5 ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 2021 Mitsubishi Outlander PHEV

2021 Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) รถยนต์เอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เปิดตัวพร้อมจำหน่ายในประเทศไทยมาได้สักพักใหญ่ ๆ ด้วยค่าตัวในรุ่นท็อป 1.749 ล้านบาท จัดอยู่ในกลุ่มตัวท็อปของเอสยูวีขนาดกลางในประเทศไทย และยังเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดสัญชาติญี่ปุ่นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ผลิตในประเทศไทยอีกด้วย

แน่นอนว่าจุดขายของรถคันนี้คือระบบปลั๊กอินไฮบริดที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นเดียวในเซกเมนต์ เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่มีความพร้อม ทั้งเรื่องของสมรรถนะและความสามารถในการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ทั้งในการทำงานหรือช่วงเวลาของการสังสรรค์

แม้ว่าหลาย ๆ คน อาจจะมองว่ารถคันนี้มีคู่แข่งที่มากหน้าหลายตาเต็มไปหมดในท้องตลาด แต่อาจจะยังไม่ได้มีโอกาสสัมผัสกับรถคันนี้แบบเต็ม ๆ AutoFun Thailand ขอสรุป 5 ปัจจัย ที่ทำให้คุณไม่อาจจะมองข้ามรถยนต์รุ่นนี้ไปได้ แม้จะมีคู่แข่งหลากหลาย ก็ไม่สามารถโดดเด่นกว่ารถคันนี้ไปได้อย่างแน่นอน

1.ระบบเครื่องยนต์ 3 รูปแบบในรถยนต์คันเดียว

แม้จะบอกว่ารถคันนี้เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดก็ตามที แต่จริง ๆ แล้ว ผู้ใช้งานสามารถปรับการใช้งานเครื่องยนต์ได้อย่างหลากหลายรูปแบบตามความต้องการในการใช้งาน ทั้งแบบเครื่องยนต์ไฟฟ้า หรือการทำงานของเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ปรับแบบอัตโนมัติตามความเหมาะสม

จุดขายหลักอีกอย่างก็คือระบบไฟฟ้าของรถที่สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 55 กิโลเมตร โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และโหมดการชาร์จไฟกลับเข้าไปในแบตเตอรี่ระหว่างวิ่ง ที่ชาร์จได้จริงมากกว่า 80% ของแบตเตอรี่ เพิ่มระยะวิ่งได้อย่างน่าสนใจ

ไม่ใช่แค่การตอบสนองที่ดีเยี่ยมเท่านั้นที่มีมาให้ แต่เหมือนกับเรามีแบตเตอรี่รถยนต์เพื่อใช้ยืดระยะทางการวิ่งได้จริง ๆ หากน้ำมันลดน้อยลง ก็เพียงแค่ชาร์จไฟเข้าไปที่แบตเตอรี่ระหว่างวิ่งได้เลย เมื่อถึงจุดหนึ่ง ก็สามารถเปลี่ยนมาวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ระยะทางไกล ลดความกังวลเรื่องน้ำมันหมด หรือ แม้กระทั้งการวนหาสถานีชาร์จไฟฟ้าไปได้มากอยู่

อ่านเพิ่มเติม: 1st Impression Mitsubishi Outlander PHEV ชูหัวใจไฮบริดท้าตีดีเซล Honda CR-V และ Mazda CX-5

2.ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่หลากหลายและใช้งานง่าย

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลล์คอนโทรล (S-AWC) คือหัวใจในการควบคุมรถคันนี้ให้วิ่งไปได้อย่างนุ่มนวลในทุกเป้าหมายของการเดินทาง คุณไม่จำเป็นต้องกลัวเวลาเจอทางฝุ่นหรือทางขรุขระตามต่างจังหวัด และไม่ต้องเสียเวลาในการปรับโหมดการขับขี่อะไรให้วุ่นวาย

จะมีให้เลือกกันนิดหน่อยก็แค่ในส่วนของโหมดการขับขี่ที่อาจจะใช้สมรรถนะของช่วงล่างมาก เช่นในส่วนของการวิ่งบนพื้นลื่นหรือบนพื้นที่ต้องใช้การควบคุมของช่วงล่างมากเป็นพิเศษ แต่ทุกอย่างสามารถทำได้ผ่านปุ่มควบคุมที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่มีปัญหาในการทำความเข้าใจ

อีกสิ่งที่เราชอบมากก็คือความรู้สึกของการขับขี่รถคันนี้ที่ให้บรรยากาศของการขับที่คล้ายคลึงกับรถยนต์ แม้จะเป็นในถนนแบบออฟโรดเล็ก ๆ ก็ไม่มีอาการโยกโยนของตัวรถจนทำให้รู้สึกหวาดเสียว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการควบคุมช่วงล่างด้วยไฟฟ้านั้น แม่นยำและนุ่มนวลกว่านั่นเอง

3.ความเอนกประสงค์ในการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ลืมภาพของรถเอสยูวีมีปลั๊กเสียบไฟที่เอาไว้เสียบเตาแก๊สปิกนิกไปเสียก่อน เพราะเอาจริง ๆ แล้ว ปลั๊กไฟขนาด 1,500 วัตต์ ที่ติดตั้งมาให้ทั้งที่ตำแหน่งของผู้โดยสารตอนหลัง และที่ด้านท้ายรถนั้น มันเหมาะสำหรับคนทำงานที่อาจจะต้องการใช้งานปลั๊กเสียบไฟในสถานการณ์ต่าง ๆ 

ยกตัวอย่างเช่น เรากำลังเดินทางไปเที่ยวในป่าหรือริมทะเล แล้วมีเรื่องด่วนที่ต้องรีบทำ แต่แบตเตอรี่โทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์หมดพอดี หรือบางรุ่นก็แบตเสื่อม ต้องเสียบใช้งานตลอด ปลั๊กชาร์จไฟแบบยูเอสบีอาจจะไม่เพียงพอต่อการกระตุ้นไฟให้กับอุปกรณ์การทำงานเหล่านี้

หลายคนอาจจะเถียงว่า มันจะมีคนซุ่มซ่ามไม่ชาร์จไฟคอมพิวเตอร์หรือมือถือก่อนออกเดินทางเลยหรอ เชื่อเถอะว่าอะไรก็เป็นไปได้ แถมกำลังไฟที่รถคันนี้ปล่อยให้กับอุปกรณ์ของเรานั้น จะค่อนข้างเสถียรกว่า เนื่องจากเป็นการดึงพลังไฟออกจากแบตเตอรี่ลูกใหญ่ ไม่ต้องกลัวไฟกระตุกแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: 2020 Mitsubishi Outlander PHEV และเรื่องที่น่าประหลาดใจหลังการลองขับ 200 กิโลเมตร

 

4.ห้องโดยสารภายในสะดวกสบายและห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่

ถ้าจะบอกว่า มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี น่าจะเป็นหนึ่งในซี-เอสยูวี ที่มีขนาดของห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สุดก็คงไม่แปลก เพราะรถที่ถูกพัฒนามาเป็นรถยนต์ 7 ที่นั่ง เมื่อทำการถอดที่นั่งออกไป ก็จะได้พื้นที่วางสัมภาระด้านหลังมาทดแทนกัน ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

แถมถ้ายังไม่พอ ก็ยังสามารถพับเบาะแถวกลางลงไปเพื่อเพิ่มพื้นที่การวางสัมภาระชิ้นยาวได้อีกต่างหาก ขณะที่การเข้าไปสู่ห้องเก็บสัมภาระก็ทำได้สะดวก ด้วยบานประตูไฟฟ้าด้านหลังขนาดใหญ่  ที่สามารถเปิดได้หลากหลายวิธี ทั้งจากภายในและภายนอกห้องโดยสาร

ตัวห้องโดยสารเองนั้น ให้บรรยากาศเหมือนนั่งบนโซฟาที่บ้านมากกว่า ด้วยเบาะที่นั่งหนัง ตัดเป็นลวดลายกราฟิกที่ให้บรรยากาศอบอุ่น การก้าวเข้า-ออกจากห้องโดยสารทำได้ดี เนื่องจากตัวรถไม่ได้มีความสูงใหญ่มากเหมือนเอสยูวีบางรุ่น แถมมีอุปกรณ์สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารครบครัน

5.อุปกรณ์ด้านการขับขี่และความปลอดภัยแบบพอตัว

ไม่ใช่แค่เรื่องของสมรรถนะที่คิดมาอย่างเต็มที่ แต่ทีมงานของมิตซูบิชินั้น ได้ทำการติดตั้งระบบและอุปกรณ์มากมายภายในตัวรถ ที่มีไว้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน หรือเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนรูปแบบต่าง ๆ กันออกไปอย่างครบถ้วนและเพียงพอต่อการใช้งาน

ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลัง ควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ รวมถึงระบบเบรกมือไฟฟ้าและ Auto Hold 

ระบบอินโฟเทนเมนต์รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ ควบคุมได้อย่างง่ายดายผ่านหน้าจอระบบสัมผัส และยังควบคุมการเรียกดูข้อมูลทุกอย่างได้ผ่านปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย รวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน เพื่อสร้างสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ในภาพรวม

Sponsored by Mitsubishi Motors Thailand

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Outlander

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

MITSUBISHI OUTLANDER PHEV ไฮบริดเสียบปลั๊ก ราคา 1,649,000 และ 1749000 บาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mitsubishi Outlander
เช็คทันที