2021 Isuzu D-Max (2021 อีซูซุ ดีแม็กซ์) เปิดตัวออกทำตลาดมาเลเซียอย่างเป็นทางการแล้ว มีทั้งหมด 7 รุ่นย่อย ไฮไลท์อยู่ที่ตัวท็อปซึ่งมีอ็อปชั่นครบครันอย่างยิ่ง
Isuzu เคาะราคาจำหน่าย D-Max เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในแดนเสือเหลืองเริ่มต้นที่รุ่นเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร 4×4 Single Cab ค่าตัว 88,599 ริงกิตหรือประมาณ 677,000 บาทไปจนถึงรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 4×4 AT X-Terrain ค่าตัว 141,938 ริงกิตหรือราว 1,084,000 บาท
สิ่งที่น่าสนใจก็คือ D-Max ตัวท็อปในมาเลเซียมีราคาย่อมเยากว่ารุ่นท็อปของบ้านเรา D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi ราคา 1,157,000 บาท หักลบแล้วส่วนต่างมากกว่า 7 หมื่นบาท แต่คำถามที่ไร้คำตอบก็คือ ทำไมพวกเขาถึงได้ใช้อ็อปชั่นที่เหนือกว่า เราไปชมกันว่าลูกค้าในตลาดเพื่อนบ้านมีฟังก์ชั่นอะไรที่เราไม่มี
รูปลักษณ์ภายนอกของ D-Max ตัวท็อปในมาเลเซียเหมือนกับของไทย ล้ออัลลอยใช้ขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 265/60 R18 ไฟหน้า bi-LED มีราวหลังคาเพิ่มความอเนกประสงค์ กระจกมองข้างและบันไดข้างใช้สีเทาเข้ม เสริมลุคให้ดูเคร่งขรึม
ภายในห้องโดยสารมีจอทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto, Miracast, MirrorLink, WiFi, USB และ Bluetooth มีฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ท ตกแต่งด้วยหนังสีน้ำตาลบนเบาะนั่ง แดชบอร์ด และแผงประตู เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
อย่างไรก็ตาม จุดที่ D-Max เวอร์ชั่นมาเลย์เหนือกว่าก็คือระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะการติดตั้งระบบครูสคอนโทรลแบบแปรผันพร้อมฟังก์ชั่น stop and go ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบไฟสูงอัตโนมัติ
นอกจากนี้ D-Max ของเพื่อนบ้านของเรายังมาพร้อมถุงลมนิรภัยจำนวน 7 ตำแหน่ง โดยมีถุงลมนิรภัยหัวเข่าผู้ขับขี่เพิ่มเติมเข้ามาซึ่งของไทยไม่มี
สำหรับระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่เหมือนในไทย อาทิ ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เซ็นเซอร์กะระยะ 8 จุด ระบบเบรก ABS, EBD และ BA ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และป้องกันการลื่นไถล เป็นต้น
มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่ D-Max รุ่นไมเนอร์เชนจ์จะถูกปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วยการเพิ่มระบบความปลอดภัยที่เน้นช่วยเหลือผู้ขับขี่หรือ ADAS ซึ่งไม่เพียงจะทัดเทียมมาเลเซีย แต่ยังจะเทียบเท่าสเปกในออสเตรเลียและอังกฤษที่มีระบบเซฟตี้เหนือกว่าของไทย
อย่างไรก็ตาม D-Max รุ่นใหม่เพิ่งเปิดตัวทำตลาดในช่วงปลายปี 2019 ดังนั้นกำหนดการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์จะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ โดยเฉพาะเมื่อดูจากยอดขายที่ถล่มทลายนำหน้าคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) อยู่หลายช่วงตัว
ก็ในเมื่อกั๊กอ็อปชั่นไว้แล้วก็ยังขายได้ขายดีอยู่แบบนี้ Isuzu อาจใช้กลยุทธ์รอเวลาปล่อยไม้เด็ดเพิ่มเติมเมื่อเห็นว่าคู่แข่งไล่จี้มาในอนาคต
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}