Mazda ให้เหตุผล 10 ข้อที่คุณควรซื้อ Mazda BT-50 และนี่คือความคิดเห็นของเรากับสิ่งที่มาสด้านำเสนอ

Mazda (มาสด้า) นั้นเปิดตัวรถปิกอัพรุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง 2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) ที่ทำการพัฒนาร่วมกับรถยนต์เจ้าตลาดอีกยี่ห้อหนึ่ง แต่ที่ผ่านมา กลับมียอดจำหน่ายที่ไม่ค่อยดีนักในตลาดประเทศไทย ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้เราพอสมควร

เพราะทั้งรูปลักษณ์ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ยิ่งได้ระบบต่าง ๆ เครื่องยนต์ที่มีลูกค้าอยู่แล้วเหนียวแน่น แม้แต่มาสด้าเองก็เคยประเมินว่าตัวเองน่าจะมียอดจำหน่ายในระดับที่สูงกว่านี้อย่างมากเหมือนกัน เพราะพวกเขาเคยตั้งเป้าหมายการขายถึงปีละ 1.5 หมื่นคันเลยทีเดียว

ล่าสุด มาสด้าได้ออกบทความ 10 เหตุผลที่ควรเลือกซื้อบีที-50 ไว้ครอบครอง เพื่อเป็นรถปิกอัพคู่ใจ พร้อมใช้งานในระยะยาว เรามาดูเหตุผลของพวกเขาทีละข้อ และมาคอมเมนต์กันแบบ AutoFun Thailand ดีกว่า ว่าแต่ละปัจจัยควรเป็นเหตุที่ทำให้เราเลือกซื้อปิกอัพคันนี้ได้จริงหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว 2021 Mazda BT-50 เผยราคา 553,000 - 1,153,000 บาท กระบะทนทาน ผสานความสวยหรู

1.ดีไซน์สง่างามสไตล์รถเอสยูวี

มาสด้าระบุว่าความสง่างามและความโดดเด่นด้านการออกแบบรถของมาสด้าแล้ว ต้องยกให้กับแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ จิตวิญญานแห่งการเคลื่อนไหว เรียบง่ายแต่งดงาม ปิกอัพมาสด้า บีที-50 ถูกออกแบบตามแนวคิดนี้เช่นเดียวกับรถยนต์มาสด้ารุ่นอื่น ๆ แต่ผสมผสานกับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของรถปิกอัพ จึงทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นปิกอัพที่โดดเด่นที่สุดในทุกมุมมอง แตกต่างด้วยการเป็นปิกอัพสไตล์เอสยูวี

AutoFun: อันนี้เห็นด้วยกับมาสด้า ว่าการออกแบบปิกอัพของพวกเขานั้นโดดเด่น สวยงาม และมีรูปลักษณ์ที่แปลกตาไปจากรถปิกอัพทั่วไป ให้ความรู้สึกของรถยนต์นั่งหรือเอสยูวีมากกว่า แถมเอาไปแต่งต่อก็น่าจะสวยงาม ดูสปอร์ตกว่าหลาย ๆ คันอีกด้วย

2.ภายในเรียบหรู สะดวกสบาย คัดสรรด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม

ภายในห้องโดยสารเน้นความประณีตใส่ใจในทุกรายละเอียด เลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพสูง ออกแบบโดยเน้นผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง มาพร้อมพวงมาลัยปรับได้มากถึง 4 ทิศทาง เบาะนั่งคนขับไฟฟ้าปรับ 8 ทิศทางและระบบดันหลัง ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ลำโพงมากถึง 8 ตำแหน่ง ที่พักแขนพร้อมที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง ช่องเสียบ USB ช่องเก็บของสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกตำแหน่ง 

AutoFun: ออพชั่นทั้งหมดที่ว่ามาจะพบได้ในรุ่นสูง ๆ ของปิกอัพเท่านั้น และมาสด้าก็ให้ของมาอย่างครบครันในรุ่นท็อป และค่อย ๆ ลดหลั่นกันลงไปตามแต่ละรุ่นย่อย ซึ่งก็เรียกได้ว่ามีมาให้ครบตามความต้องการในการใช้งานของลูกค้าแต่ละกลุ่มจริง ๆ 

3.เครื่องยนต์ทรงพลัง ทนทาน แรงและประหยัดน้ำมัน

มาสด้า บีที-50 มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ในรุ่นขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันแรงดันสูง 250 MPa ให้ละอองน้ำมันละเอียดและการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ประหยัดน้ำมันได้ถึง 14.1 กิโลเมตร/ลิตร นอกจากนี้ อีกหนึ่งทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ประหยัดน้ำมันถึง 16.1 กิโลเมตร/ลิตร ดีที่สุดในคลาส

AutoFun: เครื่องยนต์ดีเซลตัวเล็กให้อัตราการประหยัดที่ยอดเยี่ยม แต่ในรุ่นท็อปก็ต้องว่ากันตามตรงว่าในท้องตลาดยังมีเครื่องยนต์ปิกอัพที่เน้นความแรงมากกว่าอยู่อีกหลายรุ่น ที่เตรียมไว้เอาใจลูกค้าเท้าหนักที่อยากเร่งเครื่องไวไวบนท้องถนนประเทศไทย

4.ตัวถังแข็งแกร่ง เสถียรภาพการขับขี่ดีเยี่ยม รองรับการบรรทุกของได้อย่างเหลือล้น

โครงสร้างตัวถังผลิตขึ้นจากเหล็กกล้าที่ทนต่อแรงดึงสูง ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนจากภายนอก ให้เสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีเยี่ยมด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น กับคอยล์สปริงที่ช่วยเพิ่มความนุ่มสบาย พร้อมเหล็กกันโคลงหน้าช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัว ชุดแหนบด้านหลังที่ยาวถึง 1,370 มม. เพิ่มความสามารถในการบรรทุก ทำให้ง่ายต่อการขนถ่ายสัมภาระและบรรทุกได้มากขึ้น

AutoFun: บีที-50 ถือเป็นรถปิกอัพที่มีการเก็บเสียงที่ค่อนข้างดีและมีการลดการสั่นสะเทือนบนท้องถนนที่ความเร็วต่ำถึงปานกลางที่ดี ส่วนของที่บรรทุกสัมภาระมีขนาดใหญ่ไม่แพ้คู่แข่ง เรียกว่าถ้าซื้อไปใช้ขนของก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรให้หนักใจ

5.ตอบรับวิถีคนรุ่นใหม่ เชื่อมต่อไร้ขีดจำกัดด้วยระบบ infotainment ครบครัน

ตอบโจทย์รูปแบบการเชื่อมต่อการสื่อสารในยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัวกับระบบ Infotainment ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว หรือ 9 นิ้ว รวมถึงรองรับ Apple CarPlay® และ Android Auto™ ใช้งาน Miracast แบบไร้สาย รองรับการเชื่อมต่อแบบ MirrorLink ระบบนำทางที่ติดตั้งมากับรุ่นหน้าจอขนาด 9 นิ้ว ใช้งานโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง

AutoFun: เราชอบระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ติดตั้งมากับหน้าจอ 9 นิ้วมากกว่า และรู้สึกว่ารุ่นหน้าจอ 7 นิ้วดูโล้น ๆ ไปนิด ในตรงนี้ก็มีคู่แข่งหลายรายในท้องตลาดที่ทำได้ดีกว่า ถ้ามาสด้าเลือกดีไซน์ตรงนี้ด้วยตัวเองได้แบบรถรุ่นอื่น ๆ ก็จะดีขึ้นมากเลยล่ะ

6.สองทางเลือกกับระบบขับเคลื่อนที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างทรหด

ระบบขับเคลื่อน 2 รูปแบบ คือ ระบบขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อ และระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ซึ่งในรุ่นระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ ใช้เพลาขับที่ทำจากอลูมิเนียม ทำให้รถเบาขึ้นและสามารถสลับโหมดการขับเคลื่อนและการทำงาน 4H/4L ได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบ Electronic Diff-Lock ที่เฟืองท้าย ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดและพร้อมรับมือได้ทุกสภาพถนนที่ยากต่อการขับขี่ 

AutoFun: จากที่เคยเอาไปทดลองขับมาทั้งบนบทางหลวงและทางฝุ่น การตอบสนองของช่วงล่างและระบบต่าง ๆ ถือว่าทำได้ดี แม้จะออกแนวนุ่ม ๆ ไปสักเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าผ่านอุปสรรคต่าง ๆ นานาได้แบบหายห่วง ไม่ต้องลุ้นอะไรเยอะแยะ

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Mazda BT-50 กับทุกเรื่องที่ต้องรู้ และการลองขับฝาแฝดของ Isuzu D-Max แบบน้ำจิ้ม

7.ระบบปลอดภัยเป็นเลิศอุ่นใจกับเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง

เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงได้ถูกติดตั้งมาพร้อมกับตัวรถเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย ได้แก่ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชัน เซ็นเซอร์กะระยะทั้งด้านหน้าและด้านหลังรวม 8 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยรวมสูงสุดถึง 6 ตำแหน่ง

AutoFun: มาสด้าเองขึ้นชื่อเรื่องระบบความปลอดภัยในรถยนต์และรถเอนกประสงค์ที่ตัวเองทำตลาดอยู่ แต่พอมาอยู่ในกระบะก็เรียกว่าหายไปเยอะ แต่ที่มีอยู่ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว และเชื่อว่าในอนาคต น่าจะมีการเพิ่มระบบใหม่ ๆ เข้ามาอีกอย่างแน่นอน

8.ตอบโจทย์การใช้งานทุกสถานการณ์

ปิกอัพรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ขับขี่ได้ในทุกสถานการณ์ ทั้งในเมืองและออฟโรด จึงสามารถขับบนถนนขรุขระได้อย่างดีเยี่ยม มาพร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS) ช่วยควบคุมกำลังขับที่เหมาะสม ให้ความคล่องแคล่วและการควบคุมที่แม่นยำ ในรุ่นยกสูงขับเคลื่อน 2 ล้อ (Hi-Racer) และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังขับลุยน้ำได้ถึง 800 มิลลิเมตร และรถรุ่นนี้ยังใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องแคล่วและง่ายดาย

AutoFun: ตอนที่เอามาทดสอบ ก็ถือว่าเป็นรถปิกอัพที่มีความคล่องตัวสูงในเมือง โดยเฉพาะในรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ขณะที่เมื่อเข้าทางฝุ่น ก็สามารถบุกตะลุยไปได้แบบไม่มีปัญหา แต่ต้องมีทักษะการขับเคลื่อนสี่ล้อบ้างนะ

9. คุ้มค่ามากที่สุดกับค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาต่ำ

มาสด้า บีที-50 มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กม. เริ่มต้นเพียง 20,985 บาท เท่านั้น มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษ ดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% ฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กม. ช่วยลดภาระค่าบำรุงรักษาและยังใช้อะไหล่และของเหลวคุณภาพสูงในราคาเป็นมิตร เรียกได้ว่าคุ้มค่าที่สุดเหมาะที่จะเป็นปิกอัพคู่ใจลูกค้าไปตลอดอายุการใช้งาน

AutoFun: เรื่องนี้มาสด้าเคยแสดงให้เห็นว่ามีการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายกับคู่แข่งทุกราย และพบว่าค่าบำรุงรักษาและแคมเปญต่าง ๆ ของพวกเขานั้น ดีที่สุดเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการปิกอัพรายอื่น ๆ ในประเทศไทยเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: Mazda อัดเช็คระยะฟรี 5 ปี ลบภาพปัญหาเก่า พร้อมขยายศูนย์ รับมือเป้าหมายเติบโต 30% ในปีนี้

10.การสื่อสารชัดเจนปิกอัพสำหรับคนรุ่นใหม่พร้อมทุกสถานการณ์

การวางตำแหน่งทางการตลาดภายใต้สโลแกน: พร้อม...กับทุกด้านของชีวิต สะท้อนภาพลักษณ์ของคนยุคใหม่ มีแนวทางการใช้ชีวิตที่ชัดเจน ไม่เหมือนใคร เต็มที่กับทุกด้านได้ในแบบที่ต้องการ โดยสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของปิกอัพมากยิ่งขึ้น ใช้อาชีพที่เป็นตัวแทนของกลุ่มเป้าหมาย ให้คุณพร้อมไปกับทุกภารกิจ ไม่ว่าเค้าจะทำอาชีพอะไร Mazda BT-50 ก็ตอบโจทย์ทุกอาชีพ ทั้งธุรกิจ ครอบครัวและชีวิตส่วนตัว

AutoFun: แม้การเปิดตัวมาสด้า บีที-50 จะมีมากถึง 14 รุ่นย่อยในท้องตลาด แต่หลาย ๆ คนก็บอกว่ามาสด้ายังต้องเติมสินค้าตัวเองอีกบางกลุ่มเพื่อให้ครอบคลุมลูกค้าทั้งหมด แต่เอาจริง ๆ ที่เปิดมาก็น่าจะสัก 80-90% ของตลาดปิกอัพในไทยแล้วนะ

อ่านเพิ่มเติม: เทียบรุ่นย่อย 2021 Mazda BT-50 ใหม่ละเอียดยิบ มี 14 รุ่นราคา 553,000-1,153,000 บาท

AutoFun สรุปให้อีกรอบ

จริงอยู่ที่ Mazda BT-50 น่าจะเป็นรถปิกอัพที่ดีตามมาตรฐานของรถปิกอัพสักคันควรจะเป็นในตลาดประเทศไทย แต่อย่างที่เราเคยวิเคราะห์กันว่า ปัญหาของพวกเขาก็คือการที่ภาพลักษณ์ของรถไม่สามารถฉีกออกจากฝาแฝดใหม่ที่เป็นผู้นำตลาดอย่างชัดเจน

แน่นอนว่า การทำตลาดของมาสด้าเองยังต้องอาศัยเวลาอีกมาก เพื่อที่จะตอบคำถามของลูกค้า ว่ามาสด้า บีที-50 นั้น มีดีมากกว่าการเป็นฝาแฝดของอีกแบรนด์ที่หน้าตาดีกว่า แต่ตัวของสินค้านั้น ก็ต้องมีความดีงามมากพอที่จะเอาใจผู้บริโภคในประเทศไทยให้ได้

ย้ำอีกครั้งว่าคงจะเป็นการเร็วไปที่จะบอกว่ามาสด้าจะไม่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดรถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขา และเราก็เฝ้าเอาใจช่วยให้พวกเขาไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ ว่าจะกลับมาทวงบัลลังค์อันดับ 3 ปิกอัพในประเทศไทยให้ได้ในสักวัน!!! 

อ่านเพิ่มเติม: [วิเคราะห์] เกิดอะไรขึ้นกับ 2021 Mazda BT-50 และยอดจอง 70 คันจากงานมอเตอร์โชว์ปีนี้

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda BT-50

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

[ENG SUB] Mazda BT-50 FSC 1.9L และ DBL 3.0L ตัวท็อป ดีคนละแบบ น่าใช้แค่ไม่แตกต่าง

2021 Mazda BT-50 ฝาแฝด Isuzu D-Max แย่งที่ 3 ตลาดปิกอัพ Triton, Ranger และ Navara

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda BT-50
เช็คทันที