรุขระ ทั้งที่แชสซีส์สามารถรองรับได้มากกว่านี้
  • สีรถสวยและแวววาวเกินไป แต่ก็ทำให้การทำความสะอาดยุ่งยาก
  • อัตราการประหยัดน้ำมันไม่ได้ดีอย่างที่ต้องการ แต่นั่นอาจเป็นเพราะนิสัยการขับขี่ของผม แต่ก็ยังดีกว่า City คันเก่าของผม

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda 3
เช็คทันที